Doanh nghiệp

Friday 28/06/2024 00:06

Đôi điều đúc rút từ Hội chợ Xúc tiến Thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024

23/05/2024 00:05
3124 Lượt xem
TCCKVN Hội chợ Xúc tiến Thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024 vừa được diễn ra tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Tiệp Từ ngày 17 - 22/5/2024. Với tâm trạng đau đáu vì công việc, nên ngay sau khi sự kiện này kết thúc, Ban tổ chức là Trung tâm khuyến Công và Tư vấn phát triển công nghiệp đã họp bàn xin ý kiến cấp trên là Sở Công Thương và sau đó cùng nhau họp lại để đúc rút những điều cần thiết để những lần tổ chức sau được tốt hơn.

Các đại biểu cùng nhân dân tham dự Hội chợ lần này.

Kết quả thực hiện tổ chức "Hội chợ Xúc tiến Thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024"

Với việc Trung tâm khuyến Công và Tư vấn phát triển công nghiệp thường xuyên nhận được sự quan tâm chỉ đạo, định hướng sát sao của lãnh đạo Sở Công Thương trong các công việc, trong đó có việc Thực hiện nghiêm túc các Kế hoạch của UBND thành phố Hải Phòng: số 130/KH-UBND ngày 28/5/2021 về Thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trên địa bàn thành phố Hải Phòng giai đoạn 2021-2025; số 98/KH-UBND ngày 17/4/2024 về Tổ chức Hội chợ Xúc tiến Thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024; Quyết định số 58/QĐ-SCT ngày 22/4/2024 của Giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Văn Thành về việc giao nhiệm vụ thực hiện tổ chức Hội chợ Xúc tiến Thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024.

Những doanh nghiệp tiêu biểu đã tham gia.

Gian hàng có sản phẩm ẩm thực ưa thích.

Thời gian tổ chức: Từ ngày 17 - 22/5/2024; Địa điểm tổ chức: Trong khuôn viên, vỉa hè Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt-Tiệp và 2 tuyến đường cạnh khu Công viên, số 53 đường Lạch Tray, thuộc phường Lạch Tray, quận Ngô Quyền. Quy mô được chia thành 3 khu vực: Khu vực tổ chức Lễ Khai mạc; Khu vực thương mại tổng hợp, triển lãm thương mại (từ 180 - 200 gian); Khu vực trưng bày quảng bá, giới thiệu về tác phẩm, sản phẩm sinh vật cảnh, đồ gỗ mỹ nghệ, đá phong thủy…

Cơ quan chỉ đạo: Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng. Cơ quan chủ trì: Sở Công Thương Hải Phòng; Đơn vị thực hiện: Trung tâm Khuyến Công và Tư vấn phát triển công nghiệp (thuộc Sở Công Thương Hải Phòng). Đơn vị phối hợp (nhà thầu): Công ty CP Hội chợ và Xúc tiến thương mại, Vietcombank Hải Phòng, Báo Pháp luật Việt Nam.

Tình hình chung những khó khăn, thuận lợi khi triển khai Hội chợ lần này

Theo Ban tổ chức, việc triển khai Hội chợ lần này có thuận lợi là được sự quan tâm chỉ đạo của UBND thành phố Hải Phòng, Sở Công Thương Hải Phòng và sự hỗ trợ của các Sở, Ban, ngành, đoàn thể, UBND các quận, huyện của thành phố. Sự tham gia trưng bày, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm tại Hội chợ của các đơn vị, tổ chức xúc tiến thương mại, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất của các tỉnh, thành phố trên cả nước. Tuy nhiên, do Hội chợ diễn ra vào dịp giữa năm có mật độ các sự kiện Hội chợ, triển lãm trong khu vực phía Bắc, cũng như các hoạt động lễ hội, giao thương của các địa phương để hưởng ứng chuỗi hoạt động sự kiện chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng 5 và Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024 của thành phố diễn ra liên tục nên có những khó khăn nhất định trong công tác chiêu thương cho Hội chợ, chưa có kinh phí cho các Hội nghị kết nối giao thương trong chương trình, thời tiết chưa thuận lợi.  

Người dân so vé may mắn, để nhận quà.

Mục tiêu của Hội chợ, các hoạt động triển khai:

Mục tiêu của Hội chợ: Hội chợ triển lãm giới thiệu từng thành tựu phát triển kinh tế thông qua hoạt động xúc tiến thương mại, góp phần giúp người tiêu dùng nhận thức đúng, đầy đủ khả năng sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp sản xuất trong nước, về chất lượng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ Việt Nam; qua đó, tạo cơ hội để các doanh nghiệp sản xuất Công nghiệp - Thương mại các tỉnh, thành phố cùng nhau kết nối, giao thương, học tập trao đổi kinh nghiệm; phát huy vai trò của Nhà nước và các tổ chức có liên quan trong công tác quản lý thị trường nhằm bảo vệ người tiêu dùng và ủng hộ hàng hóa sản xuất trong nước, tạo lập môi trường kinh doanh hàng Việt Nam phát triển lành mạnh, bền vững, nâng cao sức tiêu thụ của nhân dân thành phố Hải Phòng đối với hàng hóa, dịch vụ của Việt Nam. Bên cạnh đó, còn giúp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh giới thiệu, quảng bá thương hiệu sản phẩm Việt Nam tới người tiêu dùng trong và ngoài nước, tìm kiếm đối tác trực tiếp và khách hàng tiềm năng cho đầu ra của sản phẩm thông qua các hoạt động của Hội chợ. Tăng cường hợp tác giữa thành phố Hải Phòng với các tỉnh, thành phố trên cả nước; mở rộng giao lưu hợp tác kinh tế giữa các ngành, các địa phương; liên kết sản xuất kinh doanh, thương mại, phát triển bền vững; góp phần nâng cao năng lực sản xuất và khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp Việt Nam trong xu thế Hội nhập kinh tế quốc tế và liên kết vùng.

Các hoạt động triển khai: Công tác thông tin tuyên truyền cho Hội chợ; Công tác thông tin tuyên truyền trước, trong và sau hội chợ đã được quan tâm thực hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng (Báo, Đài Trung ương và địa phương) và các nền tảng mạng xã hội trên địa bàn thành phố. Đưa thông tin tuyên truyền về Hội chợ được đăng tải, phát phóng sự, tin tức trên: Tạp chí Cơ Khí Việt Nam, Báo Pháp luật, Cổng Thông tin điện tử thành phố; Báo Hải Phòng; Đài Phát thanh và Truyền hình Hải Phòng; Website của Sở Công Thương, Trung tâm Khuyến Công và Tư vấn phát triển công nghiệp Hải Phòng. Tổ chức dàn dựng gian hàng: Thiết kế, trang trí tổng thể khu Hội chợ và từng khu vực gian hàng trưng bày, bán hàng; trang trí, thiết kế sân khấu và khu vực giao dịch thương mại, đảm bảo văn minh thương mại... Thiết kế sơ đồ Hội chợ; Trong đó chia ra các khu vực cụ thể gồm: Khu A, B là dành cho hoạt động thương mại tổng hợp; Khu C: Khu trưng bày triển lãm, thương mại tổng hợp;  Khu vực vỉa hè Cung, 2 tuyến đường cạnh khu Công viên, số 53 đường Lạch Tray, phường Lạch Tray, quận Ngô Quyền dành cho trưng bày quảng bá, giới thiệu về tác phẩm, sản phẩm sinh vật cảnh, đồ gỗ mỹ nghệ, đá phong thủy. Hội chợ đã chiêu thương được hơn 200 gian hàng. Trong đó 70 gian hàng của 23 đơn vị xúc tiến thương mại các tỉnh, thành phố, hơn 150 gian hàng thương mại của 88 doanh nghiệp, đơn vị sản xuất.

Số lượng, chủng loại hàng hóa tham gia trưng bày, tiêu thụ tại Hội chợ:  Có trên 450 loại hàng hóa. Trong đó, chủ yếu về các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền, đặc sản tiêu biểu địa phương, tỷ lệ chiếm 85%. Còn lại 10% các mặt hàng OCOP về thủ công mỹ nghệ (đồ đồng, gỗ, sứ, gốm,...) và hàng tiêu dùng, thiết bị gia đình, nội thất.

Tại Hội chợ, số đông người dân đến mua sắm và nhận nhiều phần quà của BTC.

Hội chợ đã thu hút trên 70.000 lượt khách tham quan, mua sắm, riêng ngày khai mạc có gần 10.000 lượt người tham quan mua sắm tại Hội chợ. Nhìn chung các mặt hàng trưng bày, tiêu thụ tại Hội chợ được khách, người dân tham quan đánh giá hàng hóa phong phú, đặc sắc, có chất lượng đảm bảo, giá cả phù hợp. Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh tham gia Hội chợ chấp hành tốt các quy định về hàng hóa, giá cả. Doanh số bán hàng trong 6 ngày Hội chợ đạt khoảng trên 10 tỷ đồng, trung bình hàng ngày đạt khoảng 1,6 tỷ doanh số bán hàng của 111 đơn vị tham gia Hội chợ. Đánh giá chất lượng các gian hàng tham gia Hội chợ (chất lượng sản phẩm, số lượng sản phẩm, bố trí sắp xếp gian hàng khoa học, đẹp mắt): Các gian hàng tham gia Hội chợ đảm bảo cả về số lượng và chất lượng sản phẩm, các mặt hàng trưng bày, bán hàng tại Hội chợ được khách hàng đánh giá có chất lượng đảm bảo, giá cả phù hợp. Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh tham gia Hội chợ chấp hành tốt các quy định về hàng hóa, giá cả. Hội chợ đã đạt được các mục tiêu yêu cầu tại Kế hoạch số 98/KH-UBND ngày 17/4/2024 của UBND thành phố.

Đêm nhạc không thu vé, không có bảo vệ đứng canh cổng dành tặng các lứa tuổi tại Hội chợ.

Việc đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, phân luồng giao thông hợp lý, khu vực chỗ đỗ, trông giữ xe phù hợp nên không để xảy ra ùn tắc giao thông, lực lượng cán bộ chiến sĩ công an, phòng cháy chữa cháy, cấp cứu y tế trực thường xuyên trong quá trình diễn ra Hội chợ, không để mất an ninh trật tự công cộng, đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh; Công tác phòng cháy chữa cháy được đảm bảo, kiểm tra các gian hàng trước và trong thời gian diễn ra Hội chợ.

Ban Tổ chức Hội chợ bố trí, lực lượng và phương tiện thường xuyên tổ chức vệ sinh khu vực trong và ven khu vực Hội chợ, trong suốt thời gian trước và sau khi kết thúc Hội chợ. Thực hiện tốt công tác kiểm tra an toàn thực phẩm trước trong và sau Hội chợ, không để xảy ra trường hợp ngộ độc thực phẩm. Bố trí máy phát điện dự phòng, tổ chức xử lý tốt, kịp thời đảm bảo nguồn điện phục vụ trong suốt quá trình diễn ra Hội chợ.

Những khó khăn, đúc rút kinh nghiệm

Kinh phí tổ chức Hội chợ còn hạn chế, nên khó khăn trong các hoạt động chiêu thương, xúc tiến thương mại. Trong những đợt tổ chức Hội chợ tiếp theo cần phối hợp tốt hơn nữa với đơn vị tổ chức sự kiện để phát huy những thế mạnh, cơ hội từ các hoạt động xúc tiến thương mại. Kêu gọi và xã hội hóa, thu hút các doanh nghiệp có kế hoạch, chiến lược tham gia chương trình thường niên. UBND các quận, huyện tiếp tục quan tâm hỗ trợ và dành một phần ngân sách cho hoạt động trưng bày, quảng bá giới thiệu các sản phẩm dịch vụ, sản phẩm OCOP, đặc sản, tiêu biểu của địa phương tại Hội chợ.

Để mở rộng và phát triển thị trường trong nước cho các sản phẩm OCOP, đặc sản tiêu biểu Hải Phòng và quảng bá về Hải Phòng với các tỉnh, thành phố trong và ngoài nước, rất mong UBND thành phố, các quận, huyện tiếp tục quan tâm, hàng năm bố trí nguồn kinh phí từ đầu năm để công tác tổ chức hoạt động chiêu thương mời tham gia Hội chợ được chu đáo hơn, các sản phẩm đa dạng phong phú hơn nhằm tạo điều kiện cho các cơ quan quản lý, các doanh nghiệp, nhà đầu tư, nhà sản xuất, nhà phân phối được gặp gỡ, trao đổi tìm kiếm đối tác, ký kết hợp tác, liên kết mở rộng thị trường; Cùng song hành với việc này, Trung tâm đã cử cán bộ tham gia Ban thường vụ Hội Sinh vật cảnh thành phố… và với mong muốn để tới đây Trung tâm sẽ đứng ra mời gọi các Hội có liên quan để quy về một mối, để có những hoạt động chuẩn và tổ chức sự kiện chuyên nghiệp hơn.

Điều đáng chú ý hơn, theo ý kiến của một số doanh nghiệp, đơn vị, hộ kinh doanh Hồng Hà,…  tham gia tại Hội chợ lần này nhận định: Dù nhận được sự quan tâm khá nhiều của Ban tổ chức, tuy nhiên, kết quả kinh doanh chưa được như mong muốn, do yếu tố chính là thời tiết chưa thuận lợi và khó khăn chung của tình hình kinh tế thời điểm này. Các doanh nghiệp, đơn vị, hộ kinh doanh tham gia Hội chợ mong rằng Ban tổ chức Hội chợ lần sau cần có chiến lược quảng bá sớm; quan tâm hơn trong việc tìm cách để giảm giá thành thuê kinh doanh và thời gian thuê thêm được 10 đến 12 ngày thì tốt hơn; đồng thời cam kết phục vụ các khách hàng tốt hơn chính bằng việc tăng chất lượng và giảm giá thành để người tiêu dùng được hưởng lợi.

Lê Hiệp

Có thể bạn quan tâm

LILAMA10 tiếp tục phát huy giá trị thương hiệu

Vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, Công ty Cổ phần LILAMA10 đã phát huy lợi thế là đơn vị có thương hiệu hàng đầu trong ngành Lắp máy Việt Nam, tập thể lãnh đạo và người lao động Công ty đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu chủ yếu được Nghị quyết Đại hội đồng Cổ đông thường niên thông qua.

Khó kiếm được cơ sở về cơ khí mà làm “tròn vai” như ở Mạnh Quân

Tuy chúng ta đang sống và làm việc ở thời công nghệ số này, nhưng để “nhà quản lý”, nhất là người đứng đầu quan tâm đến từng đơn vị liên quan về cơ khí có trình độ tay nghề, nhất là doanh nghiệp giỏi và những khó khăn của họ thì còn rất khiêm tốn; còn số lượng người “Sành chơi, sành nghề, người tiêu dùng thông thái” biết đến một cơ sở có đầy đủ các tố chất làm “tròn vai” thì còn quá ít.

LILAMA10 viết tiếp truyền thống trên thuỷ điện Ialy mở rộng

Năm 2024 là năm về đích của Dự án Nhà máy thủy điện (NMTĐ) Ialy mở rộng. Nhà máy đi vào hoạt động sẽ bổ sung nguồn điện quan trọng cho hệ thống điện quốc gia, tăng thêm sản lượng phát điện trung bình mỗi năm khoảng 233,2 triệu kWh, đồng thời góp phần giảm chi phí nhiên liệu hàng năm, giảm phát thải CO2…. LILAMA10 tự hào là nhà thầu tham gia chế tạo một phần thiết bị đường ống áp lực và tổ hợp, lắp đặt toàn bộ thiết bị cơ điện của dự án.

TKV dành gần 1.000 tỷ đồng thăm dò các mỏ Bauxít trên địa bàn tỉnh Đắk Nông

Để chuẩn bị cho việc triển khai các dự án sắp tới tại Đắk Nông, Tập đoàn Công nghiệp Than-Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã xây dựng các phương án nguồn lực về vốn đầu tư, và dành gần 1.000 tỷ đồng thăm dò các mỏ Bauxít trên địa bàn tỉnh Đắk Nông, đáp ứng triển khai các dự án Alumin- Nhôm trên địa bàn tỉnh, chuẩn bị nguồn nguyên liệu để đáp ứng triển khai các dự án.

Doosan Vina xuất khẩu 9 module nặng 1.900 tấn đến Mỹ

Ngày 24/3, Công ty trách nhiệm hữu hạn Doosan Enerbility Việt Nam (Doosan Vina), trụ sở tại Khu kinh tế Dung Quất, tỉnh Quảng Ngãi đã xuất thành công 9 module nặng 1.900 tấn đến Nhà máy Golden Triangle Polymers đặt tại bang Texas (Mỹ).
0904177637
  • Zalo
  • Messenger
  • Back to top
  • MASTER38 MASTER38 MASTER38 MASTER38 BOSSWIN168 BOSSWIN168 BOSSWIN168 BOSSWIN168 BOSSWIN168 COCOL88 COCOL88 COCOL88 COCOL88 MABAR69 MABAR69 MABAR69 MABAR69 MABAR69 MABAR69 MABAR69 MAHJONG69 MAHJONG69 MAHJONG69 MAHJONG69 RONIN86 RONIN86 RONIN86 RONIN86 RONIN86 RONIN86 RONIN86 RONIN86 ZONA69 ZONA69 ZONA69 NOBAR69
    SLOT GACOR HARI INI SLOT GACOR HARI INI
    bosswin168 login bosswin168 alternatif bosswin168 login bosswin168 alternatif bosswin168 login bosswin168 alternatif bosswin168 login bosswin168 alternatif bosswin168 login bosswin168 alternatif bosswin168 login bosswin168 alternatif bosswin168 login bosswin168 alternatif
    cocol88 login cocol88 alternatif cocol88 login cocol88 alternatif cocol88 login cocol88 alternatif cocol88 login cocol88 alternatif
    liveslot168 login liveslot168 alternatif liveslot168 login liveslot168 alternatif liveslot168 login liveslot168 alternatif
    master38 login master38 alternatif master38 login master38 alternatif master38 login master38 alternatif master38 login master38 alternatif master38 login master38 alternatif
    mabar69 login mabar69 alternatif mabar69 login mabar69 alternatif mabar69 login mabar69 alternatif mabar69 login mabar69 alternatif mabar69 login mabar69 alternatif
    ronin86 login ronin86 alternatif ronin86 login ronin86 alternatif ronin86 login ronin86 alternatif ronin86 login ronin86 alternatif
    mahjong69 login mahjong69 alternatif mahjong69 login mahjong69 alternatif mahjong69 login mahjong69 alternatif mahjong69 login mahjong69 alternatif
    zona69 login zona69 alternatif zona69 login zona69 alternatif zona69 login zona69 alternatif
    nobar69 login nobar69 alternatif nobar69 login nobar69 alternatif nobar69 login nobar69 alternatif nobar69 login nobar69 alternatif
    baron69 login baron69 alternatif baron69 login baron69 alternatif baron69 login baron69 alternatif baron69 login baron69 alternatif baron69 login baron69 alternatif
    starling69 login starling69 alternatif starling69 login starling69 alternatif starling69 login starling69 alternatif
    bobo77 login bobo77 alternatif bobo77 login bobo77 alternatif bobo77 login bobo77 alternatif