Đào tạo - Nghiên cứu

Thursday 28/03/2024 00:03

Trường Cao đẳng Công nghiệp và Xây dựng ổn định và phát triển mạnh mẽ sau sáp nhập

20/11/2022 00:11
1595 Lượt xem
TCCKVN Ngày 18/11/2022, Trường Cao đẳng Công nghiệp và Xây dựng long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2022-2023 và công bố quyết định đạt chuẩn kiểm định cơ sở Giáo dục nghề nghiệp (GDNN), kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2022).

Tham dự buổi Lễ có các đồng chí Nguyễn Thế Hiếu, Phó Vụ trưởng Vụ TCCB Bộ Công Thương và đoàn công tác của Bộ Công Thương; đồng chí Lê Thị Đức – Phó chủ tịch Công đoàn Công thương Việt Nam và đoàn công tác của Công đoàn Công Thương Việt Nam; đồng chí Vũ Quang Trực – Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Ninh và đoàn công tác của Sở; đồng chí Nguyễn Đức Tiệp, Phó chủ tịch UBND thành phố Uông Bí và đoàn công tác của UBND thành phố Uông Bí và phường Phương Đông; đồng chí Phạm Văn Kính - Phó chủ tịch UBND Thành phố Cẩm Phả cùng đoàn công tác của UBND Thành phố Cẩm Phả và phường Cẩm Thủy; đồng chí Nguyên Minh Khôi – Phó Viện trưởng Viện Đào tạo và Phát triển nhân lực cùng đoàn công tác; Các đồng chí đại diện cho các doanh nghiệp có mối liên kết với Nhà trường; các đồng chí nguyên là lãnh đạo, cán bộ của Nhà trường.

Về phía Trường Cao đẳng Công nghiệp và Xây dựng có TS. Đỗ Minh Chiến – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; các đồng chí trong Ban Giám hiệu, Ban chấp hành đảng bộ, Ban Chấp hành Công đoàn, Bí thư Đoàn thanh niên, Chủ tịch hội CCC; các đồng chí trưởng, phó các phòng khoa đơn vị, cùng các thày cô giáo, cán bộ, viên chức người lao động cùng các em học sinh sinh viên (HSSV).

Phát biểu khai giảng năm học mới, TS. Đỗ Minh Chiến cho biết: Năm học 2021 – 2022 vừa qua diễn ra trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến hết sức phức tạp đã ảnh hưởng tới mọi mặt của đời sống xã hội cũng như công tác tổ chức đào tạo của Nhà trường. Tuy nhiên, nhờ những nỗ lực của các cán bộ giáo viên và HSSV, Nhà trường đã chủ động tổ chức các hoạt động đào tạo an toàn và linh hoạt gắn với kiểm soát dịch, qua đó đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ của năm học.

Công tác tổ chức dạy và học được thực hiện linh hoạt theo cách tận dụng tối đa thời gian tổ chức dạy học trực tiếp khi dịch bệnh được kiểm soát và dạy học trực tuyến khi dịch bệnh diễn biến phức tạp. Nhà trường đã tập trung đổi mới mạnh mẽ công tác tổ chức quá trình đào tạo, luôn tạo điều kiện tốt nhất để mỗi HSSV phát huy hết tiềm năng, khả năng sáng tạo của mình; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đổi mới chương trình, giáo trình, linh hoạt điều chỉnh trong thực hiện tiến độ phù hợp để đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp, được nhiều doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đánh giá cao; thay đổi phương pháp đánh giá theo hướng tiếp cận năng lực và vị trí việc làm của người học, do đó chất lượng đào tạo đã được nâng lên rõ rệt, hiệu quả công tác giáo dục đào tạo đã có những chuyển biến hết sức tích cực.

Tổ chức bộ máy tiếp tục được sắp xếp theo hướng tinh gọn và hiệu quả, chất lượng đội ngũ cán bộ, viên chức được nâng cao. Qua hơn hai năm sáp nhập, các hoạt động của Nhà trường đã đi vào ổn định và phát huy được tinh thần đoàn kết, các lợi thế của từng địa điểm đào tạo. Công tác đầu tư cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy và học tập được tăng cường; đã mở thêm các ngành nghề mới về du lịch, dịch vụ phù hợp với định hướng phát triển và lợi thế tại địa điểm đào tạo mới từ đó mở rộng địa bàn tuyển sinh về khu vực miền Đông của tỉnh Quảng Ninh nơi đóng chân của Trường Cao đẳng Công nghiệp Cẩm Phả trước đây; khai thác cơ sở vật chất và các nguồn lực hiện có một cách có hiệu quả góp phần tăng doanh thu, phúc lợi và đời sống người lao động được cải thiện rõ nét. Chất lượng đào tạo đã được chuẩn hóa và đồng bộ tại các địa điểm đào tạo đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, Nhà trường tiếp tục là đơn vị dẫn đầu trong các trường Cao đẳng đóng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, vị thế uy tín của nhà trường ngày càng được khẳng định.

Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, minh bạch tạo sự đồng thuận và tận hiến trong viên chức, người lao động đã góp phần để Nhà trường đạt được kết quả toàn diện trong các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ và các hoạt động phong trào. Trong năm học 2021-2022, Nhà trường tuyển mới 5.919 HSSV, HV các hệ cao đẳng, trung cấp và sơ cấp; 100% HSSV tốt nghiệp có việc làm và thu nhập ổn định đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp và thị trường lao động; Đạt 01 Huy chương vàng nghề Lắp đặt điện, 01 huy chương đồng nghề Công nghệ ô tô, 03 giải Kỹ năng nghề xuất sắc tại Kỳ thi kỹ năng nghề Quốc gia lần thứ 12; Tiếp tục đạt giải Nhất toàn đoàn Hội thi thiết bị đào tạo tự làm tỉnh Quảng Ninh năm 2022 với 04 giải nhất, 04 giải Nhì và 02 giải Ba, qua đó đã lựa chọn được 04 thiết bị đi dự thi cấp quốc gia, kết quả: 03 thiết bị đạt giải ba và 01 thiết bị đạt giải khuyến kích; 01 Huy chương đồng tại kỳ thi “Tay Nghề Thợ Hàn” cấp quốc gia năm 2022 do hiệp hội Hàn Việt Nam tổ chức; 01 giải Ba và 02 giải khuyến khích tại Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc; 12 đề tài cấp cơ sở, 08 bài báo khoa học đăng trên tạp chí trong và ngoài nước; Đặc biệt trong công tác kiểm định chất lượng, (KĐCL) Nhà trường đạt tiêu chuẩn KĐCL cơ sở GDNN do Bộ LĐTB&XH ban hành và 03 chương trình đào tạo nghề Điện công nghiệp, Kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí và nghề Công nghệ ô tô; đạt giải nhất toàn đoàn tại Hội thao HSSV các cơ sở GDNN tỉnh Quảng Ninh lần thứ 3 năm 2022. Đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực một cách có hiệu quả cho 22 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh trong quá trình phục hồi kinh tế sau đại dịch, đặc biệt là các doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực du lịch-dịch vụ.

Ghi nhận những thành tích nổi bật trong năm học vừa qua, Nhà trường đã được Bộ Công Thương tặng Cờ thi đua năm học 2021-2022; UBND tỉnh Quảng Ninh tặng Bằng khen năm học 2021-2022; Tổng Liên đoàn LĐVN tặng Bằng khen cho 02 cá nhân; Công đoàn Công thương Việt Nam tặng Cờ thi đua năm học 2021-2022 và 05 cá nhân được tặng bằng khen.

Biểu dương và ghi nhận những thành tích mà Thày và Trò Nhà trường đã đạt được trong thời gian qua, đồng chí Vũ Quang Trực - Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Ninh khẳng định, Nhà trường đã có rất nhiều đóng góp cho tỉnh Quảng Ninh trong lĩnh vực thi giáo viên dạy giỏi cấp Quốc gia; thi thiết bị dạy học tự làm cấp toàn quốc; Thi kỹ năng nghề cấp Quốc gia. Đây là kết quả quá đỗi tự hào, nó thể hiện quá trình tổ chức đào tạo của Nhà trường đã và đang đi đúng hướng. Trong lĩnh vực nghiên cứu, sáng tạo và tham gia các hoạt động phong trào giáo dục toàn diện Trường Cao đẳng Công nghiệp và Xây dựng cũng đã làm rất tốt; có thể nói đây là mô hình sáp nhập đầu tiên trong tỉnh Quảng Ninh, và có lẽ là mô hình sáp nhập đầu tiên ở Bộ Công Thương; quá trình sáp nhập diễn ra đúng định hướng, đúng tinh thần chỉ đạo. Đặc biệt hơn nữa đó là, Nhà trường đã ổn định và phát triển mạnh mẽ sau sáp nhập, tập thể lãnh đạo Nhà trường luôn đoàn kết, gắn bó, tìm ra hướng đi đúng đắn. Người lao động được quan tâm hơn, thu nhập ổn định hơn, vai trò của Nhà giáo được nâng tầm giá trị hơn, điều đó đã làm lay động và đánh thức lòng yêu nghề của các nhà giáo trong trường.

Nhân dịp Lễ khai giảng năm học mới, tập thể cùng các cá nhân của Nhà trường đã được Bộ, Ban, Ngành tặng thưởng cờ, bằng khen và giấy khen. Các Doanh nghiệp có các mối liên kết với nhà trường đã trao tặng nhiều học bổng cho các em HSSV.

Kết thúc buổi Lễ, đồng chí Đỗ Minh Chiến thay mặt cho Ban tổ chức gửi lời cảm ơn chân thành cảm ơn sự quan tâm của các đồng chí đại diện cho Bộ Công thương, Công đoàn Công thương Việt Nam; sự quan tâm, giúp đỡ nhiệt thành của các cấp uỷ Đảng và chính quyền địa phương; các tổ chức đoàn thể, các đơn vị kết nghĩa, các doanh nghiệp đối tác của Nhà trường.

Một số hình ảnh ghi nhận tại buổi lễ của Nhà trường:

TS. Đỗ Minh Chiến - Hiệu trưởng Nhà trường đọc diễn văn khai mạc và báo cáo các kết quả đạt được của tập thể nhà trường, đánh trống khai giảng năm học mới

Đ/c Nguyễn Thế Hiếu tặng hoa và cờ thi đua của Bộ Công Thương cho đại diện Lãnh đạo Nhà trường.

Đ/c Lê Thị Đức tặng hoa, cờ thi đua và Bằng khen cho tập thể, cá nhân của Nhà trường

Đ/c Nguyễn Minh Khôi trao Giấy chứng nhận đạt chuẩn kiểm định cơ sở GDNN  cùng đạt chuẩn kiểm định chương trình đào tạo cho lãnh đạo nhà trường.

Đ/c Vũ Quang Trực - Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Ninh phát biểu và tặng hoa  chúc mừng Nhà trường.

Các Doanh nghiệp trao bọc bổng khuyến khích học tập cho HSSV học tập tại nhà trường

Quang cảnh buổi lễ.

Minh Thuận

Có thể bạn quan tâm

Thúc đẩy tiềm năng hợp tác giữa CIC và LETCO

Nhằm tăng cường gắn kết với các trường đại học, doanh nghiệp trong công tác tuyển sinh, đào tạo, nghiên cứu khoa học, nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập, phát huy thế mạnh của cả hai bên, hướng tới mục tiêu trở thành đối tác chiến lược tin cậy, bền vững và lâu dài trong quá trình hoạt động, phát triển, ngày 26/3/2024, tại trụ sở chính Trường Cao đẳng Công nghiệp và Xây dựng - CIC (Liên Phương, Phương Đông, Uông Bí, Quảng Ninh), đoàn công tác của Công ty TNHH Một thành viên Đào tạo và Cung ứng Nhân lực – HaUI (LETCO) đã có chuyến thăm và làm việc với Lãnh đạo nhà trường.

Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội sẽ thành lập thêm 3 trường trong năm học tới

Để chuẩn bị đủ các điều kiện tiến tới chuyển thành đại học vào năm 2025, Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội dự kiến thành lập thêm 3 trường, nâng tổng số trường trực thuộc lên 5 trường.

Trường Cao đẳng Công nghiệp Bắc Ninh tiếp tục khẳng định vị thế, uy tín

Sức hấp dẫn của Trường Cao đẳng Công nghiệp Bắc Ninh (BCi) ngày càng thu hút đối với sự lựa chọn của các em học sinh sinh viên (HSSV), chất lượng đầu ra nguồn nhân lực được đào tạo tại BCi ngày càng có uy tín đối với các doanh nghiệp tuyển dụng, khẳng định được vai trò, kỹ năng nghề nghiệp ở các vị trí việc làm chủ chốt của doanh nghiệp.

CIC: Hội nghị Tổng kết công tác Đảng năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024

Ngày 30/01/2024, tại Hội trường tầng 2 trụ sở chính, Đảng bộ Trường Cao đẳng Công nghiệp và Xây dựng (CIC) tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Đảng năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.

CIC kỷ niệm 74 năm ngày truyền thống học sinh sinh viên và Hội sinh viên Việt Nam

Ngày 09/01/2024, tại Hội trường tầng 2, trụ sở chính và Hội trường C3, điểm đào tạo số 02, Trường Cao đẳng Công nghiệp và Xây dựng (CIC) đã tổ chức buổi Gặp mặt Kỷ niệm 74 năm ngày truyền thống học sinh sinh viên (HSSV) và Hội sinh viên Việt Nam (09/01/1950 – 09/01/2024).
0904177637
  • Zalo
  • Messenger
  • Back to top
  • MASTER38 MASTER38 MASTER38 MASTER38 BOSSWIN168 BOSSWIN168 BOSSWIN168 BOSSWIN168 BOSSWIN168 COCOL88 COCOL88 COCOL88 COCOL88 MABAR69 MABAR69 MABAR69 MABAR69 MABAR69 MABAR69 MABAR69 MAHJONG69 MAHJONG69 MAHJONG69 MAHJONG69 RONIN86 RONIN86 RONIN86 RONIN86 RONIN86 RONIN86 RONIN86 RONIN86 ZONA69 ZONA69 ZONA69 NOBAR69
    SLOT GACOR HARI INI SLOT GACOR HARI INI
    COCOL88