Sự kiện - Vấn đề

Wednesday 24/04/2024 00:04

Việt Nam đang là điểm thu hút các nhà đầu tư nước ngoài rất lớn

20/09/2022 00:09
928 Lượt xem
TCCKVN Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp đầu tư nước ngoài diễn ra ngày 17/9 kết nối đến các điểm cầu địa phương trên cả nước và 80 điểm cầu của doanh nghiệp nước ngoài ở trong và ngoài nước. Với chủ đề "Vượt qua thử thách, nắm bắt cơ hội, hợp tác phát triển", Hội nghị đã nhận được nhiều ý kiến phát biểu thảo luận, phân tích, đề xuất của đại diện các hiệp hội, doanh nghiệp đầu tư nước ngoài về xu hướng dòng vốn đầu tư trên thế giới và đánh giá môi trường đầu tư kinh doanh tại Việt Nam; về nhận diện thách thức, tận dụng cơ hội để đầu tư, mở rộng đầu tư trong một số lĩnh vực tại Việt Nam.

CMA-CGM sẽ tiếp tục tìm kiếm nhiều giải pháp hơn cho các nhà xuất khẩu ở Việt Nam

CMA-CGM là công ty toàn cầu trong các giải pháp về cảng biển, đường hàng không và logistic, đã phục vụ 420 cảng trên khắp thế giới. Tại Việt Nam, CMA-CGM đang khai thác 31 dịch vụ vận chuyển trên 7 cảng khác nhau, cung cấp các kết nối liên phương thức và chủ yếu là qua xà lan ở miền Nam Việt Nam và nắm giữ cổ phần tại cảng Gemalink ở Cái Mép và cảng VICT của TP. Hồ Chí Minh.

Tổng giám đốc CMA-CGM cho rằng, là thành viên của cộng đồng kinh doanh hàng hải, CMA-CGM có những cơ hội có thể khai thác để tăng trưởng tại Việt Nam. Về cơ sở hạ tầng tại bến cảng, có thể mở rộng cấp độ bằng cách tập trung vào các cảng nước sâu như Cái Mép, Lạch Huyện và sẽ tiếp tục lập kế hoạch phát triển quy trình đầu cuối phù hợp nhu cầu thị trường.

Về vận tải hàng hải, CMA-CGM sẽ tiếp tục tìm kiếm nhiều giải pháp hơn cho các nhà xuất khẩu ở Việt Nam. Công ty dự định bắt đầu khai thác đường hàng không giữa Việt Nam và Pháp.

Ørsted sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam đánh thức và khai thác tiềm năng điện gió ngoài khơi

Ørsted là tập đoàn năng lượng của Chính phủ Đan Mạch và là nhà phát triển điện gió ngoài khơi hàng đầu thế giới với hơn 30 năm kinh nghiệm trong phát triển, xây dựng và vận hành các trang trại điện gió ngoài khơi trên toàn cầu. Hiện nay, tập đoàn đang nắm giữ 25% tổng công suất điện gió ngoài khơi toàn cầu.

Ông Sebastian Hald Buhl, Giám đốc quốc gia Tập đoàn Ørsted tại Việt Nam nhìn nhận, tiềm năng to lớn của ngành công nghiệp điện gió ngoài khơi có thể mang lại nguồn lợi kinh tế đáng kể, đồng thời giúp cung cấp lượng điện năng nội địa đáng tin cậy để đáp ứng được nhu cầu tiêu thụ của Việt Nam.

Hiện Ørsted đang hợp tác với một trong những tập đoàn kinh tế hàng đầu của Việt Nam là TNT cùng nhau xây dựng phát triển danh mục dự án hàng chục GW điện gió ngoài khơi tại các tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận, Thái Bình và thành phố Hải Phòng. Doanh nghiệp đặt mục tiêu có thể mang lại 5,5 tỷ đô la Mỹ đầu tư trực tiếp vào Việt Nam và tạo ra khoảng 25.000 việc làm chất lượng cao. Ørsted hy vọng sẽ xây dựng các dự án khác phù hợp với các mục tiêu công suất đã đề ra trong dự thảo mới nhất của Quy hoạch điện VIII cho các năm 2035, 2040 và 2045.

Tập đoàn Ørsted sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam đánh thức và khai thác tiềm năng điện gió ngoài khơi và mong muốn được đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam và các nhà cung cấp nội địa trên con đường hướng tới mục tiêu này.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng một số nhà đầu tư nước ngoài tham dự Hội nghị.

Giám đốc Meta khu vực châu Á – Thái Bình Dương: Việt Nam hiện là một trong những quốc gia đang phát triển có tiềm năng nhất trên thế giới

Meta đang hỗ trợ tích cực cho các mục tiêu của Việt Nam về chuyển đổi kỹ thuật số. Qua một số sáng kiến quan trọng, Meta đã hỗ trợ người dân, doanh nghiệp và Chính phủ, bao gồm chiến dịch tiêm vaccine COVID-19 với Bộ Y tế đã tiếp cận 40 triệu người; đào tạo kỹ năng số cho 580.000 học sinh, gần 25.000 giáo viên và 64.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ.

 "Thử thách đổi mới sáng tạo Việt Nam" mà Meta và Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ phát động vào tháng 10/2022 là một thử thách hằng năm trên toàn quốc nhằm tìm kiếm các giải pháp sáng tạo để đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của các doanh nghiệp tại Việt Nam.

Hiện Meta đang phối hợp với Bộ Thông tin & Truyền thông tìm thêm các biện pháp hỗ trợ chiến lược quốc gia về nền kinh tế số của Việt Nam nhằm thúc đẩy quyền công dân số, chính phủ số và xã hội số ở Việt Nam.

Thay mặt cho Meta, ông Rafael Frankel, Giám đốc Meta khu vực châu Á – Thái Bình Dương đánh giá cao những nỗ lực của Chính phủ trong việc hỗ trợ các mục tiêu của Việt Nam về chuyển đổi kỹ thuật số và tầm nhìn về công nghiệp 4.0. Trong thời gian tới, Meta sẽ có thêm nhiều chương trình đổi mới cho cả doanh nghiệp và cộng đồng người dùng dịch vụ của doanh nghiệp tại Việt Nam.

Việt Nam hiện là một trong những quốc gia đang phát triển có tiềm năng nhất trên thế giới, tương lai sẽ dẫn đầu khu vực về nền kinh tế xanh, công nghệ, tạo ra hàng triệu việc làm mới. Để Việt Nam có thể hoàn toàn khai thác được tiềm năng của tương lai kỹ thuật số, Meta luôn sẵn sàng giúp Việt Nam phát triển khuôn khổ pháp lý thuận lợi nhất cho nền kinh tế kỹ thuật số.

Panasonic Việt Nam: Thiết lập tầm nhìn và cam kết cho 50 năm tiếp theo tại Việt Nam

Công ty TNHH Panasonic Việt Nam đã kỷ niệm 50 năm gia nhập thị trường Việt Nam vào tháng 7 năm 2021.

Ông Marukawa, đại diện Công ty bày tỏ ấn tượng và được truyền cảm hứng bởi sức bền bỉ, khả năng phục hồi của đất nước Việt Nam, sự chăm chỉ, tận tâm của những nhân sự người Việt Nam. Nhận ra những tiềm năng phát triển và mở rộng kinh doanh tại 1 trong những thị trường chiến lược của mình, Panasonic đã thiết lập tầm nhìn và cam kết cho 50 năm tiếp theo tại Việt Nam, là trở thành một Công ty cung cấp giải pháp sức khỏe toàn diện. Đại diện Panasonic Việt Nam cam kết sẽ tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của đất nước Việt Nam thông qua các hoạt động kinh doanh, phát triển nguồn nhân lực và các hoạt động trách nhiệm xã hội của mình.

Boeing mong đợi Việt Nam trở thành nguồn cung ứng quan trọng cho ngành hàng không vũ trụ

Boeing đã và đang tăng cường sự hiện diện của mình tại Việt Nam và chú tâm vào xây dựng năng lực địa phương cũng như hợp tác với các tổ chức Việt Nam trên các lĩnh vực sản xuất, cơ sở hạ tầng, dịch vụ kỹ thuật, nghiên cứu và công nghệ, đào tạo và phát triển kỹ năng.

Trong nhiều năm qua, các nhà cung cấp từ Việt Nam đã sản xuất các bộ phận máy bay tiên tiến, bao gồm kết cấu hàng không cho Boeing, với giá trị khoảng 200 triệu USD. Hiện nay, Boeing đang làm việc với 5 hãng hàng không của Việt Nam trong việc tăng cường đội tàu bay, huấn luyện phi công, đào tạo lãnh đạo, chuyên gia ngành hàng không, kỹ sư và nhân viên tu bổ, bảo trì và sửa chữa máy bay.

Ông Micheal Vũ Nguyễn, Giám đốc Quốc gia Boeing tại Việt Nam bày tỏ mong muốn Việt Nam đẩy mạnh triển khai hạ tầng xanh, nguyên liệu xanh; Chính phủ Việt Nam tiếp tục chủ trương với chính sách rộng mở, linh động, hiệu quả cho các nhà cung cấp chính trong ngành hàng không được thuận tiện đầu tư thêm và đầu tư mới vào Việt Nam.

Việt Nam đang khan hiếm chuyên gia ngành hàng không, Boeing sẵn sàng hỗ trợ đào tạo nhân lực trong ngành nghề này. Kỳ vọng Việt Nam trở thành nguồn cung ứng quan trọng cho ngành hàng không vũ trụ nói chung và chuỗi cung ứng của Tập đoàn Boeing nói riêng.

Bosch đánh giá cao những nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong việc cải thiện môi trường kinh doanh

Kể từ khi thành lập năm 2007, Bosch đã đầu tư khoảng 450 triệu Euro, với quy mô hơn 5.000 nhân viên, vận hành một nhà máy công nghệ cao, 3 trung tâm nghiên cứu và phát triển và hoạt động kinh doanh trong 4 lĩnh vực chính bao gồm: Công nghệ di động, công nghệ công nghiệp, điện gia dụng, cũng như công nghệ năng lượng và tòa nhà.

Bosch có kế hoạch mở rộng quy mô mảng công nghệ phần mềm với mục tiêu tiến đến hơn 6.000 kỹ sư nghiên cứu và phát triển phần mềm đến năm 2025, mở rộng sản xuất và đầu tư vào các lĩnh vực kinh doanh mới như nông nghiệp công nghệ cao.

Đại diện Bosch đánh giá rất cao những nỗ lực vừa qua của Chính phủ trong việc cải thiện môi trường kinh doanh, đặc biệt trong cải cách thủ tục hành chính, đầu tư nguồn nhân lực và thúc đẩy chuyển đổi số. Bosch rất sẵn sàng giúp chuẩn bị lực lượng lao động, cải thiện an toàn giao thông đường bộ của Việt Nam và hy vọng có một sự nhất quán trong môi trường kinh doanh.

DELL Technologies mong muốn tiếp tục hợp tác và đóng góp cho nền kinh tế và ngành công nghiệp điện tử của Việt Nam

Dell Technologies là một Tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới cung cấp cơ sở hạ tầng thiết yếu cho các tổ chức để xây dựng tương lai kỹ thuật số, chuyển đổi công nghệ thông tin và bảo vệ thông tin. Mô hình kinh doanh điển hình của Dell là thu hút và thúc đẩy các khoản đầu tư của các đối tác sản xuất và nhà cung cấp. Các dự án của Dell ở Việt Nam sẽ thúc đẩy và đóng góp đáng kể vào sự phát triển của ngành công nghiệp điện tử, cơ khí và đóng gói sở tại.

Bà Erin Ennis, Phó Chủ tịch Cấp cao Tập đoàn khẳng định, Việt Nam sẽ đóng vai trò quan trọng trong quá trình Dell tiếp tục đa dạng hóa chuỗi cung ứng. Dell mong muốn tiếp tục hợp tác và đóng góp cho nền kinh tế và ngành công nghiệp điện tử của Việt Nam. Dell đã đặt ra các mục tiêu về môi trường cho chuỗi cung ứng của mình phải đạt được đến năm 2030, bao gồm: 100% bao bì đóng gói sử dụng vật liệu tái chế hoặc tái tạo; có trên 50% linh kiện, nội dung sản phẩm đến từ vật liệu tái chế hoặc tái tạo; với mỗi sản phẩm mà khách hàng mua, thực hiện tái chế hoặc tái sử dụng một sản phẩm tương đương.

CEO HSBC: Việt Nam là điểm thu hút các nhà đầu tư nước ngoài rất lớn

Là ngân hàng quốc tế hàng đầu với sự hiện diện tại 63 quốc gia, HSBC hoạt động mạnh mẽ tại các thị trường là đối tác FDI hàng đầu của Việt Nam như Hàn Quốc, Singapore, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Hồng Kông (Trung Quốc)… Ông Tim Evans, CEO HSBC đánh giá, Việt Nam vẫn tiếp tục là điểm đến hấp dẫn. Các khoản FDI mà Việt Nam nhận được là một minh chứng cho thấy thương hiệu của Việt Nam rất uy tín. Việt Nam đã có thương hiệu trong giai đoạn COVID-19 là đất nước chống dịch tốt. Và bây giờ Việt Nam được xếp hạng thứ 2 về tiềm năng phục hồi hậu đại dịch. Đây là thương hiệu Việt Nam, là điểm thu hút các nhà đầu tư nước ngoài rất lớn.

Các nhà đầu tư tại Việt Nam được hưởng lợi từ 15 hiệp định thương mại tự do FTA đã ký, cho phép tiếp cận 55 thị trường, trong đó có 15 thị trường thuộc khối G20. Tỉ trọng FDI trong GDP của Việt Nam thuộc hàng top của thế giới. Chúng ta cần phải duy trì lợi thế này. HSBC đã ký Biên bản ghi nhớ với FIA để cùng hợp tác đưa Việt Nam tới các doanh nghiệp thông qua mạng lưới toàn cầu.

SBG lưu ý đến tầm quan trọng của việc phát triển công nghiệp hỗ trợ trong nước

Theo Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Singapore tại Việt Nam (SBG), các chính sách khuyến khích đầu tư cho các doanh nghiệp sản xuất và công nghệ; thủ tục, quy trình pháp lý minh bạch và giảm rào cản thị trường là ba bước quan trọng mà Chính phủ có thể thực hiện khi các doanh nghiệp đang tìm cách đa dạng hóa các nhà cung cấp; đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển công nghiệp hỗ trợ trong nước nhằm giảm phụ thuộc vào nguyên liệu nhập khẩu.

Để giải quyết các thách thức về lực lượng lao động, Việt Nam cần ưu tiên điều chỉnh các ngành công nghiệp theo hướng kỹ thuật số hóa và cải thiện khả năng tiếp cận các chương trình đào tạo tại chỗ trong các lĩnh vực này. Hệ thống giáo dục nghề nghiệp cần tăng cường cam kết hợp tác với các doanh nghiệp tư nhân để phát triển thêm nhiều chương trình đào tạo được cụ thể hóa, thiết kế riêng cho từng mảng kinh doanh của doanh nghiệp đó.

Trước những cơ hội và thách thức do tình trạng thiếu chip gây ra, Chính phủ nên xem xét mở rộng đầu tư vào sản xuất chip bằng cách phát triển các ưu đãi đầu tư đặc biệt cho sản xuất chip, qua đó tác động đáng kể đến thị trường đầu tư vào lĩnh vực sản xuất chip của Việt Nam, thu hút nhiều nhà đầu tư nước ngoài mới, mang lại lợi nhuận đầu tư.

Cộng đồng doanh nghiệp châu Âu lạc quan về tương lai của Việt Nam

Đại diện doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (Eurocham) khẳng định, Việt Nam đã đạt được những bước tiến vượt bậc, thành tựu đáng kể. Trong 8 tháng đầu năm 2022, Eurocham đã phối hợp chặt chẽ với Chính phủ Việt Nam xây dựng các chính sách và giải pháp phục hồi kinh tế. Việt Nam cần mở cửa mạnh mẽ, quyết liệt hơn nữa, để gây ấn tượng với các nhà đầu tư chất lượng cao, bảo đảm vị trí cao hơn trong chuỗi cung ứng trên toàn cầu. Các nhà đầu tư châu Âu đã, đang và sẽ tiếp tục cam kết phối hợp với Việt Nam để đạt được mục đích này.

Với những quyết sách linh hoạt và sáng tạo, với tinh thần cầu thị của Chính phủ, cộng đồng doanh nghiệp châu Âu khá lạc quan về tương lai của đất nước.

Chủ tịch Amcham: Chính sách về đầu tư của Việt Nam có thể thu hút nguồn đầu tư rất lớn

Ông John Rockhold, Chủ tịch Toàn quốc Hiệp hội Doanh nghiệp Hoa Kỳ tại Việt Nam (Amcham) cho biết, cộng đồng doanh nghiệp Hoa Kỳ tại Việt Nam rất lạc quan về triển vọng tiếp tục tăng trưởng kinh tế của Việt Nam trong năm 2022. Trước những khó khăn trên toàn cầu, Việt Nam vẫn đạt được những kết quả phát triển kinh tế vừa rồi cũng như năng lực rất quan trọng của Việt Nam để chúng ta có thể duy trì được các cán cân về đầu tư và các chỉ số.

Chính sách về đầu tư của Việt Nam đang rất cạnh tranh và có thể thu hút nguồn đầu tư rất lớn, cũng như các quy định liên quan đến đầu tư của Amcham và nhiều quốc gia khác. Chủ tịch Amcham bày tỏ tin tưởng về một môi trường đầu tư minh bạch, tinh giản được các thủ tục sẽ không chỉ thu hút đầu tư mà tiếp tục duy trì phát triển nguồn đầu tư trong nước. Amcham đã hoạt động 25 năm tại Việt Nam và hy vọng thời gian tới sẽ có sự tham gia của khối tư nhân để thúc đẩy đầu tư thương mại.

Phó Chủ tịch KOCHAM tin rằng các hoạt động thương mại song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam vẫn tiếp tục được phát triển mạnh

Theo ông Kim Young Chul, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (KOCHAM), Việt Nam là một thị trường mới nổi trên trường quốc tế và thế giới đang rất quan tâm, chú ý tới Việt Nam. Trong bối cảnh toàn thế giới đang đối mặt với nhiều bất ổn như lạm phát, đứt gãy chuỗi cung ứng…, Việt Nam vẫn được đánh giá cao do duy trì được vật giá, tỉ giá ngoại tệ ổn định. Phó Chủ tịch KOCHAM đánh giá cao những nỗ lực lãnh đạo của Chính phủ Việt Nam và tin tưởng rằng, các hoạt động thương mại song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam vẫn tiếp tục được phát triển mạnh.

JETRO: Kỳ vọng vào Việt Nam hiện nay rất cao

Ông Nakajima Takeo – Trưởng đại diện JETRO Hà Nội cho biết, trong các đối tác hàng đầu về đầu tư của Nhật Bản, Việt Nam đã tăng trưởng ấn tượng, hơn 59% vào năm 2021 và hơn 45% năm 2022. Các doanh nghiệp Nhật Bản có kế hoạch tập trung nhiều hơn vào sản xuất các sản phẩm có giá trị gia tăng tại Việt Nam, thay vì Nhật Bản, Trung Quốc và các nước láng giềng ASEAN.

Kết quả khảo sát của JETRO năm ngoái cho thấy 55% doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam đang có kế hoạch mở rộng hoạt động. Đây là con số cao nhất trong các nước ASEAN.

Một cuộc khảo sát khác của JETRO được thực hiện với hơn 1.700 công ty mẹ của các công ty Nhật Bản cho thấy Việt Nam xếp thứ hai trong hạng mục câu trả lời "là nơi mà các quốc gia muốn mở rộng đầu tư" bên cạnh Hoa Kỳ.

Kỳ vọng vào Việt Nam hiện nay rất cao. Nhật Bản và Việt Nam sẽ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm tới, hy vọng mối quan hệ giữa hai đất nước ngày càng trở lên tốt đẹp hơn.

Văn Sơn - Mạnh Hùng

Có thể bạn quan tâm

5 trụ cột cho ngành công nghiệp bán dẫn Việt Nam

Chủ trì Hội nghị phát triển nguồn nhân lực phục vụ công nghiệp bán dẫn, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh 5 trụ cột cho ngành công nghiệp bán dẫn gồm: Xây dựng hạ tầng; hoàn thiện thể chế; đào tạo nhân lực; huy động nguồn lực; xây dựng hệ sinh thái phát triển.

Hải Phòng khai mạc Hội sách lần thứ 3

Ngày 19/4, tại Khuôn viên Trung tâm Triển lãm và Mỹ thuật, Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào Tạo, Sở Văn hóa Thể thao, Thành đoàn Hải Phòng tổ chức Lễ khai mạc Hội sách Hải Phòng lần thứ 3 năm 2024.

Đồng chí Đào Duy Tùng - Nhà lãnh đạo cấp cao có tư duy đổi mới và tầm trí tuệ cao của Đảng

Trong cuộc đời hoạt động cách mạng trải qua nhiều vị trí công tác, dù ở vị trí công tác nào, Đồng chí Đào Duy Tùng luôn thể hiện là một người cộng sản hết mực trung thành, tận tụy, một nhà lãnh đạo cấp cao với tư duy đổi mới và tầm trí tuệ cao, có những đóng góp lớn lao cho sự nghiệp cách mạng của Đảng.

Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Khoa học kỹ thuật Hàn Việt Nam lần thứ IV nhiệm kỳ 2024-2029 thành công tốt đẹp

Ngày 13/4, tại Đại học Bách khoa Hà Nội, với tinh thần Gắn kết – Đổi mới – Sáng tạo – Hiệu quả, Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Khoa học kỹ thuật Hàn Việt Nam lần thứ IV nhiệm kỳ 2024-2029 đã thành công tốt đẹp.

Chiến thắng Điện Biên Phủ với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa

Ngày 11/4, tại Thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Bộ Quốc phòng chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Công an, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh và tỉnh Điện Biên, tổ chức Hội thảo khoa học cấp quốc gia với chủ đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa”. Dự hội thảo có lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ban, ngành trung ương, các nhân chứng lịch sử, các nhà khoa học...
0904177637
  • Zalo
  • Messenger
  • Back to top
  • MASTER38 MASTER38 MASTER38 MASTER38 BOSSWIN168 BOSSWIN168 BOSSWIN168 BOSSWIN168 BOSSWIN168 COCOL88 COCOL88 COCOL88 COCOL88 MABAR69 MABAR69 MABAR69 MABAR69 MABAR69 MABAR69 MABAR69 MAHJONG69 MAHJONG69 MAHJONG69 MAHJONG69 RONIN86 RONIN86 RONIN86 RONIN86 RONIN86 RONIN86 RONIN86 RONIN86 ZONA69 ZONA69 ZONA69 NOBAR69
    SLOT GACOR HARI INI SLOT GACOR HARI INI
    COCOL88