Đào tạo - Nghiên cứu

Thursday 25/04/2024 00:04

Trường Cao Đẳng Công Thương Việt Nam: Đào tạo những gì doanh nghiệp và Người học cần

25/05/2022 00:05
1160 Lượt xem
TCCKVN Một cơ sở đào tạo tốt sẽ giúp bạn yên tâm học tập, có được kiến thức, kĩ năng tốt và cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp. Trường Cao đẳng Công Thương Việt Nam đang là địa chỉ đào tạo chất lượng cao thực tế hiện đại cho Người học, với môi trường học tập lý tưởng, hiện đại cùng chương trình đào tạo thực hành, gắn liền với nhu cầu của doanh nghiệp.

TS. Trương Anh Dũng - Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh & Xã hội cho tập thể HĐQT và Ban Giám hiệu Trường Cao đẳng Công Thương Việt Nam.

Tập trung đào tạo những ngành nghề mà xã hội cần

Yếu tố cốt lõi của việc xây dựng hệ thống giáo dục nghề nghiệp đó là đào tạo gắn liền với yêu cầu thực tiễn, đào tạo đáp ứng nhu cầu của xã hội. Việc gắn kết đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ đáp ứng nhu cầu của thực tiễn mà điển hình là nhu cầu của doanh nghiệp có vai trò hết sức quan trọng và quyết định đến sự phát triển ổn định của các trường đào tạo. Hợp tác giữa cơ sở đào tạo nghề và doanh nghiệp có thể coi là bước đột phá nhằm nâng cao chất lượng đào tạo nghề, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của thị trường lao động. Học sinh được tiếp xúc thực tế sản xuất tại doanh nghiệp nhiều hơn, kỹ năng nghề được nâng cao, có cơ hội việc làm tốt hơn.

Ngay từ khi thành lập, Hội đồng quản trị Nhà trường đã xây dựng mục tiêu đưa Trường Cao đẳng Công Thương Việt Nam trở thành trung tâm đào tạo chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn quốc tế, gắn đào tạo với việc làm, giúp sinh viên chủ động, vững vàng trong chuyên môn, bản lĩnh trong giao tiếp, nắm vững các kỹ năng thực hành.

Nhà trường đã ký kết hợp tác với nhiều doanh nghiệp nước ngoài để sinh viên có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.

Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng, xu thế sử dụng lao động ngày càng đi vào thực chất thể hiện qua trình độ tay nghề của người lao động. Để có một công việc tốt hoàn toàn phụ thuộc vào việc lựa chọn ngành học phù hợp, môi trường học tập tốt và khả năng tay nghề sau đào tạo. Trường Cao đẳng Công Thương Việt Nam, ngoài việc có được cơ sở vật chất hiện đại, môi trường năng động, thân thiện và minh bạch, Nhà trường còn xây dựng giáo trình, tài liệu giảng dạy và học tập gắn với thực tiễn, yêu cầu của xã hội. Trường tập trung đào tạo những ngành nghề mà nhu cầu xã hội cần, rất khan hiếm lao động giỏi dù các doanh nghiệp trả lương rất cao. Đặc biệt, Nhà trường dành nhiều thời lượng thực hành trong quá trình đào tạo, nhằm tạo môi trường thực tế giúp Người học thử sức, khám phá năng lực bản thân; đồng thời tích lũy được những kiến thức mới mẻ và thực tế hơn. 

Lý do chọn Cao đẳng Công Thương Việt Nam

Trong thời gian học tập tại Trường Cao đẳng Công Thương Việt Nam, sinh viên được đi thực tập, trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp mà Nhà trường đã ký kết với thời lượng 10 tháng/khoá học và được hỗ trợ mức lương từ 4-7 triệu đồng/tháng. Các bạn có nhu cầu, được đi thực tập tại nước ngoài từ 6 tháng đến 1 năm, mỗi tháng thu nhập từ 15-25 triệu đồng (đã trừ chi phí ăn ở); khi kết thúc thực tập, thi tốt nghiệp xong, sinh viên có thể quay lại cơ sở thực tập để làm việc. Sau tốt nghiệp, được tư vấn và bố trí việc làm tại các doanh nghiệp trong nước hoặc xuất khẩu lao động sang các nước: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, New Zealand, CHLB Đức. Nhà trường tặng 30 triệu đồng/khóa học trong cả 3 năm các lớp tiếng: Tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Hàn, tiếng Trung cho 300 sinh viên nhập học trước ngày 31/8/2022. Trong thời gian học tập, sinh viên được cấp học bổng theo quy định của Nhà trường (mức học bổng lên đến 1 triệu đồng/tháng). Nhà trường có ký túc xá cho sinh viên nhập học trước ngày 31/8/2022 và giảm 100% học phí cả khóa học cho những học sinh đặc biệt khó khăn.

Trường Cao đẳng Công Thương Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường PIHMS - New Zealand

Sinh viên Trường Cao đẳng Công Thương được học liên thông lên các Đại học danh tiếng trong nước hoặc nước ngoài. Thí sinh đạt 25 điểm trở lên (3 môn) trong kỳ thi THPT quốc gia, hoặc có điểm tổng kết lớp 10, 11, 12 đạt 9 điểm trở lên trước ngày 31/8/2022 được tặng 100% học bổng trị giá 5 triệu đồng. Bên cạnh đó, Nhà trường còn tặng học bổng cho 200 sinh viên nhập học đầu tiên, tính từ ngày 19/6/2022; tặng 10 máy tính xách tay cho sinh viên có điểm đầu vào cao nhất, sinh viên nghèo vượt khó; tặng 1.000 phần quà giá trị cho những sinh viên nhập học trước ngày 31/7/2022.

Hệ cam kết việc làm tại nước ngoài

Đặc biệt, Trường Cao Đẳng Công Thương Việt Nam là trường đầu tiên, duy nhất xây dựng chương trình cam kết làm việc tại nước ngoài, như Nhật Bản, Hàn Quốc, CHLB Đức, New Zealand, Úc, Đài Loan. Sau tốt nghiệp, Nhà trường sẽ bố trí việc làm cho sinh viên tại các nước trên với mức lương từ 20-50 triệu đồng/tháng. Nếu không bố trí được việc làm như cam kết, Nhà trường sẽ hoàn trả 100% học phí cả khóa học.

Thông thường, một sinh viên sau khi tốt nghiệp, muốn làm việc tại nước ngoài sẽ phải học thêm tại các trung tâm xuất khẩu lao động trong 7 tháng với mức chi phí lên tới 200 triệu đồng. Tuy nhiên, với Hệ cao đẳng cam kết việc làm của Trường Cao Đẳng Công Thương Việt Nam, chỉ với mức học phí 150 triệu đồng cả khóa học 3 năm, sinh viên được đào tạo bài bản ngay từ đầu về: chuyên môn, ngoại ngữ, tác phong làm việc, văn hóa, nên ngay sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ được sang Nhật Bản, Hàn Quốc, CHLB Đức, New Zealand, Úc, Đài Loan làm việc ngay, mà không phải mất thêm 1 khoản chi phí nào. Sau tốt nghiệp, sinh viên được cấp bằng Cao Đẳng chính quy của Nhà trường và chứng chỉ quốc tế của các nước mà sinh viên đăng ký.

Trường Cao đẳng Công Thương Việt Nam và Trường Đại học Gimhae Hàn Quốc ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo.

Để khuyến khích các em học sinh, Nhà trường còn dành tặng Combo 8 quà tặng trị giá 47,6 triệu đồng cho tân sinh viên, bao gồm: Áo đồng phục, balo, sách tin học, khóa học 4 ngoại ngữ, khóa học võ thuật, khóa học khiêu vũ, khóa học Marketing, sửa chữa máy tính miễn phí trong suốt 3 năm học.

TS. Nguyễn Duy Đô - Hiệu trưởng Nhà trường cho biết, "Hệ cao đẳng cam kết làm việc tại nước ngoài là 1 tâm huyết rất lớn của Nhà trường nhằm giúp sinh viên có 1 môi trường học tập, làm việc chuyên nghiệp, đạt chuẩn quốc tế. Và khi ra trường, các em có mức thu nhập cao từ 35-45 triệu đồng/tháng".

Với sự phát triển vượt bậc cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ Tư và xu thế hội nhập kinh tế quốc tế, hiện nay, các nước trong khu vực châu Á như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Đài Loan (Trung Quốc)… đã và đang đầu tư mạnh mẽ vào Việt Nam. Tại các tỉnh, thành phố: Quảng Ninh, Hải Dương, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Phòng, Hưng Yên…. xuất hiện ngày càng nhiều các khu công nghiệp, các nhà máy sản xuất hiện đại có dây chuyền tự động hóa ở mức độ cao và tự động hóa hoàn toàn, dẫn đến nhu cầu cấp thiết về nguồn nhân lực chất lượng cao có chuyên môn về công nghệ khoa học kỹ thuật để làm chủ các dây chuyền sản xuất hiện đại, đáp ứng được yêu cầu sản xuất là rất lớn. Trường Cao đẳng Công Thương Việt Nam đào tạo những gì xã hội cần, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp và mong muốn của Người học. Đây là lý do vì sao các tập đoàn lớn, các công ty, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài như: Công ty TNHH Canon Việt Nam, Công ty TNHH Samsung Việt Nam, Công ty Ford Việt Nam... nhiều năm liền ký kết hợp tác đào tạo và tiếp nhận nguồn nhân lực của Trường Cao đẳng Công Thương Việt Nam.

Mạnh Hùng

Có thể bạn quan tâm

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long: Tự hào 64 năm xây dựng và phát triển

Là một trong những trường đại học trọng điểm của quốc gia, trực thuộc Bộ Lao động, Thương binh & Xã hội, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long (VLUTE) đào tạo đa ngành, đa nghề, đa hệ đào tạo trong lĩnh vực kỹ thuật công nghệ, kinh tế - xã hội; là trung tâm đánh giá kỹ năng nghề, trung tâm nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, góp phần đắc lực vào sự phát triển bền vững của Đồng bằng sông Cửu Long và của cả nước.

Nâng tầm Cao đẳng Công nghiệp Bắc Ninh trở thành trường chất lượng cao năm 2025

Việc nâng tầm trường Cao đẳng Công nghiệp Bắc Ninh (Bci) trở thành trường chất lượng cao đến năm 2025 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, với các nghề chuyển đổi số, chuyển đổi xanh gắn với kỹ năng xanh, kỹ năng số; góp phần cho sự thành công chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động của tỉnh Bắc Ninh.

Thúc đẩy tiềm năng hợp tác giữa CIC và LETCO

Nhằm tăng cường gắn kết với các trường đại học, doanh nghiệp trong công tác tuyển sinh, đào tạo, nghiên cứu khoa học, nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập, phát huy thế mạnh của cả hai bên, hướng tới mục tiêu trở thành đối tác chiến lược tin cậy, bền vững và lâu dài trong quá trình hoạt động, phát triển, ngày 26/3/2024, tại trụ sở chính Trường Cao đẳng Công nghiệp và Xây dựng - CIC (Liên Phương, Phương Đông, Uông Bí, Quảng Ninh), đoàn công tác của Công ty TNHH Một thành viên Đào tạo và Cung ứng Nhân lực – HaUI (LETCO) đã có chuyến thăm và làm việc với Lãnh đạo nhà trường.

Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội sẽ thành lập thêm 3 trường trong năm học tới

Để chuẩn bị đủ các điều kiện tiến tới chuyển thành đại học vào năm 2025, Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội dự kiến thành lập thêm 3 trường, nâng tổng số trường trực thuộc lên 5 trường.

Trường Cao đẳng Công nghiệp Bắc Ninh tiếp tục khẳng định vị thế, uy tín

Sức hấp dẫn của Trường Cao đẳng Công nghiệp Bắc Ninh (BCi) ngày càng thu hút đối với sự lựa chọn của các em học sinh sinh viên (HSSV), chất lượng đầu ra nguồn nhân lực được đào tạo tại BCi ngày càng có uy tín đối với các doanh nghiệp tuyển dụng, khẳng định được vai trò, kỹ năng nghề nghiệp ở các vị trí việc làm chủ chốt của doanh nghiệp.
0904177637
  • Zalo
  • Messenger
  • Back to top
  • MASTER38 MASTER38 MASTER38 MASTER38 BOSSWIN168 BOSSWIN168 BOSSWIN168 BOSSWIN168 BOSSWIN168 COCOL88 COCOL88 COCOL88 COCOL88 MABAR69 MABAR69 MABAR69 MABAR69 MABAR69 MABAR69 MABAR69 MAHJONG69 MAHJONG69 MAHJONG69 MAHJONG69 RONIN86 RONIN86 RONIN86 RONIN86 RONIN86 RONIN86 RONIN86 RONIN86 ZONA69 ZONA69 ZONA69 NOBAR69
    SLOT GACOR HARI INI SLOT GACOR HARI INI
    COCOL88