Đào tạo - Nghiên cứu

Thursday 25/04/2024 00:04

Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam: Tiếp tục đổi mới, khẳng định niềm tin của nhân dân

20/11/2022 00:11
1055 Lượt xem
TCCKVN Trường Cao đẳng Công Thương Việt Nam xác định, trong thời gian tới tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo hướng tới phát triển Nhà trường thành cơ sở giáo dục nghề nghiệp đạt chất lượng cao, đạt chuẩn quốc tế; đảm bảo 100% học sinh sinh viên (HSSV) tốt nghiệp ra trường có việc làm đúng ngành đào tạo.

Sáng ngày 20/11, Trường Cao đẳng Công Thương Việt Nam tổ chức Lễ Tổng kết năm học 2021-2022, khai giảng năm học 2022- 2023 và kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-2022), qua đó tạo động lực để tập thể giảng viên, cán bộ nhân viên và HSSV toàn trường nỗ lực hết mình trong công tác giảng dạy và học tập, cũng như thắt chặt mối quan hệ hợp tác của Nhà trường với các đơn vị doanh nghiệp trong và ngoài nước; đồng thời mở ra một hành trình năm học mới cùng sự tiến bộ trong công tác dạy và học.

Những thành tích đáng tự hào

Trường Cao đẳng Công Thương Việt Nam là trường được quy hoạch và đầu tư để trở thành trường đào tạo chất lượng cao, đạt chuẩn quốc tế. Trường thực hiện phương thức đào tạo gắn kết với doanh nghiệp để giải quyết việc làm cho sinh viên ra trường làm được việc và không bị thất nghiệp. Nhà trường đã thực hiện bằng việc ký cam kết 100% sinh viên có việc làm ngay với mức lương cao từ 7-15 triệu đồng/tháng, được các doanh nghiệp sử dụng lao động đánh giá cao. Đặc biệt, trong thời gian học tập tại trường các em được đi thực tập sinh tại các nước và vùng lãnh thổ mà Nhà trường đã ký kết, như: Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, New Zealand, CHLB Đức… và được hưởng lương cao khi thực tập (từ 15-25 triệu VNĐ/tháng). Sau khi tốt nghiệp hoặc trong thời gian học tập tại trường, nếu sinh viên có nhu cầu đi làm tại nước ngoài hoặc du học tại các nước mà Nhà trường đã ký kết, thì Nhà trường sẽ làm thủ tục để các em đi nhanh nhất mà không phải qua bất cứ bên trung gian nào.

Năm học 2021-2022 được đánh giá là một năm học rất đặc biệt do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, tuy nhiên, với sự nỗ lực, đoàn kết của tập thể Nhà trường cùng sự quan tâm của lãnh đạo các cấp, Nhà trường đã giành được một số thành tựu đáng tự hào. Tập thể cán bộ, nhà giáo, người lao động và HSSV của trường luôn có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, kiên định; chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và quy định của Trường. Các đơn vị luôn chủ động tổ chức triển khai công tác phát triển Đảng, công tác công đoàn; tổ chức tốt các hoạt động phong trào thi đua, hoạt động tập thể.

Nhà trường tổ chức tuyển sinh ở các trình độ đào tạo từ thường xuyên, sơ cấp, trung cấp, cao đẳng, đào tạo liên thông và liên kết đào tạo với các ngành, nghề Nhà trường được phép tuyển sinh đào tạo. Để ứng phó với tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, trong năm học vừa qua Nhà trường đã xây dựng kế hoạch và tổ chức dạy học trực tuyến, đảm bảo duy trì công tác đào tạo; đồng thời có phương án điều chỉnh và lập kế hoạch học tập cho HSSV sau các đợt nghỉ dịch Covid-19. Nhà trường tiếp tục duy trì và phát triển phương thức đào tạo với các trường liên kết như: Đại học Mở Hà Nội; Đại học Thái Nguyên; Đại học Huế.

Cùng với việc tổ chức triển khai chỉnh sửa và biên soạn giáo trình theo quy định của Bộ, ngành, tổ chức hội thảo thẩm định chương trình khung các ngành đào tạo, Nhà trường tích cực triển khai các hoạt động hợp tác, kết nối với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, các doanh nghiệp để nâng cao chất lượng quản lý, đào tạo và giới thiệu việc làm cho HSSV.

Với những thành tích đạt được, năm học 2021-2022 tập thể Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam và cá nhân Chủ tịch HĐQT Nhà trường – TS. Lê Đại Hùng đã được Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tặng Bằng khen “Đã có nhiều thành tích trong công tác đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng, có trình độ chuyên môn, kỹ thuật các trình độ, góp phần nâng cao chất lượng công tác giáo dục nghề nghiệp hiện nay” theo Quyết định số 1190/QĐ-LĐTBXH và Quyết định số 1190/QĐ-LĐTBXH.

Ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của thầy trò Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam trong năm học qua, PGS. TS. Nguyễn Thị Việt Hương - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động Thương binh và xã hội) khẳng định, Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam luôn đoàn kết, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu, chú trọng chuyển đổi chương trình, phương pháp đào tạo, quản lý theo hướng ứng dụng, chuẩn hóa, tiếp cận với trình độ tiên tiến của khu vực và thế giới. Nhà trường đã đạt được nhiều thành tích quan trọng cả về quy mô, số lượng tuyển sinh, chất lượng đào tạo và phát triển cơ sở vật chất. Nhà trường đã tăng cường công tác tuyển sinh, gắn kết nhà trường với doanh nghiệp; gắn kết đào tạo với yêu cầu của thị trường lao động và gắn kết tuyển sinh với tuyển dụng. Những bước đi thành công của Nhà trường thêm khẳng định niềm tin của nhân dân, của các cơ quan quản lí nhà nước quan tâm. Tôi tin tưởng trong thời gian tới, Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển với những bước đi vững chắc hơn nữa.

Nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/2022), PGS. TS. Nguyễn Thị Việt Hương cũng gửi lời chúc mừng, tri ân sâu sắc tới các thế hệ giảng viên Nhà trường nói riêng và các thầy cô giáo nói chung - những “người lái đò” thầm lặng đưa biết bao thế hệ sinh viên từng bước trưởng thành.

Nhiệm vụ trọng tâm trong năm học mới

Phát biểu khai giảng năm học mới, TS. Nguyễn Duy Đô, Hiệu trưởng Nhà trường cho biết, Trường có đội ngũ hơn 109 cán bộ, giảng viên giàu kinh nghiệm đều có trình độ thạc sỹ chuyên ngành trở lên, tâm huyết, tận tình giảng dạy từ lý thuyết đến thực hành đã, đang và sẽ nỗ lực trên con đường “cách mạng giáo dục”, trang bị cho HSSV hành trang bước vào cuộc sống.

“Năm học mới 2022- 2023 đã bắt đầu, đòi hỏi chúng ta phải nỗ lực nhiều hơn nữa để hoàn thành mục tiêu của Trường, xứng đáng là một trường Cao đẳng chuyên nghiệp và đáng tin cậy, để cung cấp cho xã hội nguồn nhân lực có chất lượng cao với đa dạng các ngành, nghề như: Dược, Điều Dưỡng, Điện Công nghiệp, Điện tử công nghiệp, Công nghệ thông tin, Kế toán doanh nghiệp, Quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ, Văn thư – Hành chính, phiên dịch tiếng Anh du lịch, Hướng dẫn du lịch, Quản trị nhà hàng, Quản trị khách sạn, Kỹ thuật Chế biến món ăn, Công nghệ kỹ thuật ô tô, Kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí, …v.v. Tất cả 31 ngành nghề nói trên đều có thể đáp ứng nhu cầu cấp bách của xã hội hiện nay” – Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh.

Trong năm học này, Nhà trường tiếp tục đổi mới nội dung và phương pháp giảng dạy, gắn đào tạo với nhu cầu xã hội, chú trọng rèn luyện cho người học các kỹ năng tiếp cận, ứng phó và xử lý linh hoạt những vấn đề từ thực tiễn cuộc sống đặt ra; đổi mới phương pháp đánh giá kết quả học tập theo hướng khuyến khích tự học, tự nghiên cứu, coi trọng kỹ năng thực hành và năng lực phát hiện, giải quyết vấn đề; tích cực đẩy mạnh các hoạt động nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế để bắt kịp với xu thế hội nhập, khẳng định thương hiệu, nâng cao uy tín và vị thế của trường.

Với vai trò là người đứng đầu HĐQT, TS. Lê Đại Hùng - Bí thư Chi bộ, Chủ tịch HĐQT Nhà trường khẳng định, mặc dù điều kiện còn nhiều khó khăn nhưng Nhà trường sẽ đầu tư hơn nữa nguồn lực đảm bảo cơ sở vật chất tốt nhất, đảm bảo nguồn nhân lực có trình độ để phục vụ công tác dạy và học. Song song đó là mở rộng hợp tác nhiều hơn nữa với các đối tác trong và ngoài nước để mang lại môi trường mới, cơ hội mới cho các em HSSV của Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam được thực hành, thực tập, trải nghiệm, rèn luyện bản thân, được du học và nâng cao tay nghề kỹ năng lao động Việt Nam trên trường Quốc tế.

“VCI sẽ là nơi giúp cho các em HSSV đạt được mục đích cao cả trong cuộc sống sau này. Qua các em, tôi xin gửi lời chúc mừng và lời cảm ơn đến Quý vị phụ huynh đã dày công chăm lo dạy dỗ và đầu tư công sức để các em có được thành quả hôm nay, cũng như đã tin cậy, gửi gắm con em vào học ở Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam” - Chủ tịch HĐQT Nhà trường bày tỏ.

Một số hình ảnh ghi nhận tại buổi lễ của Nhà trường:

PGS. TS Nguyễn Thị Việt Hương - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động Thương binh và xã hội) tin tưởng, Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển với những bước đi vững chắc hơn nữa.

TS. Nguyễn Duy Đô - Hiệu trưởng Nhà trường đánh trống khai giảng năm học mới 2022 - 2023.

TS. Lê Đại Hùng - Chủ tịch HĐQT Nhà trường: VCI sẽ là nơi giúp cho các em HSSV đạt được mục đích cao cả trong cuộc sống sau này.

TS. Lê Đại Hùng thay mặt lãnh đạo Nhà trường tặng máy tính xách tay cho các em sinh viên nghèo, sinh viên khuyết tật vươn lên vượt khó.

Hiệu trưởng Nhà trường trao phần thưởng cho các em học sinh sinh viên.

Đại diện đối tác Ngân hàng Tiên phong đã trao tặng 10 triệu đồng học bổng cho các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tập.

Quang cảnh buổi Lễ Tổng kết năm học 2021-2022, khai giảng năm học 2022- 2023 và kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-2022) của Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam.

Đội ngũ cán bộ, giảng viên Nhà trường chụp ảnh lưu niệm.

Văn Sơn - Ngân Giang

Có thể bạn quan tâm

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long: Tự hào 64 năm xây dựng và phát triển

Là một trong những trường đại học trọng điểm của quốc gia, trực thuộc Bộ Lao động, Thương binh & Xã hội, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long (VLUTE) đào tạo đa ngành, đa nghề, đa hệ đào tạo trong lĩnh vực kỹ thuật công nghệ, kinh tế - xã hội; là trung tâm đánh giá kỹ năng nghề, trung tâm nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, góp phần đắc lực vào sự phát triển bền vững của Đồng bằng sông Cửu Long và của cả nước.

Nâng tầm Cao đẳng Công nghiệp Bắc Ninh trở thành trường chất lượng cao năm 2025

Việc nâng tầm trường Cao đẳng Công nghiệp Bắc Ninh (Bci) trở thành trường chất lượng cao đến năm 2025 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, với các nghề chuyển đổi số, chuyển đổi xanh gắn với kỹ năng xanh, kỹ năng số; góp phần cho sự thành công chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động của tỉnh Bắc Ninh.

Thúc đẩy tiềm năng hợp tác giữa CIC và LETCO

Nhằm tăng cường gắn kết với các trường đại học, doanh nghiệp trong công tác tuyển sinh, đào tạo, nghiên cứu khoa học, nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập, phát huy thế mạnh của cả hai bên, hướng tới mục tiêu trở thành đối tác chiến lược tin cậy, bền vững và lâu dài trong quá trình hoạt động, phát triển, ngày 26/3/2024, tại trụ sở chính Trường Cao đẳng Công nghiệp và Xây dựng - CIC (Liên Phương, Phương Đông, Uông Bí, Quảng Ninh), đoàn công tác của Công ty TNHH Một thành viên Đào tạo và Cung ứng Nhân lực – HaUI (LETCO) đã có chuyến thăm và làm việc với Lãnh đạo nhà trường.

Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội sẽ thành lập thêm 3 trường trong năm học tới

Để chuẩn bị đủ các điều kiện tiến tới chuyển thành đại học vào năm 2025, Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội dự kiến thành lập thêm 3 trường, nâng tổng số trường trực thuộc lên 5 trường.

Trường Cao đẳng Công nghiệp Bắc Ninh tiếp tục khẳng định vị thế, uy tín

Sức hấp dẫn của Trường Cao đẳng Công nghiệp Bắc Ninh (BCi) ngày càng thu hút đối với sự lựa chọn của các em học sinh sinh viên (HSSV), chất lượng đầu ra nguồn nhân lực được đào tạo tại BCi ngày càng có uy tín đối với các doanh nghiệp tuyển dụng, khẳng định được vai trò, kỹ năng nghề nghiệp ở các vị trí việc làm chủ chốt của doanh nghiệp.
0904177637
  • Zalo
  • Messenger
  • Back to top
  • MASTER38 MASTER38 MASTER38 MASTER38 BOSSWIN168 BOSSWIN168 BOSSWIN168 BOSSWIN168 BOSSWIN168 COCOL88 COCOL88 COCOL88 COCOL88 MABAR69 MABAR69 MABAR69 MABAR69 MABAR69 MABAR69 MABAR69 MAHJONG69 MAHJONG69 MAHJONG69 MAHJONG69 RONIN86 RONIN86 RONIN86 RONIN86 RONIN86 RONIN86 RONIN86 RONIN86 ZONA69 ZONA69 ZONA69 NOBAR69
    SLOT GACOR HARI INI SLOT GACOR HARI INI
    COCOL88