Doanh nghiệp

Monday 08/04/2024 00:04

Doanh nghiệp lựa chọn marketing qua tài trợ các chương trình truyền hình

25/09/2017 00:09
329 Lượt xem
Trong xu hướng quốc tế hóa và toàn cầu hóa đời sống kinh tế, với những điều kiện cạnh tranh gay gắt như hiện nay, nhiều doanh nghiệp (DN) đã chọn cách xây dựng thương hiệu dưới hình thức tài trợ cho các chương trình truyền hình, show thực tế… thay vì cách quảng cáo thông thường.

Theo các chuyên gia marketing, phương thức quảng cáo truyền thống đang mất dần sự ảnh hưởng và lãng phí chi phí marketing. Hiện tại, một phương thức khác đang trở nên hiệu quả hơn và được nhiều DN nhắm tới là tài trợ cho các sự kiện, show truyền hình thực tế.

Tài trợ cho các chương trình truyền hình giải trí là xu hướng marketing được nhiều doanh nghiệp chú ý. Ảnh minh họa

Năm 2016 vừa qua là năm chứng kiến sự bùng nổ của truyền hình thực tế với hơn 40 chương trình được giới thiệu đến người xem truyền hình cả nước. Việc các show truyền hình liên tục phải thay đổi, cải tiến nội dung theo từng mùa phát sóng cùng với sự xuất hiện của nhiều chương trình thực tế mới cho thấy dạng chương trình này vẫn còn rất thu hút, đặc biệt là đối với các thương hiệu. Mặt khác, việc tận dụng sức nóng của các chương trình để đưa ra các hoạt động marketing có liên quan trên phương tiện truyền thông đã trở thành một xu hướng quảng bá thương hiệu phổ biến gần đây tại Việt Nam.

Nhiều DN đã tạo được hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ từ việc tài trợ cho các show truyền hình thực tế và các sự kiện có thể kể tới như: Oppo (tài trợ The Face, The Voice Kid, The Remix), Samsung (tài trợ Vietnam’s next top model). Hoạt động quảng bá việc tài trợ show truyền hình thực tế của Oppo, Samsung chủ yếu nhằm làm nổi bật các tính năng đặc biệt của các dòng sản phẩm chủ chốt của thương hiệu như: tính năng Selfie đẹp tự nhiên của Oppo F1 Plus hay khả năng chống nước của điện thoại Samsung Galaxy S7. Cả 2 thương hiệu đều có các hoạt động thu hút nhiều sự chú ý của cư dân mạng trên fanpage như minigame, cập nhật thông tin show, hình ảnh behind the scenes của các show mà họ tài trợ.

Một DN khác cũng khá thành công bằng các show truyền hình thực tế và hoạt động tài trợ phải kể tới là trường hợp của Tân Hiệp Phát (THP). Trong nhiều năm nay THP đã tài trợ cho rất nhiều show truyền hình thực tế như: Chinh phục đỉnh Everest, Cúp xe đạp truyền hình TP. Hồ Chí Minh (THP tài trợ 11 năm) hay Giải xe đạp nữ toàn quốc mở rộng tranh Cúp Truyền hình An Giang (THP tài trợ 9 năm), giải xe đạp BTV Number One Cup… Thông qua các chương trình này, khán giả cảm ơn THP đã góp phần thúc đẩy sự phát triển của thể thao Việt Nam và đó là cơ hội rất tốt để THP củng cố hình ảnh của mình.

Ông Lê Nguyễn Đức Khôi, Trưởng phòng Quan hệ công chúng Tập đoàn THP - chia sẻ, các hoạt động marketing thông qua các hình thức như tài trợ, show thực tế mang lại giá trị thương hiệu lớn cho tập đoàn. Trong năm nay, THP đã lên kế hoạch tiếp tục thực hiện theo hướng marketing này, thể hiện bằng loạt chương trình như: Cười xuyên Việt, Tình Bolero 2017 phiên bản nghệ sĩ, cuộc thi “Hoa hậu Hòa Bình thế giới - Miss Grand International (MGI) 2017”, chương trình giải trí ẩm thực “Mỹ nhân vào bếp”…

Đơn cử với chương trình “Mỹ nhân vào bếp”, THP đầu tư khoảng 20 tỷ đồng để sản xuất 130 tập phim, mỗi tập khoảng 12-15 phút, gồm 2 phần - phần đầu là dạng phim sitcom, phần hai giới thiệu cách nấu các món ăn. "Với chương trình này, chúng tôi mong muốn mang đến cho người xem những kiến thức, công thức nấu ăn và những mẹo vặt trong cuộc sống để thực hiện những món ăn dinh dưỡng kết hợp các loại thảo dược tốt cho cơ thể. Đây cũng là một hình thức để chúng tôi giới thiệu đến người tiêu dùng loại sản phẩm mà chúng tôi sản xuất từ thảo mộc (trà Dr Thanh), qua đó định vị cho thương hiệu tốt hơn", ông Khôi cho biết.

Cũng liên quan đến hoạt động marketing, ông Đào Ngọc Thanh - Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư và phát triển đô thị Việt Hưng - cho rằng: Trong kinh doanh, việc tìm kiếm khách hàng là một việc tối quan trọng. Thực chất nó chính là quá trình marketing. Marketing ở đây là phải thu hút được khách hàng nhưng phải thỏa mãn khách hàng bằng con đường riêng, phải hình thành ý tưởng để nêu được giá trị của sản phẩm.

Theo đó, mỗi một DN sẽ có những hướng marketing khác nhau song trong xu thế cuộc cách mạng 4.0 đang bùng nổ như hiện nay thì việc marketing thông qua tài trợ sự kiện và show truyền hình thực tế được xem là hướng hiệu quả, mang đến lợi ích thiết thực hơn cho DN.

Trung Đức  (nguồn: Theo Thùy Dương http://baocongthuong.com.vn)    

Từ khóa:

Có thể bạn quan tâm

TKV dành gần 1.000 tỷ đồng thăm dò các mỏ Bauxít trên địa bàn tỉnh Đắk Nông

Để chuẩn bị cho việc triển khai các dự án sắp tới tại Đắk Nông, Tập đoàn Công nghiệp Than-Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã xây dựng các phương án nguồn lực về vốn đầu tư, và dành gần 1.000 tỷ đồng thăm dò các mỏ Bauxít trên địa bàn tỉnh Đắk Nông, đáp ứng triển khai các dự án Alumin- Nhôm trên địa bàn tỉnh, chuẩn bị nguồn nguyên liệu để đáp ứng triển khai các dự án.

Doosan Vina xuất khẩu 9 module nặng 1.900 tấn đến Mỹ

Ngày 24/3, Công ty trách nhiệm hữu hạn Doosan Enerbility Việt Nam (Doosan Vina), trụ sở tại Khu kinh tế Dung Quất, tỉnh Quảng Ngãi đã xuất thành công 9 module nặng 1.900 tấn đến Nhà máy Golden Triangle Polymers đặt tại bang Texas (Mỹ).

CIC: Sôi nổi các hoạt động thiết thực chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3

Thực hiện kế hoạch công tác, từ ngày 04/3 đến ngày 08/3/2024, Công đoàn Trường Cao đẳng Công nghiệp và Xây dựng phối hợp với chính quyền tổ chức nhiều hoạt động chào mừng kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (08/3/1910 – 08/3/2024). Đây là dịp để cán bộ, viên chức, người lao động trong nhà trường giao lưu, gặp gỡ, trao đổi và xây dựng vững chắc tinh thần đoàn kết, học tập và trao đổi kinh nghiệm góp phần đúc đẩy sự phát triển của nhà trường.

Khởi công dự án nhà máy sản xuất thiết bị y tế có mức đầu tư 200 triệu USD

Dự án nhà máy Pegavision Việt Nam tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái (tỉnh Thái Bình) có quy mô 10ha với tổng vốn đầu tư 200 triệu USD, dự kiến đi vào hoạt động từ năm 2028...

Vượt khó, LILAMA10 tiếp tục khẳng định bản lĩnh, thương hiệu trong nước và quốc tế

Công ty Cổ phần Lilama 10 (LILAMA 10) là đơn vị thành viên của Tổng công ty Lắp máy Việt Nam – CTCP (LILAMA). Trải qua năm 2023 với rất nhiều khó khăn, thách thức, LILAMA 10 tiếp tục khẳng định bản lĩnh, tiên phong của một thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chế tạo, lắp đặt thiết bị và đạt được kết quả sản xuất kinh doanh (SXKD) khá ấn tượng.
0904177637
  • Zalo
  • Messenger
  • Back to top
  • MASTER38 MASTER38 MASTER38 MASTER38 BOSSWIN168 BOSSWIN168 BOSSWIN168 BOSSWIN168 BOSSWIN168 COCOL88 COCOL88 COCOL88 COCOL88 MABAR69 MABAR69 MABAR69 MABAR69 MABAR69 MABAR69 MABAR69 MAHJONG69 MAHJONG69 MAHJONG69 MAHJONG69 RONIN86 RONIN86 RONIN86 RONIN86 RONIN86 RONIN86 RONIN86 RONIN86 ZONA69 ZONA69 ZONA69 NOBAR69
    SLOT GACOR HARI INI SLOT GACOR HARI INI
    COCOL88