Doanh nghiệp

Friday 28/06/2024 00:06

Khó kiếm được cơ sở về cơ khí mà làm “tròn vai” như ở Mạnh Quân

31/05/2024 00:05
20760 Lượt xem
TCCKVN Tuy chúng ta đang sống và làm việc ở thời công nghệ số này, nhưng để “nhà quản lý”, nhất là người đứng đầu quan tâm đến từng đơn vị liên quan về cơ khí có trình độ tay nghề, nhất là doanh nghiệp giỏi và những khó khăn của họ thì còn rất khiêm tốn; còn số lượng người “Sành chơi, sành nghề, người tiêu dùng thông thái” biết đến một cơ sở có đầy đủ các tố chất làm “tròn vai” thì còn quá ít.

Vào những ngày của tháng 5 lịch sử, chúng tôi đến thăm nơi làm việc của cơ sở Mạnh Quân!(https://maps.app.goo.gl/wkJDQc3mbMqydXHK6) Theo địa chỉ định vị dẫn đường, chúng tôi tìm đến một doanh nghiệp có cơ sở sản xuất chuyên về cơ khí. Đặc biệt, khi vào đến nơi mới thấy hết được sự ngỡ ngàng, choáng ngợp. Bởi nơi đây không phải là nơi sản xuất bình thường, mà ở trong đó hiện ra một không gian rộng trên 3000m2 trông khá bề thế của hệ thống quy mô những máy móc, hệ thống dây chuyền; thấy những con người khá vui vẻ, có cả nam, cả nữ đang hăng say, miệt mài với công việc. Đặc biệt hơn, khi biết được đây chính là nơi có đầy đủ các thiết bị máy móc tự thiết kế, máy nhập ngoại hiện đại, đủ khả năng làm ra được những chi tiết cho dù là nhỏ nhất, khó nhất. Để rồi sau đó, đưa chi tiết của sản phẩm ấy ra dây chuyền lắp ráp sản xuất ra một sản phẩm hoàn chỉnh. Mà theo một cách nói thông thường của người biết chơi, biết tiêu dùng thông thái… gọi là “Làm từ đầu đến cuối, hay từ A đến Z”, đó là Công ty TNHH sản xuất và  thương mại Điện Cơ Mạnh Quân. 

Tinh thần làm việc ở Mạnh Quân.

Một trong những chi tiết để hoàn thiện sản phẩm.

Ra lò những chi tiết để lắp ghép.

Những trải nghiệm cùng mong ước

Mạnh Quân! So với các thế hệ đàn anh, đàn chị, các bậc cha chú, thì tuổi nghề mới được gần 20 năm. Có thể với ai đó nhìn nhận, với  tuổi nghề còn chưa nhiều như vậy, nhưng từng ấy năm người đứng đầu, cùng anh em cơ sở này đã trải qua biết bao trầm thăng, từ lúc hai bàn tay trắng để khởi nghiệp, rồi lại tiếp tục đi học tập ở nước ngoài; Cũng có lần vác chuông đi đánh xứ người, sau rồi lại nghĩ đến gia đình đã có 5 đời sống nơi đất này, nên lại quyết định trở về nơi chôn rau, nơi sinh thành để dựng cơ đồ, với mong ước tạo được nhiều việc làm, nhiều sản phẩm, để nhiều người, nhất là những người thân, những người dân địa phương có được việc làm với thu nhập ổn định khá, đóng góp được nhiều với kinh tế địa phương, tham gia công tác từ thiện…

Với ngành nghề kinh doanh

Một vài dòng sản phẩm tiêu biểu của Điện Cơ Mạnh Quân.

Ở Mạnh Quân, theo năm tháng dần trôi, những gì tích lũy, trải nghiệm trên thương trường là tương đối đủ, nên với cố gắng bên những sáng kiến vượt bậc đã cho ra từng dòng sản phẩm chất lượng, giá cả cạnh tranh, nên từ nhiều năm nay Mạnh Quân vẫn triển khai cung cấp đều ra thị trường các dòng sản phẩm được bạn hàng ưa chuộng như: Động cơ điện, máy bơm công nghiệp, máy bơm dân dụng, phụ tùng công nghiệp, xích công nghiệp, thiết bị chế biến thực phẩm, thiết bị máy móc nông nghiệp, thiết bị chế biến nông sản, thiết bị vật tư chăn nuôi, thiết bị chế biến thức ăn chăn nuôi, máy móc và thiết bị xây dựng, nhông sên xích công nghiệp; Bên cạnh đó là: tên ngành mã ngành sản xuất sắt, thép, gang C24100, đúc sắt thép, C24310, đúc kim loại màu C24320, sản xuất các cấu kiện kim loại C25110, sản xuất thùng, bể chứa và dụng cụ chứa đựng bằng kim loại C25120, sản xuất mô tơ, máy phát, biến thế điện, thiết bị phân phối và điều khiển điện C2710; sản xuất đồ điện dân dụng C27500, sản xuất máy bơm, máy nén, vòi và van khác C28130, sản xuất dụng cụ cầm tay chạy bằng mô tơ hoặc khí nén C28180, sản xuất máy nông nghiệp và lâm nghiệp C28210 (chính), sản xuất máy công cụ và máy tạo hình kim loại C28220, sản xuất máy khai thác mỏ và xây dựng C28240, lắp đặt máy móc và thiết bị công nghiệp C33200, lắp đặt hệ thống điện F43210, lắp đặt hệ thống cấp, thoát nước, lò sưởi và điều hoà không khí F4322; phát triển thêm song hành việc: bán buôn đồ dùng khác cho gia đình G4649, máy móc, thiết bị và phụ tùng máy nông nghiệp G46530, máy móc, thiết bị và phụ tùng máy khác G4659, nhiên liệu rắn, lỏng, khí và các sản phẩm liên quan G466120, kim loại và quặng kim loại G4662, vật liệu, thiết bị lắp đặt khác trong xây dựng G4663; hoạt động dịch vụ hỗ trợ kinh doanh khác còn lại chưa được phân vào đâu N82990….

Công việc thường làm

Mạnh Quân là nhà chuyên sản xuất, thương mại, phân phối, bán sỉ và chế tạo các loại động cơ điện 1 pha 3 pha, các loại máy xay thực phẩm như: động cơ điện, máy bơm công nghiệp, máy chế biến thực phẩm, máy móc và thiết bị xây dựng, máy xay bột nước, máy xay bột khô, máy xay đậu tự vắt liên hoàn, máy xay thịt, xay giò chả, máy xay đa năng các loại, máy bơm nước, máy bơm dân dụng, máy bơm nước nông nghiệp, máy bơm thả chìm, máy bơm cắt rác, máy móc & thiết bị xây dựng, máy đầm bàn, đầm rung, máy đầm dùi, máy khoan, máy mài, máy cắt xay thịt, xay bột ướt, xay bột khô, xay đậu nành tự vắt; các loại máy bơm nước phục vụ trong nông nghiệp, công nghiệp.

Với nhà xưởng hiện đại, nhân công giàu kinh nghiệm, sản phẩm chất lượng, gia công tỉ mỉ kĩ lưỡng  chất liệu đảm bảo chất lượng tốt nhất mẫu mã đa dạng, đẹp mắt giá thành đảm bảo thấp nhất thị trường.

Các siêu phẩm sau khi hoàn thành.

Điều đáng quý cần được quan tâm hơn

Hiện tại, công ty Mạnh Quân đã có gần 50 cán bộ, công nhân viên, cùng những người làm tâm huyết yêu nghề, nên ngoài việc chú trọng kinh doanh, công ty thường xuyên quan tâm đến đời sống tinh thần của các đồng chí Đảng viên, anh chị em... Đáng quý hơn cả là ở Mạnh Quân còn có tổ chức cơ sở Đảng, các đảng viên ngoài tham gia làm việc, các hoạt động, lúc rảnh rỗi còn chia sẻ nhiệt huyết tinh thần, tâm tư nguyện vọng… để các anh chị, bạn cùng làm thêm đoàn kết, thêm gắn bó với công việc. Tuy nhiên, ở Mạnh Quân còn có những con người: hơi kiệm lời, nhưng lại biết làm ra những sản phẩm tuyệt vời biết nói, quý hơn là từng dòng sản phẩm được thiết kế, sản xuất, lắp ráp và hoàn chỉnh (từ khâu đầu đến khâu cuối)…

Tiếng lành đồn xa, nên nhiều năm qua, khách hàng đến với công ty là các Việt kiều yêu nước về thăm thân, làm ăn... trên khắp thế giới, đã đến Mạnh Quân tham quan, tìm hiểu, và tất nhiên ngay sau đó là ký hợp đồng mua sản phẩm mang đi sang nước ngoài kinh doanh và sử dụng. Điều đáng nói nhất, ở nơi đây, bên cạnh việc tự thiết kế và cho ra gần 500 chi tiết cũng như hoàn thiện việc lắp ráp từng dòng sản phẩm (hoàn chỉnh)… cùng việc có được trên 500 bạn hàng là các đại lý, văn phòng đại diện, các đối tác trong nước và Quốc tế. Như hương thơm thêm bay xa, lan tỏa, chính từ từng đợt khách hàng đến ấy, qua đi giao lưu gặp gỡ, ký kết… cộng thêm cái tâm, cái tầm của toàn bộ con người Mạnh Quân từ khối óc, bàn tay, đã làm ra sản phẩm qua người dùng tin dùng truyền miệng, đã tự nó chắp cánh bay xa hơn đến nơi có những nhu cầu. Thời gian thì không ngừng trôi, nên từ sự lan toả yêu thương của thêm nhiều đối tác bạn hàng... cũng là động lực, nền tảng tiếp sức để Mạnh Quân thêm vững vàng.

Tuy nhiên, bên cạnh sức trẻ năng động sáng tạo, sự vững vàng ấy, Mạnh Quân cũng có đôi lúc trăn trở. Trăn trở do tình hình chung của kinh tế thị trường, trăn trở do thiếu sự quan tâm động viên của các cấp có liên quan, nên sự đau đáu trăn trở với công việc luôn thường trực trong đầu từ người đứng đầu đến các kỹ sư, cả các bộ phận văn phòng… nó cứ luôn luôn như lúc ẩn lúc hiện ở bất cứ thời điểm nào vì đôi điều: Làm gì để mở rộng sản xuất, tìm thêm bạn hàng, làm sao để đời sống cán bộ, công nhân viên được nâng lên, làm sao và làm sao…

Nguyên liệu và sản phẩm được nhiều đối tác ưa chuộng.

Thông tin LH về Mạnh Quân

Công ty TNHH sản xuất và thương mại Điện Cơ Mạnh Quân: Số ĐKKD: 0201324371; Website: http://diencomanhquan.com/; Email: diencomanhquan@gmail.com; Trụ Sở: Xóm Phản, Trại Kênh, xã Kênh Giang, huyện Thuỷ Nguyên, thành phố Hải Phòng; ĐT: 02253.643.616 ; Hotline & Zalo: 0983.782.136

Lê Hiệp

Có thể bạn quan tâm

LILAMA10 tiếp tục phát huy giá trị thương hiệu

Vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, Công ty Cổ phần LILAMA10 đã phát huy lợi thế là đơn vị có thương hiệu hàng đầu trong ngành Lắp máy Việt Nam, tập thể lãnh đạo và người lao động Công ty đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu chủ yếu được Nghị quyết Đại hội đồng Cổ đông thường niên thông qua.

Đôi điều đúc rút từ Hội chợ Xúc tiến Thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024

Hội chợ Xúc tiến Thương mại ngành Công Thương Hải Phòng 2024 vừa được diễn ra tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Tiệp Từ ngày 17 - 22/5/2024. Với tâm trạng đau đáu vì công việc, nên ngay sau khi sự kiện này kết thúc, Ban tổ chức là Trung tâm khuyến Công và Tư vấn phát triển công nghiệp đã họp bàn xin ý kiến cấp trên là Sở Công Thương và sau đó cùng nhau họp lại để đúc rút những điều cần thiết để những lần tổ chức sau được tốt hơn.

LILAMA10 viết tiếp truyền thống trên thuỷ điện Ialy mở rộng

Năm 2024 là năm về đích của Dự án Nhà máy thủy điện (NMTĐ) Ialy mở rộng. Nhà máy đi vào hoạt động sẽ bổ sung nguồn điện quan trọng cho hệ thống điện quốc gia, tăng thêm sản lượng phát điện trung bình mỗi năm khoảng 233,2 triệu kWh, đồng thời góp phần giảm chi phí nhiên liệu hàng năm, giảm phát thải CO2…. LILAMA10 tự hào là nhà thầu tham gia chế tạo một phần thiết bị đường ống áp lực và tổ hợp, lắp đặt toàn bộ thiết bị cơ điện của dự án.

TKV dành gần 1.000 tỷ đồng thăm dò các mỏ Bauxít trên địa bàn tỉnh Đắk Nông

Để chuẩn bị cho việc triển khai các dự án sắp tới tại Đắk Nông, Tập đoàn Công nghiệp Than-Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã xây dựng các phương án nguồn lực về vốn đầu tư, và dành gần 1.000 tỷ đồng thăm dò các mỏ Bauxít trên địa bàn tỉnh Đắk Nông, đáp ứng triển khai các dự án Alumin- Nhôm trên địa bàn tỉnh, chuẩn bị nguồn nguyên liệu để đáp ứng triển khai các dự án.

Doosan Vina xuất khẩu 9 module nặng 1.900 tấn đến Mỹ

Ngày 24/3, Công ty trách nhiệm hữu hạn Doosan Enerbility Việt Nam (Doosan Vina), trụ sở tại Khu kinh tế Dung Quất, tỉnh Quảng Ngãi đã xuất thành công 9 module nặng 1.900 tấn đến Nhà máy Golden Triangle Polymers đặt tại bang Texas (Mỹ).
0904177637
  • Zalo
  • Messenger
  • Back to top
  • MASTER38 MASTER38 MASTER38 MASTER38 BOSSWIN168 BOSSWIN168 BOSSWIN168 BOSSWIN168 BOSSWIN168 COCOL88 COCOL88 COCOL88 COCOL88 MABAR69 MABAR69 MABAR69 MABAR69 MABAR69 MABAR69 MABAR69 MAHJONG69 MAHJONG69 MAHJONG69 MAHJONG69 RONIN86 RONIN86 RONIN86 RONIN86 RONIN86 RONIN86 RONIN86 RONIN86 ZONA69 ZONA69 ZONA69 NOBAR69
    SLOT GACOR HARI INI SLOT GACOR HARI INI
    bosswin168 login bosswin168 alternatif bosswin168 login bosswin168 alternatif bosswin168 login bosswin168 alternatif bosswin168 login bosswin168 alternatif bosswin168 login bosswin168 alternatif bosswin168 login bosswin168 alternatif bosswin168 login bosswin168 alternatif
    cocol88 login cocol88 alternatif cocol88 login cocol88 alternatif cocol88 login cocol88 alternatif cocol88 login cocol88 alternatif
    liveslot168 login liveslot168 alternatif liveslot168 login liveslot168 alternatif liveslot168 login liveslot168 alternatif
    master38 login master38 alternatif master38 login master38 alternatif master38 login master38 alternatif master38 login master38 alternatif master38 login master38 alternatif
    mabar69 login mabar69 alternatif mabar69 login mabar69 alternatif mabar69 login mabar69 alternatif mabar69 login mabar69 alternatif mabar69 login mabar69 alternatif
    ronin86 login ronin86 alternatif ronin86 login ronin86 alternatif ronin86 login ronin86 alternatif ronin86 login ronin86 alternatif
    mahjong69 login mahjong69 alternatif mahjong69 login mahjong69 alternatif mahjong69 login mahjong69 alternatif mahjong69 login mahjong69 alternatif
    zona69 login zona69 alternatif zona69 login zona69 alternatif zona69 login zona69 alternatif
    nobar69 login nobar69 alternatif nobar69 login nobar69 alternatif nobar69 login nobar69 alternatif nobar69 login nobar69 alternatif
    baron69 login baron69 alternatif baron69 login baron69 alternatif baron69 login baron69 alternatif baron69 login baron69 alternatif baron69 login baron69 alternatif
    starling69 login starling69 alternatif starling69 login starling69 alternatif starling69 login starling69 alternatif
    bobo77 login bobo77 alternatif bobo77 login bobo77 alternatif bobo77 login bobo77 alternatif