Khoa học Công nghệ

Tuesday 23/04/2024 00:04

Máy bay có thể cứu sống bệnh nhân đau tim

01/11/2014 00:11
887 Lượt xem
rong bài phát biểu giới thiệu về sáng chế này tại Đại học TU Delft, Alec nói, “mỗi năm, có khoảng 800 nghìn người chết vì đau tim và chỉ khoảng 0,8% trong số đó sống sót. Nguyên nhân là thời gian phản ứng của dịch vụ cấp cứu khoảng 10 phút trong khi thời gian diễn ra quá trình chết não và tử vong của bệnh nhân chỉ từ 4-6 phút.
Chiếc “máy bay cấp cứu không người lái” của Alec được sơn màu vàng giống màu dịch vụ cấp cứu, có 6 cánh quạt, có thể đạt tốc độ 100 km/h và chở được tối đa 4 kg tương đương trọng lượng của một máy khử rung tim. 
         
Trong bài phát biểu giới thiệu về sáng chế này tại Đại học TU Delft, Alec nói, “mỗi năm, có khoảng 800 nghìn người chết vì đau tim và chỉ khoảng 0,8% trong số đó sống sót. Nguyên nhân là thời gian phản ứng của dịch vụ cấp cứu khoảng 10 phút trong khi thời gian diễn ra quá trình chết não và tử vong của bệnh nhân chỉ từ 4-6 phút. Chiếc máy bay này có thể mang máy rung tim tới nơi có bệnh nhân đau tim trong vòng 12 km2 chỉ trong một phút, tăng cơ hội sống sót từ 8% lên tới 80%. Chiếc máy bay này tìm được vị trí của người bệnh nhờ theo dõi cuộc gọi khẩn cấp và sử dụng GPS để định vị.
          
Không chỉ dừng lại ở việc cấp cứu các nạn nhân bệnh tim, Alec còn mong muốn máy bay của anh có thể trở thành “một hộp dụng cụ y tế biết bay” chẳng hạn có thể mang mặt nạ ô-xy tới những người bị kẹt trong đám cháy… Tuy nhiên, Alec cho biết, ý tưởng này mới ở “giai đoạn trứng nước” bởi còn một số trở ngại kỹ thuật cũng như vấn đề pháp lý. Dù vậy, Alec cũng hy vọng anh sẽ thành lập được một hệ thống máy bay không người lái khẩn cấp hoạt động trên toàn đất nước Hà Lan trong vòng 5 năm, nhờ đó “cứu được hàng trăm mạng người”. Dự kiến, giá của chiếc máy bay này vào khoảng 19 nghìn USD.
 
HQ (nguồn: theo X.M, giaothongvantai.com.vn)
Từ khóa:

Có thể bạn quan tâm

Nội địa hóa dây chuyền cắt Bias ngang đồng bộ cho ngành sản xuất lốp ô tô

Với quyết tâm và sự sáng tạo, các nhà khoa học thuộc Viện Nghiên cứu Cơ khí (Bộ Công Thương) đã làm chủ thiết kế, chế tạo, lắp đặt và vận hành thành công dây chuyền cắt Bias ngang tại Công ty Cổ phần Cao su Đà Nẵng, giúp thay thế thiết bị lạc hậu, góp phần nâng cao năng suất và tiết kiệm nhân công vận hành sản xuất.

Hà Nội dẫn đầu về Chỉ số đổi mới sáng tạo cấp địa phương 2023

Hà Nội đứng đầu cả nước ở cả xếp hạng đầu ra và đầu vào đổi mới sáng tạo cấp địa phương năm 2023, nhờ dẫn đầu 14 chỉ số trong 52 chỉ số thành phần, đạt 62.86 điểm.

Phát triển xe tải hybrid sử dụng nhiên liệu tự nhiên, ít khí thải

Viện Nghiên cứu Tây Nam (SwRI – Mỹ) đã phát triển một chiếc xe tải hạng trung chạy bằng nhiên liệu tự nhiên được trang bị hệ truyền động hybrid với mục đích giảm thiểu vấn đề về môi trường cũng như ô nhiễm không khí.

Sự “mềm mại” đến từ Robot hình người Toyota

Toyota đã phát triển một cỗ máy có thể mang vác đồ vật dựa trên chuyển động của con người. Robot Punyo có thể “ôm” các đồ vật cồng kềnh và di chuyển nhẹ nhàng, “mềm mại” tựa kết cấu của mình.

Lễ bảo vệ luận án Tiến sĩ chuyên ngành Kỹ thuật Cơ khí của Nghiên cứu sinh Đỗ Hải Tĩnh

Sáng ngày 27/01, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu Cơ khí tổ chức Hội đồng bảo vệ luận án Tiến sĩ cấp Viện cho nghiên cứu sinh (NCS) Đỗ Hải Tĩnh, với đề tài “Nghiên cứu ảnh hưởng của một số thông số công nghệ hàn plasma đến chất lượng mối hàn thép không gỉ SUS 304 dạng tấm”. PGS, TS. Nguyễn Chỉ Sáng làm Chủ tịch Hội đồng.
0904177637
  • Zalo
  • Messenger
  • Back to top
  • MASTER38 MASTER38 MASTER38 MASTER38 BOSSWIN168 BOSSWIN168 BOSSWIN168 BOSSWIN168 BOSSWIN168 COCOL88 COCOL88 COCOL88 COCOL88 MABAR69 MABAR69 MABAR69 MABAR69 MABAR69 MABAR69 MABAR69 MAHJONG69 MAHJONG69 MAHJONG69 MAHJONG69 RONIN86 RONIN86 RONIN86 RONIN86 RONIN86 RONIN86 RONIN86 RONIN86 ZONA69 ZONA69 ZONA69 NOBAR69
    SLOT GACOR HARI INI SLOT GACOR HARI INI
    COCOL88