Khoa học Công nghệ

Monday 25/09/2023 00:09

Hội nghị Khoa học & Công nghệ Cơ khí – Động lực lần thứ XV đạt kỷ lục về số lượng báo cáo khoa học

08/11/2022 00:11
6138 Lượt xem
TCCKVN Hội nghị Khoa học & Công nghệ Cơ khí - Động lực lần thứ XV sẽ được tổ chức trong 2 ngày 26 và 27 tháng 11 năm 2022, tại Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải (GTVT), số 278, phố Lam Sơn, phường Đồng Tâm, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Đại diện Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải nhận cờ luân lưu đăng cai tổ chức Hội nghị Khoa học & Công nghệ Cơ khí - Động lực lần thứ XV.

Hội nghị Khoa học & Công nghệ Cơ khí - Động lực là diễn đàn thường niên của đội ngũ những người làm công tác nghiên cứu, ứng dụng và giảng dạy trong lĩnh vực Cơ khí - Động lực nhằm mục đích chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi học thuật, hợp tác nâng cao chất lượng đào tạo và thúc đẩy sự phát triển của ngành Cơ khí - Động lực cũng như hình thành những hướng nghiên cứu mới.

Năm nay, Trường Đại học Công nghệ GTVT vinh dự được đăng cai tổ chức Hội nghị Khoa học & Công nghệ Cơ khí - Động lực lần thứ XV, với các nội dung sau:

- Trao đổi kết quả đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực Cơ khí - Động lực;

- Đề xuất, thảo luận về định hướng đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực Cơ khí - Động lực giai đoạn 2020-2025;

- Thúc đẩy hợp tác giữa các nhà khoa học thuộc các Trường, Viện nghiên cứu, các chủ doanh nghiệp trong lĩnh vực Cơ khí - Động lực.

Các báo cáo khoa học trình bày tại Hội nghị có chất lượng đảm bảo sau khi phản biện sẽ được in trên Tạp chí Cơ khí Việt Nam, Số Đặc biệt (được tính điểm bởi Hội đồng GSNN).

Sau gần một năm chuẩn bị, Ban tổ chức đã nhận được 121 báo cáo khoa học của các giảng viên, nhà khoa học của các trường thành viên Câu lạc bộ Cơ khí - Động lực. Tất cả các báo cáo đều được phản biện kín hai chiều độc lập và đã có 101 bài đủ tiêu chuẩn để xuất bản trên số đặc biệt của Tạp chí Cơ khí Việt Nam, đây là kỷ lục về số báo cáo tham dự Hội nghị được xuất bản sau 14 lần tổ chức. Các bài báo chủ yếu tập trung nghiên cứu các vấn đề trọng tâm, cốt yếu của lĩnh vực Cơ khí động lực như: Cơ khí giao thông - Hàng hải, Cơ khí - Cơ điện tử - Vật liệu, Động cơ và năng lượng mới, Động lực học ô tô, Xe chuyên dụng và máy công trình, Mô phỏng số - Kết cấu mới.

Trường Đại học Công nghệ GTVT là trường đại học công lập, trực thuộc Bộ GTVT, được khai giảng dưới chính quyền cách mạng ngày 15/11/1945. Nhà trường có sứ mạng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao theo hướng ứng dụng, đa ngành, đa lĩnh vực, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ phục vụ sự nghiệp phát triển của ngành Giao thông vận tải và đất nước, phù hợp với xu thế phát triển quốc tế, hội nhập với nền giáo dục đại học tiên tiến của khu vực và trên thế giới. Nhà trường có 3 cơ sở đào tạo tại Hà Nội, Vĩnh Phúc và Thái Nguyên. Quy mô đào tạo 13.000 học viên, sinh viên theo học 05 chương trình tiến sĩ, 12 chương trình thạc sĩ và 30 chương trình đại học tập trung vào các nhóm ngành Xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông, Cơ khí, Ô tô, Kinh tế- Tài chính, Quản trị doanh nghiệp, Công nghệ thông tin, Điện tử viễn thông, Cơ điện tử; Logistics- Vận tải, Thương mại điện tử.

Cùng với hoạt động đào tạo, Nhà trường đặc biệt quan tâm đến hoạt động nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế, chú trọng đào tạo bồi dưỡng đội ngũ giảng dạy, nghiên cứu; thành lập các nhóm nghiên cứu mạnh chuyên sâu, liên ngành với sự tham gia của các nhà khoa học trong và ngoài nước; tập trung đầu tư các phòng thí nghiệm trọng điểm; tổ chức nhiều hội thảo khoa học quốc tế. Nhà trường ký thỏa thuận hợp tác với nhiều đối tác nước ngoài, thực hiện nhiều dự án quốc tế, nghiên cứu hợp tác với Chương trình môi trường của Liên hợp quốc, Ủy ban Châu Âu, Đức, Nhật Bản, Ấn Độ, Mỹ, Pháp. Cùng với đó là triển khai các chương trình liên kết đào tạo quốc tế với các Trường Đại học đến từ Ba Lan, Hàn Quốc và Cộng hòa Pháp. Những hoạt động đó đã góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nhân lực, nghiên cứu khoa học, đóng góp vào sự nghiệp “Đi trước mở đường” của ngành GTVT và công cuộc phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam.

Ngọc Mi

Có thể bạn quan tâm

Tua-bin gió nổi một cánh: Sự hứa hẹn đầy mới mẻ

Công ty Touchwind của Hà Lan cho ra đời tua-bin gió nổi một cánh và tuyên bố rằng các tua-bin một cánh nổi cải tiến của họ sẽ giải quyết các vấn đề về chi phí cũng như thời gian sử dụng của các loại tua-bin gió tháp.

Techfest Hải Phòng 2023: “Hải Phòng-Thành phố đổi mới sáng tạo-Tăng tốc và tỏa sáng”

Ngày 18/9, tại khách sạn 5 sao Sheraton Hải Phòng, Sở Khoa học và Công nghệ thành phố, phối hợp với các đơn vị trong nước và quốc tế, tưng bừng tổ chức Khai mạc Techfest Hải Phòng 2023.

Nhật Bản: Cho phép sử dụng robot đi học thay con người

Ngày 06/9 vừa qua, một thành phố của Nhật Bản đã ban hành kế hoạch sử dụng robot để cho phép học sinh tham gia lớp học ảo, khi tỷ lệ trốn học ở đây tăng cao do lo lắng và tình trạng bị bắt nạt.

Qúy quân Sáng tạo Robocon 2023 gọi tên Việt Nam

Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương đã chính thức khép lại và đội tuyển đại diện Việt Nam cùng với Trung Quốc đều xếp hạng ba sau quán quân Nhật Bản và á quân Hong Kong

Bộ ba xe tự hành mini của NASA sẽ cùng nhau khám phá mặt trăng

Dự án CADRE của NASA đang tiến hành thử nghiệm cho những thiết bị tự động hoạt động bằng năng lượng mặt trời để chuẩn bị cho cuộc hành trình khám phá mặt trăng.
0904177637
  • Zalo
  • Messenger
  • Back to top
  • MASTER38 MASTER38 MASTER38 MASTER38 BOSSWIN168 BOSSWIN168 BOSSWIN168 BOSSWIN168 BOSSWIN168 COCOL88 COCOL88 COCOL88 COCOL88 MABAR69 MABAR69 MABAR69 MABAR69 MABAR69 MABAR69 MABAR69 MAHJONG69 MAHJONG69 MAHJONG69 MAHJONG69 RONIN86 RONIN86 RONIN86 RONIN86 RONIN86 RONIN86 RONIN86 RONIN86 ZONA69 ZONA69 ZONA69 NOBAR69
    SLOT GACOR HARI INI SLOT GACOR HARI INI