Sự kiện - Vấn đề

Tuesday 23/07/2024 00:07

Nâng tầm để Hội Cơ khí Hải Phòng thêm mạnh

26/05/2024 00:05
3330 Lượt xem
TCCKVN Ngày 25/5, tại Hội trường Sở Công Thương Hải Phòng, Hội Cơ khí Hải Phòng vui mừng tổ chức Đại hội nhiệm kỳ VI (2024-2029) và đề ra phương hướng hoạt động để Hội thêm mạnh.

Thư ký Đại hội Tạ Mạnh Phiếm – Giám đốc Công ty CP CKXK Đài Việt thông qua chương trình.

Về dự Đại hội có các đồng chí: TS. Đỗ Hữu Hào - Chủ tịch Tổng hội Cơ khí Việt Nam, PGS,TS. Nguyễn Ngọc Chương - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Tổng hội Cơ khí Việt Nam, Hà Duy Khánh – Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cơ khí Việt Nam; Nguyễn Văn Thành – Giám đốc Sở Công Thương Hải Phòng, Nguyễn Công Hòa - Chủ tịch Công đoàn ngành Công thương Hải Phòng, cùng gần 100 đại biểu đến từ các xã, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

Các đại biểu chào cờ trước khi vào Đại hội.

Từ trái qua phải: TS. Đỗ Hữu Hào - Chủ tịch Tổng hội Cơ khí Việt Nam; PGS,TS. Nguyễn Ngọc Chương - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Tổng hội Cơ khí Việt Nam; Hà Duy Khánh – Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cơ khí Việt Nam.

Ông Nguyễn Hữu Phồn – Phó Chủ tịch Hội Cơ khí Hải Phòng khóa V báo cáo tại Đại hội.

Nhiệm kỳ qua, các thành viên cùng Hội đã tích cực vận động, gửi các văn bản cần thiết như Điều lệ hội, công văn vận động tham gia hội tới các doanh nghiệp, cá nhân. Nhiệm kỳ qua đã phát triển được 4 hội viên tập thể là những doanh nghiệp sản xuất cơ khí và 11 hội viên cá nhân là các kỹ sư và lãnh đạo các doanh nghiệp cơ khí của Hải Phòng. Tổng số hội viên của hội hiện nay có trên 300 người. Trong đó bao gồm: Hội viên cá nhân chính thức và hiện nay có 57 người đang tham gia sinh hoạt hội; 18 hội viên tập thể và Chi hội trực thuộc (gồm 15 doanh nghiệp, 2 trường Đại học và 1 trường cao đẳng nghề), với tổng số hội viên trong các hội viên tập thể khoảng trên 240 người.

Thời gian qua, các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn trong sản xuất kinh doanh, nên việc tham gia hội ít được các doanh nghiệp ngoài hội quan tâm. Hội đã tổ chức 4 đợt thăm và làm việc, giao lưu với các doanh nghiệp trong hội ở một số khu công nghiệp như: Cụm công nghiệp xã Mỹ Đồng, huyện Thủy Nguyên, Khu công nghiệp huyện An Dương, Khu công nghiệp Quán Toan, khu công nghiệp Tràng Duệ và một số doanh nghiệp trong nội thành Hải Phòng. Hội đã cùng các doanh nghiệp trao đổi kinh nghiệm, nắm bắt tình hình, nguyện vọng và nhu cầu của doanh nghiệp, qua đó phản ảnh những khó khăn, nguyện vọng của doanh nghiệp tới các cấp có liên quan; làm cầu nối liên kết các doanh nghiệp với nhau, tạo sự gắn bó, hợp tác chặt chẽ giữa các doanh nghiệp sản xuất cơ khí. Từng bước tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp trong hội.

Trong nhiệm kỳ, Hội đã thay mặt các doanh nghiệp đề xuất với cấp trên về một số giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp trong hội như hoạt động tuyên truyền, tư vấn, phản biện và giám định xã hội; Tham gia Hội nghị tập huấn về tư vấn, phản biện và giám định xã hội do Liên hiệp các hội KHKT tổ chức. Tham gia các hội thảo khoa học về quy hoạch phát triển kinh tế, phát triển khoa học công nghệ (KHCN) do Liên hiệp hội và Sở KHCN tổ chức. Cử hội viên là những cán bộ khoa học, cán bộ quản lý có kinh nghiệm thường xuyên tham gia các chương trình, các nhiệm vụ, chương trình nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế thành phố Hải Phòng giai đoạn 2021-2025 trong các lĩnh vực công nghiệp giao thông, đô thị.

Bên cạnh đó, Hội có vai trò là đồng thẩm định, nghiệm thu các đề tài, nhiệm vụ nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ cấp thành phố; đồng thời tham gia các Hội đồng thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường, thẩm định cấp giấy phép môi trường các dự án đầu tư; tham gia ban giám khảo xét chọn đề tài, dự án đổi mới sáng tạo, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của thành phố hàng năm. Trong công tác xã hội, Hội thường xuyên tổ chức thăm hỏi các hội viên, các cựu hội viên, bạn bè trong và ngoài hội khi bị đau ốm, mắc bệnh hiểm nghèo. Các hoạt động xã hội như phúng viếng, chia buồn với các gia đình hội viên của hội có thân nhân qua đời. Nhiều doanh nghiệp hội viên đã tích cực tham gia các hoạt động xã hội, nhiệt tình đóng góp, ủng hộ các quỹ từ thiện của các tổ chức xã hội trong thành phố. Quan hệ với hội cấp trên, Hội thường xuyên quan hệ chặt chẽ với Tổng hội Cơ khí Việt Nam, kịp thời nắm bắt các thông tin, chính sách, các ưu đãi của Nhà nước đối với ngành Cơ khí Việt Nam. Đồng thời thông qua Tổng hội phản ánh với Nhà nước những kiến nghị nhằm tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp cơ khí.

Nhiệm kỳ qua, Hội đã đề nghị Liên hiệp các hội KHKT Việt Nam tặng Huy chương “Vì sự nghiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật” cho 3 hội viên của hội và đề nghị Tổng hội Cơ khí Việt Nam tặng bằng khen cho 4 đơn vị Hội viên tập thể của hội luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của doanh nghiệp và có nhiều thành tích đóng góp xây dựng hội. Triển khai chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ với Bộ Công thương theo kế hoạch năm 2024.

Hội Cơ khí Hải Phòng đã có nhiều cố gắng trong việc tổ chức lãnh đạo các hoạt động của hội, hoàn thành cơ bản nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ V đặt ra, có nhiều tiến bộ so với các nhiệm kỳ trước của hội. Tuy nhiên, bên cạnh những phát triển tích cực, hoạt động của Hội còn hạn chế trong việc vận động phát triển hội viên mới còn chậm, chưa phát triển được hội viên ở những doanh nghiệp cơ khí trọng điểm. Sinh hoạt của hội còn chưa đều, nội dung sinh hoạt còn đơn điệu. Các Ban chuyên môn của hội hoạt động chưa đều, chưa hiệu quả. Hội chưa có hoạt động nghiên cứu khoa học công nghệ độc lập. Việc thu nộp hội phí còn chưa đều, chưa đầy đủ, thiếu sự đôn đốc…

Vì vậy, Hội phải chọn được một Ban Chấp hành (BCH) gồm những người trước hết phải nhiệt tình với hội, sau đó phải là người có năng lực tổ chức hoạt động hội và phải am hiểu các kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ về lĩnh vực cơ khí. BCH Hội yếu thì các hoạt động của hội sẽ khó đạt kết quả tốt. Vào hội là sự tự nguyện tham gia của các thành viên. Những người đã vào hội (hội viên) phải nhiệt tình tham gia các hoạt động của hội, phải đoàn kết, tôn trọng hội, có ý thức xây dựng, vun đắp cho sự tồn tại và lớn mạnh của hội. Hội muốn mạnh thì phải có các hội viên mạnh.

Nhiệm kỳ mới này, ngành Cơ khí Hải Phòng có các thuận lợi về phát triển kinh tế xã hội của thành phố đã được xác định tại Nghị quyết số 45, ngày 24/01/2019 về “xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045” của Bộ Chính trị; Quyết định số 1516/QĐ-TTg ngày 02/12/2023 của Chính phủ về việc phê duyệt Quy hoạch thành phố Hải Phòng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Trong đó có các định hướng về phát triển các ngành công nghiệp. Đây là các căn cứ để phát triển ngành công nghiệp cơ khí của thành phố trong thời gian tới. Ngành công nghiệp cơ khí thành phố được định hướng phát triển đa dạng hóa sản phẩm phục vụ cho nhiều lĩnh vực kinh tế - xã hội, trong đó tập trung đầu tư phát triển các lĩnh vực cơ khí nặng như đóng mới và sửa chữa tàu thủy, chế tạo thiết bị phục vụ cảng, phương tiện vận tải đường bộ và đường sắt, sản xuất các cấu kiện kim loại siêu trường siêu trọng, sản xuất máy móc thiết bị phục vụ xây dựng cơ bản, phục vụ các ngành kinh tế, máy móc thiết bị chuyên dụng, sản phẩm kim khí tiêu dùng….

Ngành Cơ khí Hải Phòng là một trong những ngành thế mạnh của công nghiệp Hải Phòng, có thị trường tương đối ổn định. Năng suất lao động của ngành cao hơn so với mặt bằng chung của thành phố. Giá trị sản xuất của ngành luôn chiếm khoảng 1/3 (trên dưới 30%) giá trị sản xuất toàn ngành công nghiệp. Tốc độ tăng trưởng trong 5 năm trở lại đây khá cao đạt khoảng 22,33% /năm, đóng góp chủ yếu cho tăng trưởng công nghiệp của thành phố. Hiện trạng công nghệ và tốc độ đổi mới công nghệ của ngành Cơ khí Hải Phòng có mặt bằng cao hơn mặt bằng chung của cả nước, tốc độ đổi mới nhanh hơn, tỷ lệ máy móc thiết bị tiên tiến, hiện đại cao hơn so với trung bình của cả nước. Trang thiết bị và công nghệ của ngành đang trong quá trình đổi mới để nâng cao năng lực sản xuất, điều này thể hiện rõ trong ngành đóng tàu, ngành chế tạo thiết bị siêu trường, siêu trọng. Tuy nhiên, do thiếu vốn đầu tư nên nhiều cơ sở sản xuất trong ngành còn sử dụng trang thiết bị chưa đồng bộ, chất lượng và tính đa dạng của sản phẩm thấp, đơn điệu. Những doanh nghiệp có trang thiết bị đồng bộ, hiện đại và tự động hóa cao thường tập trung ở các doanh nghiệp có sự đầu tư của nước ngoài, doanh nghiệp liên doanh và doanh nghiệp mới thành lập. Lĩnh vực chế tạo thiết bị kết cấu thép siêu trường, siêu trọng trội hơn các lĩnh vực khác, đang là thế mạnh của ngành cơ khí Hải Phòng…

Căn cứ vào Điều lệ, tôn chỉ, mục đích, chức năng, nhiệm vụ của hội; bám sát vào nhiện vụ chính trị của Thành phố, các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, các quy định về lĩnh vực sản xuất cơ khí; căn cứ định hướng, quy hoạch, mục tiêu phát triển ngành Cơ khí Hải Phòng đến năm 2030, Hội Cơ khí Hải Phòng đề ra mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ hoạt động của hội như: Củng cố tổ chức hội, tiếp tục xây dựng, phát triển hội vững về tư tưởng, mạnh về tổ chức, đoàn kết phát huy trí tuệ của đội ngũ KHCN của hội tham gia xây dựng và phát triển thành phố. Mở rộng các lĩnh vực hoạt động của hội tới các loại hình doanh nghiệp cơ khí trong thành phố, đặc biệt quan tâm đến các doanh nghiệp cơ khí chủ lực, doanh nghiệp cơ khí đặc thù. Tập trung vận động phát triển các hội viên tập thể, trước hết là các đơn vị cơ khí hiện nay có hội viên cá nhân là Giám đốc, Tổng Giám đốc đang tham gia hội. Nhiệm kỳ tới phấn đấu phát triển được từ 3 hội viên tập thể trở lên. Đây chính là lực lượng nòng cốt trong việc tăng cường sức mạnh và năng lực hoạt động của hội. Tăng cường quan hệ chặt chẽ với Tổng hội Cơ khí Việt Nam, với Liên hiệp các hội KHKT thành phố, nhằm lĩnh hội kịp thời các chủ trương, chính sách, nghị quyết của cấp trên, phổ biến tới các doanh nghiệp trong hội tốt hơn. Làm tốt việc tham gia hoạt động tư vấn phản biện xã hội. Kết hợp tốt giữa các Ban chức năng, các Trung tâm của các Sở với các doanh nghiệp cùng nghiên cứu, áp dụng tiến bộ KHKT ít nhất được 01 đề tài trở lên. Tăng cường các mối quan hệ giữa các thành viên trong hội thông qua các kênh thông tin, giới thiệu, quảng bá, nắm bắt và xử lý các thông tin kịp thời. Thành lập mới Trung tâm ứng dụng KHCN của hội nhằm mở rộng thêm các hoạt động của hội phong phú và hiệu quả. Tăng cường giao lưu, thăm quan học tập giữa các doanh nghiệp trong và ngoài hội trên địa bàn thành phố.

KS. Trần Nhật Ninh, Phó Tổng Giám đốc, Chi hội Trưởng Chi hội Cơ khí Công ty CP Nhựa TNTP phát biểu.

Phát biểu tại Đại hội, KS. Trần Nhật Ninh, Phó Tổng Giám đốc, Chi hội Trưởng Chi hội Cơ khí Công ty CP Nhựa TNTP cho biết, bên cạnh các tiêu chí và thương hiệu nổi bật, uy tín về dòng sản phẩm của Nhựa Tiền Phong, thì trong 10 năm qua các thành viên Chi hội Nhựa TNTP đã đóng góp nhiều ý tưởng sáng tạo cải tiến kỹ thuật với giá trị làm lợi hàng tỷ đồng như thay thế máy móc thiết bị nhập ngoại. Hội đồng sáng kiến của công ty đã duyệt và công nhận nhiều sáng kiến cải tiến, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất. Có thể kể đến một số sáng kiến tiêu biểu cấp thành phố như: “ Đề tài nghiên cứu, thiết kế, chế tạo thành công thiết bị thử khả năng chịu áp suất thủy tĩnh di động cho ống và phụ tùng HDPE cỡ lớn theo tiêu chuẩn Quốc tế”; Đề tài nghiên cứu khoa học này đã đạt giải nghiên cứu xuất sắc cấp thành phố. Đề tài “thiết kế, chế tạo thiết bị nong phụ tùng PVC đường kính 250 đến 400 có buồng tạo áp suất” của Ban nghiên cứu đã được Hội thi sáng tạo kỹ thuật công nhân lao động thành phố Hải Phòng đánh giá cao và đạt giải nhất trong số 50 đề tài nghiên cứu tiêu biểu cấp thành phố…   

PGS,TS. Nguyễn Dương Nam – Phó Viện trưởng Viện Cơ khí, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam phát biểu.

Cũng tại Đại hội, PGS,TS. Nguyễn Dương Nam – Phó Viện trưởng Viện Cơ khí, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam nêu về thực trạng nhu cầu nguồn nhân lực Cơ khí tại Hải Phòng: Trường Đại học Hàng hải Việt Nam nói chung và Viện Cơ khí nói riêng xác định vai trò, trách nhiệm của mình trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho cả nước nói chung và Hải Phòng nói riêng. Nhờ có sự nỗ lực của cả hệ thống mà số lượng sinh viên nhập học các ngành thuộc Viện Cơ khí tăng ổn định trong các năm. Điểm chuẩn tuyển sinh cũng có xu hướng tăng, thể hiện chất lượng sinh viên đầu vào cũng tăng lên. Tỷ lệ sinh viên có việc làm sau tốt nghiệp đạt 95-100%; trong đó sinh viên làm đúng ngành đạt xấp xỉ 90%. Từ năm 2021, Viện Cơ khí đã xây dựng chương trình đào tạo (CTĐT) Cao học về Quản lý sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu của xã hội trong lĩnh vực quản lý sản xuất tại các Nhà trường… Viện Cơ khí dưới sự chỉ đạo của Nhà trường đã cập nhật chỉnh sửa CTĐT đáp ứng yêu cầu mới; không ngừng thay đổi phương thức giảng dạy; lấy người học là trung tâm của quá trình giảng dạy. Qua đó, đã đạt được kết quả nhất định về quy mô tuyển sinh; về tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp và tỷ lệ sinh viên có việc làm. Thông qua vai trò của Hội Cơ khí là đơn vị có nhiều thành viên là các doanh nghiệp tạo điều kiện hơn nữa cho sinh viên của Viện được tiếp cận thực tập; tăng cường giao lưu kết nối giữa các thành viên của Hội nhằm mục đích trao đổi kinh nghiệm thực tiễn về sản xuất Cơ khí…

TS. Đỗ Hữu Hào - Chủ tịch Tổng hội Cơ khí Việt Nam tặng hoa Chủ tịch Hội Cơ khí khóa V Đỗ Quang Thịnh.

TS. Đỗ Hữu Hào - Chủ tịch Tổng hội Cơ khí Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Về dự và phát biểu chỉ đạo Đại hội, TS. Đỗ Hữu Hào - Chủ tịch Tổng hội Cơ khí Việt Nam đề dẫn: Trên thực tế, trong thời gian qua, đất nước ta và thế giới cũng đã trải qua những khó khăn nhất định như dịch bệnh, nên nhiều hoạt động của chúng ta bị gián đoạn, kinh tế chưa phục hồi. Về cơ khí chỉ đáp ứng được 32% tổng nhu cầu cho đất nước. Hiện nay, chúng ta đang bước sang thời kỳ công nghiệp hóa hiện đại hóa, cho dù KHCN có phát triển như thế nào, nhưng ngành Cơ khí vẫn được xác định là ngành then chốt, quan trọng. Đặc biệt, trong cơ cấu xây dựng ngành công nghiệp chúng ta đang chuyển sang thời công nghiệp hóa 4.0, chủ yếu dùng kỹ thuật số, điều khiển, tất cả đều liên quan đến máy móc con người, vì vậy cơ khí được ví như bộ phận chấp hành, như cơ thể chân tay con người. Mà không có chân tay thì không thể bấm được, bấm kiểu gì nó vẫn đứng yên. Tuy nhiên, cơ khí thời điểm này được nâng tầm ở mức cao hơn, như cơ khí chính xác… ví dụ như ngành ô tô thời điểm này, không là phải ngành cơ khí đơn thuần, mà là ngành cơ khí kết hợp công nghệ thông tin, tự động hóa, điện tử… Về lĩnh vực chuyên môn, Tổng hội Cơ khí Việt Nam đóng vai trò tổng hợp giúp đỡ các Hội trực thuộc để phát triển. Bên cạnh đó, Hội chúng ta là cơ quan tổng hợp của các ngành nghề xã hội, nên cần thường xuyên tuyên truyền phổ biến kiến thức khoa học, phản biện xã hội về các chính sách, nghiên cứu khoa học công nghệ…Và điều đáng nói nhất là, trong nhiều năm qua ngành Cơ khí Hải Phòng cũng đã đóng góp nhiều cho đất nước trong phản biện xã hội về lĩnh vực ưu đãi, nghiên cứu duy trì phát triển đề tài KHCN, vận động các tổ chức cùng tham gia, nâng tầm vị thế ngành Cơ khí, củng cố lực lượng để cùng nhau phát triển.

Giám đốc Sở Công Thương Hải Phòng Nguyễn Văn Thành tặng hoa Chủ tịch Hội Cơ khí khóa V Đỗ Quang Thịnh.

Giám đốc Sở Công Thương Hải Phòng Nguyễn Văn Thành chia sẻ.

Đến dự và phát biểu với Đại hội, Giám đốc Sở Công Thương Hải Phòng Nguyễn Văn Thành chia sẻ: Trong bối cảnh tình hình thế giới và trong nước có nhiều khó khăn, thách thức bất thường, với sự cố gắng, nỗ lực, quyết tâm cao độ, bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo đúng đắn, kịp thời của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân thành phố đã chủ động, quyết liệt triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, cùng với sự nỗ lực cố gắng của các cấp, ngành, địa phương, sự đồng lòng, ủng hộ của Nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, kinh tế - xã hội thành phố tiếp tục đạt được nhiều kết quả tích cực, cụ thể: Tăng trưởng kinh tế thành phố đạt 10,34%, gấp khoảng 2 lần bình quân chung cả nước (thuộc nhóm các địa phương dẫn đầu cả nước)… Tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn đạt trên 103 nghìn 600 tỷ đồng. Đây là năm thứ 2 liên tiếp thành phố vượt mốc 100 nghìn tỷ đồng, xếp vị trí thứ 3 sau Thành phố Hồ Chí Minh và Thủ đô Hà Nội. Trong suốt quá trình xây dựng, phát triển từ ngày được thành lập với mục đích là: “Tập hợp đội ngũ những người làm cơ khí ở Hải Phòng, cùng nhau trao đổi kinh nghiệm và các thông tin về chuyên môn, nghiệp vụ nhằm nâng cao trình độ; cùng nhau xây dựng, áp dụng và cải tiến các giải pháp KHCN về cơ khí, hợp tác hỗ trợ nhau cùng phát triển góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển thành phố”, Hội Cơ khí Hải Phòng đã phát huy mạnh mẽ các giá trị, khẳng định vai trò nòng cốt trong công tác phát triển công nghiệp của thành phố. Công tác của Hội đã lan tỏa mạnh mẽ tinh thần, giá trị đạo đức tốt đẹp của nhân dân ta, đó là đoàn kết, gắn bó để cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, giúp đỡ nhau cùng phát triển.

Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích to lớn, chúng ta cũng thẳng thắn nhìn nhận rằng, hoạt động của Hội vẫn còn nhiều hạn chế; nội dung, phương thức hoạt động của hội có đổi mới nhưng chưa thật sự nổi bật, chưa chủ động và sáng tạo trong các hình thức tổ chức; việc tập hợp và nâng cao tính tích cực của hội viên còn yếu… Đại hội chúng ta tập trung thảo luận kỹ về những tồn tại trong nhiệm kỳ vừa qua, rút ra các bài học kinh nghiệm để phấn đấu thực hiện công tác Hội ngày càng tốt hơn trong nhiệm kỳ tới.

Các đại biểu dự Đại hội nhất trí bầu Ban Chấp hành Hội khoá VI nhiệm kỳ 2024-2029 bằng hình thức giơ tay.

Đại hội lần này, đã bầu ra Ban Chấp hành Hội Cơ khí Hải Phòng khoá VI nhiệm kỳ 2024-2029 gồm 27 thành viên, và bầu Ban Kiểm tra gồm 3 thành viên…

LÊ HIỆP

Có thể bạn quan tâm

Cơ hội kinh doanh 13 triệu USD giữa Đài Loan – Việt Nam trong lĩnh vực máy công cụ

Với sự tham gia của 323 công ty từ 15 quốc gia, MTA 2024 không chỉ là một sự kiện thương mại quốc tế quan trọng mà còn là nền tảng để thúc đẩy mối quan hệ kinh tế và công nghiệp giữa Đài Loan và Việt Nam.

Khánh thành Cầu Bến Rừng, nối đôi bờ Hải Phòng - Quảng Ninh

Chiều 17/7, tại khu vực khu Di tích Bạch Đằng Giang, Nhà máy Xi măng Hải Phòng, thuộc xã Gia Đức (huyện Thủy Nguyên), UBND thành phố Hải Phòng phối hợp cùng tỉnh Quảng Ninh, vui mừng tổ chức Lễ thông xe Cầu Bến Rừng. Đồng chí Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội về dự và phát lệnh cắt băng thông xe.

Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X, là sự trở lại sau 28 năm được tổ chức tại Hải Phòng

Chiều 16/7, tại Trung tâm Hội nghị thành phố Hải Phòng, Ban tổ chức sự kiện tổ chức họp, thông tin về Lễ Khai mạc và Công tác tổ chức thi đấu Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024 tại thành phố Hải Phòng.

Kinh tế 6 tháng đầu năm tăng trưởng vượt kịch bản

6 tháng đầu năm 2024, kinh tế phục hồi, tăng trưởng vượt kịch bản đề ra, tháng, quý sau cao hơn tháng, quý trước. So với cùng kỳ và 6 tháng cuối năm 2023, hầu hết lĩnh vực đều tốt hơn.

Liên hiệp Hội Việt Nam kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Nhân dịp Kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6-1925 / 21-6-2024), sáng ngày 19/6, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí.
0904177637
  • Zalo
  • Messenger
  • Back to top
  • MASTER38 MASTER38 MASTER38 MASTER38 BOSSWIN168 BOSSWIN168 BOSSWIN168 BOSSWIN168 BOSSWIN168 COCOL88 COCOL88 COCOL88 COCOL88 MABAR69 MABAR69 MABAR69 MABAR69 MABAR69 MABAR69 MABAR69 MAHJONG69 MAHJONG69 MAHJONG69 MAHJONG69 RONIN86 RONIN86 RONIN86 RONIN86 RONIN86 RONIN86 RONIN86 RONIN86 ZONA69 ZONA69 ZONA69 NOBAR69
    SLOT GACOR HARI INI SLOT GACOR HARI INI
    bosswin168 login bosswin168 alternatif bosswin168 login bosswin168 alternatif bosswin168 login bosswin168 alternatif bosswin168 login bosswin168 alternatif bosswin168 login bosswin168 alternatif bosswin168 login bosswin168 alternatif bosswin168 login bosswin168 alternatif
    cocol88 login cocol88 alternatif cocol88 login cocol88 alternatif cocol88 login cocol88 alternatif cocol88 login cocol88 alternatif
    liveslot168 login liveslot168 alternatif liveslot168 login liveslot168 alternatif liveslot168 login liveslot168 alternatif
    master38 login master38 alternatif master38 login master38 alternatif master38 login master38 alternatif master38 login master38 alternatif master38 login master38 alternatif
    mabar69 login mabar69 alternatif mabar69 login mabar69 alternatif mabar69 login mabar69 alternatif mabar69 login mabar69 alternatif mabar69 login mabar69 alternatif
    ronin86 login ronin86 alternatif ronin86 login ronin86 alternatif ronin86 login ronin86 alternatif ronin86 login ronin86 alternatif
    mahjong69 login mahjong69 alternatif mahjong69 login mahjong69 alternatif mahjong69 login mahjong69 alternatif mahjong69 login mahjong69 alternatif
    zona69 login zona69 alternatif zona69 login zona69 alternatif zona69 login zona69 alternatif
    nobar69 login nobar69 alternatif nobar69 login nobar69 alternatif nobar69 login nobar69 alternatif nobar69 login nobar69 alternatif
    baron69 login baron69 alternatif baron69 login baron69 alternatif baron69 login baron69 alternatif baron69 login baron69 alternatif baron69 login baron69 alternatif
    starling69 login starling69 alternatif starling69 login starling69 alternatif starling69 login starling69 alternatif
    bobo77 login bobo77 alternatif bobo77 login bobo77 alternatif bobo77 login bobo77 alternatif