Đào tạo - Nghiên cứu

Tuesday 09/07/2024 00:07

Công bố và trao quyết định về công tác cán bộ Trường Cao đẳng Công nghiệp và Xây dựng

31/05/2024 00:05
823 Lượt xem
TCCKVN Ngày 31/5/2024, tại Hội trường trụ sở chính Trường Cao đẳng Công nghiệp và Xây dựng - CIC (đường Liên Phương, phường Phương Đông, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) đã diễn ra Hội nghị công bố và trao quyết định bổ nhiệm lại chức vụ Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghiệp và Xây dựng cho TS. Đỗ Minh Chiến và trao quyết định bổ nhiệm mới chức vụ Phó Hiệu trưởng cho ThS. Nguyễn Thanh Tuấn, nhiệm kỳ 2024-2029.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Quang Hồng – Phó Vụ trưởng, Vụ Tổ chức Cán bộ - Bộ Công Thương cùng các đồng chí trong đoàn công tác của Vụ Tổ chức Cán bộ; các đồng chí trong BCH Đảng ủy, Ban Giám hiệu, ban Chấp hành Công đoàn, Trưởng phó các phòng, khoa đơn vị, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh, nhà giáo, nhân viên cùng đại diện học sinh sinh viên (HSSV) đang theo học tại nhà trường.

Tại Hội nghị, đồng chí Phạm Anh Dũng – Chuyên viên chính, Vụ Tổ chức Cán bộ công bố quyết định bổ nhiệm lại chức vụ Hiệu trưởng cho đồng chí Đỗ Minh Chiến và quyết định bổ nhiệm mới chức vụ Phó Hiệu trưởng cho đồng chí Nguyễn Thanh Tuấn.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Quang Hồng thay mặt Ban cán sự Đảng và Lãnh đạo Bộ Công Thương, gửi lời chào trân trọng và lời chúc sức khỏe tới quí vị đại biểu, các thầy cô giáo và HSSV Trường Cao đẳng Công nghiệp và Xây dựng nhân Hội nghị công bố và trao quyết định về công tác cán bộ cho Trường Cao đẳng Công nghiệp và Xây dựng.

Đồng chí Hồng nhấn mạnh: Trong những năm vừa qua, Trường Cao đẳng Công nghiệp và Xây dựng đã có những bước phát triển vượt bậc, xây dựng được uy tín và thương hiệu trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp. Là đơn vị đầu tiên của Bộ Công Thương và các trường trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh tổ chức thực hiện thành công việc sáp nhập nguyên trạng Trường Cao đẳng Công nghiệp Cẩm Phả vào Trường Cao đẳng Công nghiệp và Xây dựng. Với tinh thần đoàn kết, quyết tâm khắc phục khó khăn công tác sáp nhập đã sớm ổn định và đi vào hoạt động hiệu quả.

Tuy nhiên, trong giai đoạn hiện nay các cơ sở Giáo dục nghề nghiệp đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức và xu thế tất yếu đó là “sáp nhập, tự chủ và chuyển đổi kép bao gồm chuyển đổi số và chuyển đổi xanh”. Điều này đặt ra cho Trường Cao đẳng Công nghiệp và Xây dựng những thách thức lớn cần có các giải pháp phù hợp để xây dựng chiến lược phát triển và tầm nhìn trong thời gian tới. Kế thừa kết quả đạt được trong thời gian qua, tôi đề nghị nhà trường quan tâm tập trung làm tốt một số nội dung sau:

Một là, Giữ vững khối đoàn kết, thống nhất trong nhà trường tạo khí thế mới trong lao động sáng tạo nhằm đưa nhà trường phát triển toàn diện vững chắc.

Hai là, Kiện toàn Hội đồng trường ngay sau khi kiện toàn Ban giám hiệu. Đánh giá thực trạng hoạt động của nhà trường cũng như các nguồn lực hiện có để xác định tầm nhìn, sứ mạng và giá trị cốt lõi cần đạt được.

Ba là, Đổi mới nội dung, chương trình, phương thức đào tạo, bảo đảm “học đi đôi với hành”; nâng cấp và chuẩn hoá cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện đào tạo. Quan tâm đào tạo, bồi dưỡng nhà giáo, người dạy nghề, chuyên gia cho các ngành, nghề trọng điểm; nâng cao năng lực đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục nghề nghiệp theo hướng hiện đại, chất lượng cao, tiếp cận chuẩn của các nước tiên tiến.

Bốn là, Chủ động hợp tác đào tạo với doanh nghiệp, tăng thời gian đào tạo, thực hành cho người học trong doanh nghiệp. Khuyến khích doanh nghiệp tham gia giáo dục nghề nghiệp từ khâu tuyển sinh, đào tạo đến sử dụng, thành lập các cơ sở thực hành tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Năm là, Đổi mới phương thức quản lý nhằm đa dạng hóa nguồn thu, sử dụng hợp lý và hiệu quả các nguồn lực tài chính để tiến tới thực hiện lộ trình tự chủ, tự chịu trách nhiệm.

Đồng chí tin tưởng rằng với truyền thống của nhà trường, các đồng chí được bổ nhiệm hôm nay sẽ cùng tập thể lãnh đạo và viên chức nhà trường tiếp tục khẳng định vị thế thương hiệu của mình. Phấn đấu trở thành trường chất lượng cao đáp ứng nhu cầu nhân lực cho ngành Công thương và phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Phát biểu tại Hội nghị, TS. Đỗ Minh Chiến – Hiệu trưởng nhà trường thay mặt cho các đồng chí cán bộ được bổ nhiệm bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đối với tập thể cán bộ viên chức, Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Giám hiệu và các đoàn thể Nhà trường đã tín nhiệm giới thiệu các đồng chí đảm nhiệm những công việc đầy trọng trách của Trường Cao đẳng Công nghiệp và Xây dựng; đồng thời cảm ơn sự tin tưởng của Ban Cán sự Đảng và lãnh đạo Bộ Công thương, cá nhân đồng chí Nguyễn Quang Hồng đã giao nhiệm vụ này. TS. Đỗ Minh Chiến xin lĩnh hội những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Quang Hồng và sẽ triển khai để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao trong thời gian tới.

TS. Đỗ Minh Chiến chia sẻ thêm, trong nhiệm kỳ vừa qua có nhiều yếu tố khách quan tác động lớn đến các hoạt động của nhà trường như đại dịch Covid-19, việc sáp nhập Trường Cao đẳng Công nghiệp Cẩm Phả vào Trường Cao đẳng Công nghiệp và Xây dựng. Với tinh thần tránh nhiệm, đồng chí đã cùng tập thể lãnh đạo, viên chức nhà trường tập trung trí tuệ, đoàn kết nhất trí, chủ động, sáng tạo, vượt mọi khó khăn để thích ứng đảm bảo an toàn, nhanh chóng ổn định để tổ chức việc dạy và học không bị gián đoạn. Các hoạt động giảng dạy được duy trì nghiêm túc, công tác bồi dưỡng giáo viên tiếp tục được triển khai theo tiêu chuẩn trường chất lượng cao. Tập trung sửa đổi bổ sung các quy chế, qui định trong công tác quản lý; xây dựng cơ sở vật chất phục vụ công tác đào tạo đều được quan tâm và đảm bảo chất lượng theo kế hoạch đề ra. Chất lượng tốt nghiệp luôn đạt tỉ lệ cao, đáp ứng theo chuẩn đầu ra các ngành nghề đã được công bố; nhà trường được đánh giá kiểm định chất lượng cơ sở và 3 chương trình đào tạo trình độ cao đẳng theo qui định của Bộ Lao động TB&XH; là đơn vị dẫn đầu khối các cơ sở GDNN trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh trong các hoạt động chuyên môn.

Được bổ nhiệm lại giữ chức vụ Hiệu trưởng, đối với tôi, đó là một vinh dự lớn đồng thời cũng là một trách nhiệm lớn. Với vai trò Hiệu trưởng nhà trường, tôi ý thức rất rõ sứ mệnh và chiến lược phát triển nhà trường đã được vạch ra cho giai đoạn 2020 – 2025 và tầm nhìn đến 2030. Đó là một quá trình phấn đấu lâu dài, được xây dựng bởi trí tuệ tập thể và nền tảng truyền thống của nhà trường. Nhiệm vụ này vừa là trách nhiệm lớn lao, vừa là niềm vinh dự mà tôi cần phấn đấu và phát huy. Qua 20 năm công tác tại trường được kinh qua nhiều vị trí công tác, trong đó tôi có 5 năm làm giáo viên, 5 năm làm cán bộ chủ chốt và 10 năm ở cương vị lãnh đạo nhà trường, đã cho tôi nhiều bài học giá trị về sự đoàn kết, trách nhiệm, thấu hiểu, chia sẻ, sáng tạo, phát huy sức mạnh tập thể để vượt qua mọi khó khăn thử thách. Tôi nguyện sẽ tiếp tục cống hiến trí tuệ sức lực và tâm huyết của mình vì sự nghiệp phát triển của nhà trường, đưa nhà trường phát triển thành Trung tâm vùng đào tạo và thực hành nghề chất lượng cao theo qui hoạch mạng lưới giáo dục nghề nghiệp của Chính phủ.” – TS. Đỗ Minh Chiến nhấn mạnh.

Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghiệp và Xây dựng bày tỏ mong muốn trong nhiệm kỳ mới, tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo và tạo điều kiện của của Bộ Công Thương, sự giúp đỡ có hiệu quả của các Ban, Ngành ở Trung ương, địa phương và các đối tác; cũng như tiếp tục nhận được sự hợp tác, chia sẻ với tinh thần cộng đồng trách nhiệm cao từ Đảng ủy, Ban Giám hiệu, đội ngũ cán bộ chủ chốt các đơn vị đến từng viên chức, người lao động nhà trường.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

Đ/c Thái Thanh Phú - Trưởng phòng Tổ chức Hành chính tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu

Đ/c Phạm Anh Dũng – CVC Vụ Tổ chức Cán bộ Công bố các Quyết định bổ nhiệm, bổ nhiệm lại.

Đ/c Nguyễn Quang Hồng trao quyết định bổ nhiệm lại chức vụ Hiệu trưởng cho TS. Đỗ Minh Chiến và trao quyết định bổ nhiệm mới chức vụ Phó Hiệu trưởng cho ThS. Nguyễn Thanh Tuấn và tặng hoa chức mừng.

Đ/c Nguyễn Quang Hồng phát biểu và giao nhiệm vụ cho cán bộ được bổ nhiệm, bổ nhiệm lại.

Đ/c Đỗ Minh Chiến – Hiệu trưởng, đại diện cán bộ được bổ nhiệm phát biểu nhận nhiệm vụ và cảm ơn.

Đại diện Lãnh đạo, các tổ chức đoàn thể, nhà giáo của Nhà trường tặng hoa chúc mừng.

Minh Thuận - Ảnh: Quốc Toàn, Sơn Art

Có thể bạn quan tâm

Doanh nghiệp là chủ thể quá trình đào tạo sinh viên ngành Tự động hóa công nghiệp tại BCi

Trong những năm qua, trường Cao đẳng Công nghiệp Bắc Ninh (BCi) thường xuyên thực hiện tự đánh giá và đánh giá ngoài chương trình đào tạo bởi đoàn đánh giá độc lập đảm bảo tính minh bạch, khách quan, nhằm tiếp tục nâng cao năng lực quản trị, chất lượng hoạt động và thương hiệu của trường; mở rộng cơ hội tham gia xếp loại, phân hạng các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn quốc gia cũng như quốc tế.

CIC hợp tác với Toyota Nankai Hải Phòng đào tạo xoay vòng nguồn nhân lực Nhật Việt

Ngày 01/7/2024, đoàn công tác Công ty TNHH Toyota Nankai Hải Phòng đã có buổi gặp mặt, làm việc cùng lãnh đạo Trường Cao đẳng Công nghiệp và Xây dựng (CIC).

CIC huấn luyện, thực tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại đơn vị

Thực hiện Luật phòng cháy và chữa cháy; chỉ đạo của Bộ Công an, UBND tỉnh Quảng Ninh về việc tăng cường các biện pháp PCCC năm 2024, ngày 27/6/2024 tại trụ sở chính Trường Cao đẳng Công nghiệp và Xây dựng - CIC (Đ/c: Liên Phương, Phương Đông, Uông Bí, Quảng Ninh), Đội Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp tổ chức huấn luyện, thực tập phương án PCCC và CNCH cho lực lực lượng PCCC và CNCH tại đơn vị.

Phát triển đội ngũ giảng viên ngành điện công nghiệp ở các trường cao đẳng theo tiếp cận năng lực

Ngày 21/6/2024, Học viện Quản lý giáo dục tổ chức Hội đồng đánh giá Luận án tiến sĩ cấp Học viện cho NCS Hoàng Minh Hải với đề tài “Phát triển đội ngũ giảng viên ngành điện công nghiệp ở các trường cao đẳng trực thuộc Bộ Công Thương các tỉnh miền Bắc theo tiếp cận năng lực”.

CIC đạt giải Nhất toàn đoàn tại Ngày hội Văn hoá thể thao công nhân, viên chức, lao động tỉnh Quảng Ninh lần thứ XXII

Ngày hội Văn hóa Thể thao Công nhân, viên chức, lao động tỉnh Quảng Ninh được tổ chức trong 02 ngày, 08+09/6/2024 tại các thành phố, các huyện trong toàn tỉnh là một sự kiện thể thao thường niên được tổ chức nhằm tạo sân chơi lành mạnh, nâng cao sức khỏe và thắt chặt tinh thần đoàn kết giữa các công nhân, viên chức, lao động của các đơn vị, tổ chức và doanh nghiệp trên địa. Tham dự Ngày hội này, Trường Cao đẳng Công nghiệp và Xây dựng (CIC) vinh dự đạt giải Nhất toàn đoàn.
0904177637
  • Zalo
  • Messenger
  • Back to top
  • MASTER38 MASTER38 MASTER38 MASTER38 BOSSWIN168 BOSSWIN168 BOSSWIN168 BOSSWIN168 BOSSWIN168 COCOL88 COCOL88 COCOL88 COCOL88 MABAR69 MABAR69 MABAR69 MABAR69 MABAR69 MABAR69 MABAR69 MAHJONG69 MAHJONG69 MAHJONG69 MAHJONG69 RONIN86 RONIN86 RONIN86 RONIN86 RONIN86 RONIN86 RONIN86 RONIN86 ZONA69 ZONA69 ZONA69 NOBAR69
    SLOT GACOR HARI INI SLOT GACOR HARI INI
    bosswin168 login bosswin168 alternatif bosswin168 login bosswin168 alternatif bosswin168 login bosswin168 alternatif bosswin168 login bosswin168 alternatif bosswin168 login bosswin168 alternatif bosswin168 login bosswin168 alternatif bosswin168 login bosswin168 alternatif
    cocol88 login cocol88 alternatif cocol88 login cocol88 alternatif cocol88 login cocol88 alternatif cocol88 login cocol88 alternatif
    liveslot168 login liveslot168 alternatif liveslot168 login liveslot168 alternatif liveslot168 login liveslot168 alternatif
    master38 login master38 alternatif master38 login master38 alternatif master38 login master38 alternatif master38 login master38 alternatif master38 login master38 alternatif
    mabar69 login mabar69 alternatif mabar69 login mabar69 alternatif mabar69 login mabar69 alternatif mabar69 login mabar69 alternatif mabar69 login mabar69 alternatif
    ronin86 login ronin86 alternatif ronin86 login ronin86 alternatif ronin86 login ronin86 alternatif ronin86 login ronin86 alternatif
    mahjong69 login mahjong69 alternatif mahjong69 login mahjong69 alternatif mahjong69 login mahjong69 alternatif mahjong69 login mahjong69 alternatif
    zona69 login zona69 alternatif zona69 login zona69 alternatif zona69 login zona69 alternatif
    nobar69 login nobar69 alternatif nobar69 login nobar69 alternatif nobar69 login nobar69 alternatif nobar69 login nobar69 alternatif
    baron69 login baron69 alternatif baron69 login baron69 alternatif baron69 login baron69 alternatif baron69 login baron69 alternatif baron69 login baron69 alternatif
    starling69 login starling69 alternatif starling69 login starling69 alternatif starling69 login starling69 alternatif
    bobo77 login bobo77 alternatif bobo77 login bobo77 alternatif bobo77 login bobo77 alternatif