Một gian hàng máy công cụ, cơ khí chính xác và gia công kim loại trong khuôn khổ triển lãm.
Theo dự báo sơ bộ, tổng nhu cầu thị trường cơ khí của Việt Nam từ nay đến năm 2030 có thể đạt hơn 300 tỷ USD. Với khoảng 25.000 doanh nghiệp cơ khí đang hoạt động, chiếm gần 30% tổng số doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tại Việt Nam, nhưng hiện nay, ngành cơ khí Việt Nam mới chỉ đáp ứng khoảng gần 1/3 nhu cầu sản phẩm cơ khí trong nước, chính vì vậy, cơ hội tiềm năng vẫn còn rất nhiều.
Tiếp nối thành công của triển lãm MTA Việt Nam vào tháng 7/2022 với 12.500 khách tham quan, hàng trăm đơn vị trưng bày đến từ 11 quốc gia với rất nhiều phản hồi tích cực, MTA Hanoi 2022 trở lại với sự tham gia của các doanh nghiệp đến từ 13 quốc gia, vùng lãnh thổ như Đức, Anh, Áo, Thổ Nhĩ Kỳ, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore, Israel, Malaysia, Thái Lan,... và Việt Nam. MTA Hanoi 2022 giới thiệu đến cộng đồng sản xuất – chế tạo hàng loạt các công nghệ và giải pháp tiến tiến phục vụ nhu cầu đầu tư thiết bị và máy móc, tiếp tục tăng cao của doanh nghiệp sau đại dịch COVID-19.
Khách tham quan chuyên ngành một lần nữa được gặp gỡ những cái tên quen thuộc và có tầm ảnh hưởng trong ngành như: Sodick, Mitsubishi, Hiwin, Tinh Ha, Hwacheon,… ngoài ra còn có các thương hiệu lớn khác như: Kamogawa, Cominix, Durma, Jinan Bodor, VPIC,…
Bên cạnh khu triển lãm MTA Hanoi 2022 trưng bày những thông tin và công nghệ mới tân tiến, chuỗi hội thảo hướng tới sản xuất thông minh cũng như công nghệ in và kỹ thuật số với sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành, giúp doanh nghiệp có cái nhìn đủ và sâu hơn về ngành sản xuất tại Việt Nam, từ đó áp dụng và phát triển cho chính doanh nghiệp mình.
Ông Đào Phan Long – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Cơ khí Việt Nam cũng nhận định, với sự tham gia của 13 quốc gia/vùng lãnh thổ cùng các sản phẩm công nghệ tiên tiến, đây là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam có thể tiếp cận với các công nghệ mới nhất cho sản xuất. Triển lãm sẽ là cầu nối đáng tin cậy để cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước cùng trao đổi, lĩnh hội, kết nối và tiếp cận các giải pháp, nâng cao hiệu quả sản xuất của doanh nghiệp mình.
Việc áp dụng sản xuất thông minh vào dây chuyền sản xuất, kiến tạo trong doanh nghiệp cơ khí chế tạo tại Việt Nam sẽ giúp các nhà máy nâng cao năng lực một cách rõ rệt. Đây được xem là lợi ích hàng đầu và rõ nét nhất của bất kỳ một nhà máy nào khi ứng dụng tự động hóa và cũng là cách để tối ưu hóa năng suất làm việc với các nguồn lực con người được kết nối. Từ đó, giúp doanh nghiệp có thể đạt được tính bền vững với phương pháp sản xuất phụ trợ: Giảm hàng tồn kho, giảm mức tiêu hao năng lượng và giảm bớt các yêu cầu vận chuyển.
Đại diện các doanh nghiệp đều cho biết, đây là cơ hội kết nối, tìm hiểu bạn hàng, đặc biệt quan trọng sau đại dịch để phát triển sản xuất, kinh doanh. Thông qua triển lãm, doanh nghiệp sẽ có thêm cơ hội để mở rộng phát triển với những đơn hàng mới, đón đầu xu thế tự động hoá, nhất là đối với ngành sản xuất phụ trợ ô tô, xe máy điện ở Việt Nam.