Doanh nghiệp

Monday 08/04/2024 00:04

Tổng giám đốc HAMECO Nguyễn Ngọc Hùng: Cơ khí Hà Nội phát huy truyền thống vẻ vang 65 năm vì sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá Đất nước

11/04/2023 00:04
3416 Lượt xem
TCCKVN Cách đây 65 năm, vào ngày 12/4/1958, Nhà máy Cơ khí Hà Nội (nay là Công ty TNHH MTV Cơ khí Hà Nội - HAMECO) ra đời, đánh dấu mốc son quan trọng trong lịch sử phát triển ngành Cơ khí chế tạo Việt Nam. 65 năm đồng hành cùng Dân tộc, tập thể các thế hệ cán bộ công nhân viên (CBCNV) Cơ khí Hà Nội đã cùng nhau trải qua biết bao gian lao, vất vả, nhưng bằng sự cần cù lao động, hăng say sáng tạo, sự đoàn kết và tình yêu với Cơ khí Hà Nội, họ đã vượt qua tất cả, đưa doanh nghiệp tiến lên, có năng lực toàn diện trong các lĩnh vực Thiết kế, Đúc kim loại, Kết cấu, Gia công cơ khí và Chế tạo thiết bị toàn bộ phục vụ các ngành kinh tế trong và ngoài nước như thủy điện, xi măng, cán thép, thủy lợi, dầu khí, nhiệt điện, công nghiệp phụ trợ...

Không hổ danh là cánh chim đầu đàn của ngành Cơ khí Việt Nam, Cơ khí Hà Nội đã sản xuất và cung cấp cho thị trường hàng chục nghìn máy công cụ, hàng chục vạn tấn thiết bị cơ khí các loại, đóng góp to lớn vào sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá Đất nước. Hàng trăm công trình, dự án dân sinh mang dấu ấn thương hiệu HAMECO. 65 năm nhìn lại, dọc dài theo Đất nước, ở đâu ta cũng gặp những dấu ấn Cơ khí Hà Nội, thương hiệu HAMECO vững bền theo năm tháng thời gian.

Để phát huy tinh thần đoàn kết, truyền nhiệt huyết hăng say lao động, sức sáng tạo, thi đua nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh hơn nữa cho lớp CBCNVLĐ trẻ HAMECO trong giai đoạn phát triển mới, nhân dịp kỷ niệm 65 năm thành lập Công ty TNHH MTV Cơ khí Hà Nội, Bí thư Đảng uỷ, Tổng Giám đốc Công ty Nguyễn Ngọc Hùng đã có những chia sẻ với Tạp chí Cơ khí Việt Nam về chủ đề “Cơ khí Hà Nội phát huy truyền thống vẻ vang 65 năm vì sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá Đất nước”. Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc:

Ông Nguyễn Ngọc Hùng - Bí thư Đảng uỷ, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Cơ khí Hà Nội.

Phóng viên: Cơ khí là ngành công nghiệp nền tảng, góp phần bảo đảm tự chủ nền kinh tế, tăng trưởng bền vững, dài hạn. Là một trong những đơn vị được nhiều người biết đến với biểu tượng của ngành Cơ khí Việt Nam, Cơ khí Hà Nội còn vinh dự được 9 lần đón Bác Hồ về thăm. Điều đó cho thấy Công ty có vai trò đặc biệt quan trọng trong công cuộc xây dựng và phát triển Đất nước, và có một truyền thống lịch sử vẻ vang. Xin ông cho biết những mốc son đáng nhớ trong hành trình 65 năm đồng hành cùng Dân tộc của Công ty?

Tổng Giám đốc HAMECO: Trong thời kỳ Đất nước khôi phục và phát triển kinh tế sau chiến tranh, ngày 26 tháng 11 năm 1955, Đảng và Nhà nước ta quyết định xây dựng một nhà máy cơ khí cỡ trung quy mô tại Hà Nội để phát triển kinh tế đưa miền Bắc tiến lên xã hội chủ nghĩa, và Bác Hồ đã đặt tên cho Nhà máy là Cơ khí Hà Nội. Được sự giúp đỡ của Chính phủ và Nhân dân Liên Xô, sau hơn hai năm xây dựng, ngày 12 tháng 04 năm 1958, Nhà máy Cơ khí Hà Nội tiền thân của Công ty Cơ khí Hà Nội ngày nay khánh thành đi vào hoạt động sản xuất chế tạo các máy công cụ cung cấp cho nền công nghiệp non trẻ ở miền Bắc Việt Nam. Có thể nói, khi đó Nhà máy Cơ khí Hà Nội là nhà máy cơ khí lớn nhất Đông Nam Á, hiện đại nhất Đông Nam Á và là niềm tự hào của ngành Cơ khí Việt Nam.

Ngay từ khi khởi công xây dựng và trong suốt quá trình hoạt động, Cơ khí Hà Nội luôn nhận được sự quan tâm sâu sắc của Chính phủ, đặc biệt là của Chủ tịch Hồ Chí Minh - người đã 09 lần về thăm, động viên, khuyến khích CBCNV thi đua sản xuất. 

Đoàn kết hăng say lao động, giặc đến là đánh, giặc đi là sản xuất, từng người thợ, từng tổ đội lao động xã hội chủ nghĩa, cả nhà máy hừng hực khí thế Thi đua yêu nước xây dựng nhà máy kiểu mẫu làm giàu cho Tổ quốc. Hàng loạt những máy công cụ cỡ nhỏ như máy tiện vạn năng T616, máy bào ngang B726, máy khoan cầm 2a125, HC12a… do Cơ khí Hà Nội chế tạo đã trở thành biểu tượng tự hào của ngành Cơ khí Việt Nam.

Trong công cuộc xây dựng Đất nước, vào tháng 8 năm 1977, Nhà máy Cơ khí Hà Nội đổi tên thành Nhà máy Chế tạo máy Công cụ số 1 thuộc Bộ Cơ khí luyện kim. Bước vào cơ chế thị trường, Cơ khí Hà Nội gặp không ít khó khăn do cơ chế sản xuất theo kế hoạch tập trung mệnh lệnh, sản xuất trì trệ, đời sống công nhân bấp bênh, nhiều người nghỉ việc mưu tìm cuộc sống khác. Lãnh đạo Nhà máy đã phải tìm cách phá rào, sản xuất kế hoạch 3, làm kinh tế hộ để cải thiện đời sống CBCNV, duy trì đội ngũ. 

Tháng 10/1995, Nhà máy Chế tạo Công cụ số 1 đổi tên thành Công ty Cơ khí Hà Nội. Từ bao cấp chuyển sang cơ chế thị trường, Công ty Cơ khí Hà Nội đang chật vật, khó khăn lại càng khó khăn hơn. Đổi mới tư duy, tổ chức lại sản xuất gắn với cung cầu thị trường, xây dựng phong cách làm việc mới năng động, hiệu quả nâng cao năng suất, chất lượng, tiết kiệm chi phí. Cơ khí Hà Nội đã tìm ra hướng đi. Đồng thời với việc duy trì sản xuất các máy công cụ truyền thống, Cơ khí Hà Nội đã mở rộng hợp tác liên kết sản xuất phát triển các dịch vụ cơ khí, chú trọng khai thác các thiết bị cơ khí gia công đặc chủng riêng có để gia công, chế tạo trong dây chuyền thiết bị. Nhiều sản phẩm đúc, các máy công cụ cỡ nhỏ của Công ty đã xuất khẩu sang thị trường Nhật, Canada và các nước châu Âu.

Cơ khí Hà Nội thực hiện gia công nhiều sản phẩm lớn như đĩa gương thủy điện,

Con lăn dây chuyền cán thép

Tháng 9/2004, Công ty Cơ khí Hà Nội chuyển đổi thành Công ty TNHH Nhà nước MTV Cơ khí Hà Nội thuộc Tổng công ty Máy và Thiết bị công nghiệp (MIE), từng bước tiến hành cổ phần hoá. Trong đội hình mới, được sự quan tâm chỉ đạo của Tổng công ty, Cơ khí Hà Nội đã tổ chức lại sản xuất, đầu tư thêm các thiết bị chuyên ngành, xây dựng mối liên kết chặt chẽ, cộng hưởng những thế mạnh của các đơn vị thành viên, tạo sức mạnh trong đấu thầu và thực hiện các dự án, công trình lớn. Mở rộng hợp tác nghiên cứu chế tạo các sản phẩm cơ khí mới, các dây chuyền thiết bị toàn bộ cung cấp cho các ngành luyện kim, khai thác mỏ, thuỷ điện, nhiệt điện, xi măng, mía đường, rượu bia, dầu khí, hoá chất… theo Chương trình trọng điểm phát triển ngành Cơ khí quốc gia là những bước tiến quan trọng và sự chuyển dịch cơ cấu sản phẩm mạnh mẽ nhất ở Cơ khí Hà Nội. Các máy công cụ mới do HAMECO chế tạo đã có thị phần trong nước và xuất khẩu ổn định. Nhiều đơn hàng có giá trị cao đã được ký kết với các doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế lớn từ các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, CHLB Đức v.v…

Thực hiện chủ trương của Chính phủ di dời các nhà máy công nghiệp ra khỏi nội đô, tháng 01/ 2010 Cơ khí Hà Nội khởi công xây dựng nhà máy mới tại Khu công nghiệp 3 Thuận Thành, Bắc Ninh. 63.000 m2 nhà xưởng, tổng kho được xây dựng, hệ thống điện, nước, hạ tầng cơ sở được nâng cấp hoàn thiện.

Sau 5 năm xây dựng, tháng 04 năm 2015, Cơ khí Hà Nội khánh thành và đưa vào hoạt động khu tổ hợp công nghiệp sản xuất mới khang trang, hiện đại, thân thiện với môi trường. Hơn 300 máy công cụ và thiết bị gia công cơ khí lớn được sửa chữa, nâng cấp đã đi vào sản xuất, nhiều công trình phát triển sản xuất được xây mới.

Công ty tiến hành cơ cấu lại sản xuất, kiện toàn đội ngũ theo hướng tinh gọn, hiệu quả. Nâng cao trình độ tay nghề và bổ sung lực lượng lao động tri thức trẻ; từng bước tiến hành đầu tư trang thiết bị chuyên ngành, hiện đại; áp dụng khoa học công nghệ mới tiên tiến vào sản xuất, nâng cao năng lực nghiên cứu chế tạo các sản phẩm cơ khí có hàm lượng giá trị công nghệ cao, chuyển dần từ bán sức lao động sang bán tri thức, tận dụng mọi cơ hội tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu, phấn đấu trở thành một phần công xưởng sản xuất của khối ASEAN.

Phóng viên: Sau quá trình triển khai thực hiện tái cấu trúc lại, phương thức sản xuất và cơ cấu quản trị của Công ty cũng được đổi mới. Đến nay, quy mô, năng lực, phương thức sản xuất và cơ cấu tổ chức của Công ty như thế nào, thưa ông?

Tổng Giám đốc HAMECO: Hiện Công ty có 4 xí nghiệp sản xuất lớn, hiện đại, 1 xí nghiệp cơ điện hỗ trợ sản xuất, 11 phòng ban và 01 trường học.

Tại các phòng ban chức năng: kinh tế, kỹ thuật, cung ứng vật tư và quản lý chất lượng, những ứng dụng công nghệ thông tin tiên tiến thường xuyên được cập nhật và ứng dụng hiệu quả.

Phòng Kỹ thuật công nghệ, ngoài những nghiên cứu chuyên sâu, thiết kế chế tạo các sản phẩm cơ khí mới, còn phải bóc tách từng đơn hàng, tìm các giải pháp kinh tế kỹ thuật tối ưu. Công ty có đội ngũ kỹ sư được đào tạo bài bản chuyên sâu, những chuyên gia kỹ thuật đầu ngành giàu kinh nghiệm, đủ trình độ nghiên cứu tư vấn thiết kế gia công chế tạo và sửa chữa nâng cấp các máy công cụ CNC, các tổ hợp thiết bị cơ khí lớn và dây chuyền thiết bị toàn bộ.

Tại Xí nghiệp Đúc, mọi sản phẩm cơ khí do HAMECO chế tạo đều ra lò từ đây. Các dây chuyền đúc theo công nghệ Furan và khuôn cát tươi của Xí nghiệp có công suất 12.000 tấn một năm. Đây là các dây chuyền vào loại tiên tiến nhất hiện nay do CHLB Đức chế tạo. Nhờ các dây chuyền thiết bị này, Xí nghiệp đã đúc thành công các chi tiết bằng thép nặng 8 tấn, còn những chi tiết đúc bằng gang thì lớn hơn, nặng tới 15 tấn. Với năng lực hiện có, Xí nghiệp Đúc không chỉ đảm bảo cung cấp đủ phôi cho toàn bộ dây chuyền sản xuất của Công ty mà còn xuất khẩu các sản phẩm đúc sang Nhật, Mỹ, Hàn Quốc và các nước châu Âu. Cùng với các dây chuyền đúc là hệ thống lò nhiệt luyện, lò ủ phản xạ, lò thấm khí, lò tôi cao tần và hệ thống kiểm tra chất lượng sản phẩm.

Sản phẩm đúc đối trọng 3,5 tấn của HAMECO.

Xí nghiệp Chế tạo máy và Phụ tùng là xí nghiệp có thâm niên nhiều nhất ở Cơ khí Hà Nội. Các máy công cụ cỡ nhỏ, máy cưa vòng BS250 và ARG 400 Plus do Xí nghiệp sản xuất đang có thị trường ổn định tại Cộng hòa Séc và các nước châu Âu. Các máy gia công cơ khí chính xác CNC luôn hoạt động ổn định, các chi tiết cơ khí phức tạp có độ chính xác cao được gia công chế tạo theo lập trình sản phẩm luôn đạt chuẩn, chính xác tuyệt đối theo thiết kế.

Máy cưa vòng BS250 góc quay linh hoạt của HAMECO đang có thị trường ổn định tại Cộng hòa Séc và các nước châu Âu.

Xí nghiệp Chế tạo thiết bị toàn bộ được đầu tư các thiết bị gia công cơ khí lớn chuyên dùng, đặc chủng và duy nhất tại Việt Nam, có khả năng gia công chế tạo các sản phẩm cơ khí siêu trường, siêu trọng và tổ hợp thiết bị cơ khí lớn: máy ra CNC, máy tiện rút 160 CNC, máy bào tường, máy tiện đứng SKj, máy phay dược 6641 và nhiều thiết bị gia công cơ khí lớn hiện đại khác. Với các thiết bị này có thể gia công chế tạo các chi tiết có kích thước gia công lớn đường kính Ф 6.300 chiều cao h3.500 và độ dài l tới 12.000 mm.

Ở Cơ khí Hà Nội, mọi hoạt động sản xuất đều được quản lý thực hiện theo tiêu chuẩn ISO và thường xuyên được kiểm tra giám sát chặt chẽ. Sản xuất phát triển, phong cách làm việc mới đi vào nề nếp, các phong trào thi đua lao động sản xuất, nâng cao năng suất chất lượng và hiệu quả công việc được mọi người hưởng ứng tham gia.

Năm 2022, tuy gặp nhiều khó khăn nhưng Công ty vẫn duy trì đà tăng trưởng với tổng doanh thu đạt trên 650 tỷ đồng, tỷ lệ tăng trưởng doanh thu vượt trên 60% so với năm 2021, lợi nhuận trước thuế tăng 17% so với kế hoạch được giao.

Phóng viên: Trong suốt 65 năm qua, Cơ khí Hà Nội đã không ngừng lớn mạnh, ngày càng sản xuất và cung ứng càng nhiều sản phẩm cơ khí chế tạo, đáp ứng nhu cầu kinh tế trong mỗi giai đoạn phát triển Đất nước. Trong đó, nhiều thiết bị, sản phẩm công nghiệp đã tạo được niềm tin, uy tín với đối tác, khách hàng trong và ngoài nước, tạo nên thương hiệu HAMECO – bền vững với thời gian. Theo ông, những sản phẩm nào của Cơ khí Hà Nội đã làm nên tên tuổi HAMECO?

Tổng Giám đốc HAMECO: Kể từ khi ra đời đến nay, rất nhiều sản phẩm cơ khí chế tạo chất lượng của Cơ khí Hà Nội đã góp phần tạo nên thương hiệu HAMECO, tạo được niềm tin, uy tín với tất cả đối tác, khách hàng trong và ngoài nước. Trong đó, có thể kể đến như: máy khoan K525, máy cưa vòng 400; bơm thủy lực BRA10-86; hộp số máy kéo; con lăn máy nghiền đứng; chi tiết sàn nguội cán thép; trụ nước chữa cháy; vỏ và nắp động cơ Toshiba; khuôn mẫu kim loại và kết cấu thép các loại;... Tất cả đã trở thành những sản phẩm chất lượng truyền thống tin dùng cho các đối tác, doanh nghiệp công nghiệp lớn, nhỏ đa dạng. Nhiều sản phẩm cơ khí phụ trợ đã tham gia vào chuỗi cung ứng cho các tập đoàn lớn như: Hòa Phát, VEAM; VINALIFT; THACO Truong Hai Auto; TMT MOTORS; LILAMA; TOSHIBA, GOBAL Hydro; VOITH; ANDRITZ Hydro;...

Phóng viên: Thương hiệu HAMECO – bền vững với thời gian đã ghi dấu ấn trên nhiều công trình, dự án công nghiệp của cả nước. Ông có thể chia sẻ về niềm tự hào này?

Tổng Giám đốc HAMECO: Những thiết bị do HAMECO cung cấp có chất lượng tốt, đúng yêu cầu kỹ thuật nên việc thi công lắp đặt hiệu quả rất tốt. Xi măng Sông Gianh (Quảng Bình), các máy nghiền liệu, hệ thống băng tải và các kho chứa nguyên liệu, hệ thống lọc bụi tĩnh điện, gần 2.000 tấn thiết bị do HAMECO cung cấp sau nhiều năm vẫn hoạt động ổn định. Xi măng Cẩm Phả - một nhà máy hiện đại theo tiêu chuẩn châu Âu, hơn 2.000 tấn thiết bị được HAMECO chế tạo theo đúng hợp đồng chuyển giao công nghệ với Tập đoàn Loesche của Đức. Xi măng Quang Sơn, xi măng Lưu Xá và nhiều nhà máy xi măng vừa và nhỏ do Cơ khí Hà Nội thiết kế chế tạo, cung cấp thiết bị toàn bộ, lắp đặt và chuyển giao công nghệ đến nay, sau nhiều năm vẫn hoạt động hiệu quả cho năng suất ổn định.

Nhà máy đường Bourbon Tây Ninh, liên doanh mía đường Nghệ An Tate & Lyle, hơn 40 Công ty sản xuất mía đường trong nước đã đặt hàng với HAMECO thiết kế chế tạo các tổ hợp thiết bị cơ khí như máy ly tâm, hệ thống bồn chưng cất, bể lọc, dây chuyền cung cấp nguyên liệu, sàn rung và nhiều phụ tùng thay thế quan trọng trong dây chuyền sản xuất nhập ngoại. Các sản phẩm cơ khí do HAMECO chế tạo có giá thành thấp, hoạt động ổn định, đảm bảo năng suất chất lượng.

Tại các cơ sở sản xuất thép như Tập đoàn Thép Hoà Phát, Gang thép Thái Nguyên và nhiều cơ sở sản xuất thép khác, những phụ tùng thiết bị cơ khí như dao cắt thép, trục cán, bàn nâng và nhiều thiết bị phụ tùng thay thế do Cơ khí Hà Nội chế tạo thay thế nhiều năm vẫn hoạt động liên tục ổn định, vượt định mức thời gian.

Cơ khí Hà Nội đã liên kết chặt chẽ với các thành viên trong Tổng công ty, thiết kế chế tạo và cung cấp thiết bị toàn bộ, lắp đặt chạy thử chuyển giao công nghệ cho nhiều nhà máy thủy điện, nhiệt điện có công suất đến 30 MW, như Buôn Kuốp, An Khê (Tây Nguyên), thuỷ điện Bá Chiến (miền Trung), thuỷ điện Nậm Lường, Mông Ân miền Bắc. Sửa chữa, gia công, chế tạo các chi tiết phụ tùng thay thế, các tổ hợp thiết bị cơ khí thủy công như các hệ thống áp lực, cửa nhận nước, van cung, cửa xả cung cấp cho các công trình thủy điện lớn trọng điểm quốc gia như thủy điện Thác Bà, Thủy điện Sơn La, Lai Châu và xuất khẩu sang các nước Asean.

Những thiết bị hiện đại của HAMECO có thể gia công chế tạo các chi tiết có kích thước lớn như ống hút công trình thủy điện;

hay ống xả thủy điện.

Phóng viên: 65 năm xây dựng và trưởng thành, Cơ khí Hà Nội đã hội tụ năng lực kỹ thuật và đội ngũ, tài chính và thương hiệu để thực hiện thành công mọi dự án, đơn hàng trong lĩnh vực cơ khí luyện kim. Trong xu thế toàn cầu hoá và cách mạng công nghiệp 4.0 bùng nổ mạnh mẽ, Công ty đã có chủ trương, định hướng phát triển như thế nào trong tình hình mới, thưa ông?

Tổng Giám đốc HAMECO: Hiện nay, các đơn hàng, đặc biệt là các đơn hàng xuất khẩu cho nước ngoài đã đến với Công ty rất nhiều. Cơ khí Hà Nội hướng tập trung vào sản xuất ra sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao. Vì thế, yêu cầu phải đổi mới công nghệ, tiếp cận công nghệ, làm chủ công nghệ để sản xuất, đòi hỏi cán bộ kỹ sư cũng như công nhân của công ty ngày phải học hỏi và nâng cao trình độ.

Chiến lược phát triển của Công ty trong những năm tới là tập trung nguồn lực để phát triển những sản phẩm mới có hàm lượng công nghệ cao đáp ứng được với nhu cầu thị trường trong nước cũng như xuất khẩu. Cùng với đó là tăng cường mở rộng mối liên kết hợp tác với các tổ chức trong nước và quốc tế để từng bước tham gia sâu rộng vào chuỗi cung ứng sản xuất toàn cầu. Công ty sẽ đặc biệt quan tâm phát triển nguồn nhân lực, trong đó chú trọng công tác đào tạo để xây dựng một đội ngũ CBCNV có trí thức, có trình độ tay nghề cao, năng động, tâm huyết sáng tạo để chung vai gắng sức, tiếp tục xây dựng Cơ khí Hà Nội ngày càng phát triển, xứng đáng là doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực cơ khí chế tạo Việt Nam.

Phóng viên: Trân trọng cám ơn ông!

Thu Nga - Lê Thuỷ (thực hiện)

Có thể bạn quan tâm

TKV dành gần 1.000 tỷ đồng thăm dò các mỏ Bauxít trên địa bàn tỉnh Đắk Nông

Để chuẩn bị cho việc triển khai các dự án sắp tới tại Đắk Nông, Tập đoàn Công nghiệp Than-Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã xây dựng các phương án nguồn lực về vốn đầu tư, và dành gần 1.000 tỷ đồng thăm dò các mỏ Bauxít trên địa bàn tỉnh Đắk Nông, đáp ứng triển khai các dự án Alumin- Nhôm trên địa bàn tỉnh, chuẩn bị nguồn nguyên liệu để đáp ứng triển khai các dự án.

Doosan Vina xuất khẩu 9 module nặng 1.900 tấn đến Mỹ

Ngày 24/3, Công ty trách nhiệm hữu hạn Doosan Enerbility Việt Nam (Doosan Vina), trụ sở tại Khu kinh tế Dung Quất, tỉnh Quảng Ngãi đã xuất thành công 9 module nặng 1.900 tấn đến Nhà máy Golden Triangle Polymers đặt tại bang Texas (Mỹ).

CIC: Sôi nổi các hoạt động thiết thực chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3

Thực hiện kế hoạch công tác, từ ngày 04/3 đến ngày 08/3/2024, Công đoàn Trường Cao đẳng Công nghiệp và Xây dựng phối hợp với chính quyền tổ chức nhiều hoạt động chào mừng kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (08/3/1910 – 08/3/2024). Đây là dịp để cán bộ, viên chức, người lao động trong nhà trường giao lưu, gặp gỡ, trao đổi và xây dựng vững chắc tinh thần đoàn kết, học tập và trao đổi kinh nghiệm góp phần đúc đẩy sự phát triển của nhà trường.

Khởi công dự án nhà máy sản xuất thiết bị y tế có mức đầu tư 200 triệu USD

Dự án nhà máy Pegavision Việt Nam tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái (tỉnh Thái Bình) có quy mô 10ha với tổng vốn đầu tư 200 triệu USD, dự kiến đi vào hoạt động từ năm 2028...

Vượt khó, LILAMA10 tiếp tục khẳng định bản lĩnh, thương hiệu trong nước và quốc tế

Công ty Cổ phần Lilama 10 (LILAMA 10) là đơn vị thành viên của Tổng công ty Lắp máy Việt Nam – CTCP (LILAMA). Trải qua năm 2023 với rất nhiều khó khăn, thách thức, LILAMA 10 tiếp tục khẳng định bản lĩnh, tiên phong của một thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chế tạo, lắp đặt thiết bị và đạt được kết quả sản xuất kinh doanh (SXKD) khá ấn tượng.
0904177637
  • Zalo
  • Messenger
  • Back to top
  • MASTER38 MASTER38 MASTER38 MASTER38 BOSSWIN168 BOSSWIN168 BOSSWIN168 BOSSWIN168 BOSSWIN168 COCOL88 COCOL88 COCOL88 COCOL88 MABAR69 MABAR69 MABAR69 MABAR69 MABAR69 MABAR69 MABAR69 MAHJONG69 MAHJONG69 MAHJONG69 MAHJONG69 RONIN86 RONIN86 RONIN86 RONIN86 RONIN86 RONIN86 RONIN86 RONIN86 ZONA69 ZONA69 ZONA69 NOBAR69
    SLOT GACOR HARI INI SLOT GACOR HARI INI
    COCOL88