Đào tạo - Nghiên cứu

Thursday 25/04/2024 00:04

Trường Cao Đẳng Công Thương Việt Nam: Tiên phong với mô hình đào tạo Sinh viên - Nhà trường - Doanh nghiệp

22/04/2022 00:04
2747 Lượt xem
TCCKVN Với sứ mệnh lớn lao là đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực kỹ thuật chất lượng cao cho cả nước; đồng thời giải quyết vấn đề của xã hội: thất nghiệp, làm trái ngành nghề, thừa thầy thiếu thợ,... Trường Cao Đẳng Công Thương Việt Nam được biết đến là một trong những trường tiên phong áp dụng thành công mô hình đào tạo kết nối chặt chẽ giữa: Sinh viên – Nhà trường – Doanh nghiệp.

Ký kết hợp tác tuyển sinh cao đẳng, đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực

Đẩy mạnh mô hình gắn kết giữa Sinh viên - Nhà trường - Doanh nghiệp

Gắn kết với Doanh nghiệp trong quá trình đào tạo và giải quyết việc làm là một trong những yêu cầu cốt lõi để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, giải quyết đầu ra sau đào tạo. Ngay từ khi thành lập, Hội đồng quản trị Nhà trường đã xây dựng mục tiêu đưa Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam trở thành trung tâm đào tạo chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn quốc tế, gắn đào tạo với việc làm, giúp sinh viên chủ động, vững vàng trong chuyên môn, bản lĩnh trong giao tiếp, nắm vững các kỹ năng thực hành.

Sau khi tốt nghiệp, Người học có khả năng tìm việc làm, tự tạo việc làm hoặc học lên trình độ cao hơn, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Thầy và Trò cùng trải nghiệm thực tế, giúp sinh viên chủ động, vững vàng trong chuyên môn, bản lĩnh trong giao tiếp, nắm vững các kỹ năng thực hành.

TS. Nguyễn Duy Đô – Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: Trường Cao Đẳng Công Thương Việt Nam là một trong những trường cao đẳng tiên phong thiết lập và đẩy mạnh mô hình gắn kết giữa Sinh viên - Nhà trường - Doanh nghiệp trong tất cả hoạt động đào tạo, đánh giá tay nghề định kỳ và tuyển dụng, trong đó, đánh giá của doanh nghiệp về chương trình đào tạo, chất lượng đào tạo sinh viên được đặc biệt coi trọng.

TS.Nguyễn Duy Đô - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam.

Sau hơn 10 năm xây dựng và phát triển, đến nay Nhà trường đã mở được 31 ngành trình độ Cao đẳng chính quy, 11 ngành trình độ trung cấp; với 12 Khoa: Kinh tế, Du lịch, Công nghệ thông tin, Điện - Điện tử - Điện Lạnh, Văn thư hành chính, Dược, Điều Dưỡng, Quốc tế, Cơ bản, Công nghệ ô tô, Báo chí, Luật. Bên cạnh đó, Nhà trường còn tuyển sinh cao đẳng hệ cam kết việc làm tại Nhật Bản, CHLB Đức, Đài Loan, Hàn Quốc… và đào tạo liên tục nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu lao động cho các doanh nghiệp, đơn vị có chương trình hợp tác nhân sự với Nhà trường.

Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng, xu thế sử dụng lao động ngày càng đi vào thực chất thể hiện qua trình độ tay nghề của người lao động. Để có một công việc tốt hoàn toàn phụ thuộc vào việc lựa chọn ngành học phù hợp, môi trường học tập tốt và khả năng tay nghề sau đào tạo. Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam tập trung đào tạo những ngành nghề mà nhu cầu xã hội cần, rất khan hiếm lao động giỏi dù các doanh nghiệp trả lương rất cao.

Trường Cao Đẳng Công Thương Việt Nam đã ký kết rất nhiều hợp đồng hợp tác tuyển dụng – đào tạo với các bệnh viện, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài như Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, New Zealand, CHLB Đức… Đây là tiền đề quan trọng để sinh viên, phụ huynh học sinh yên tâm, tin tưởng vào các mục tiêu, đề án phát triển của Nhà trường.

Ký kết hợp tác đào tạo – cung ứng nguồn nhân lực

CAM KẾT sau khi tốt nghiệp, 100% sinh viên có việc làm

Thực hiện phương thức đào tạo gắn kết với Doanh nghiệp, để giải quyết việc làm cho Sinh viên ra trường làm được việc và không bị thất nghiệp, Nhà trường đã áp dụng nhiều giải pháp nhằm tạo môi trường và điều kiện thuận lợi để Người học phát triển toàn diện về trí tuệ, năng lực, thể chất, có tri thức và kỹ năng nghề nghiệp cao để sau khi tốt nghiệp mỗi Người học có năng lực kỹ thuật vững vàng, có thể chất khoẻ mạnh, có tinh thần trong sáng, có việc làm hiệu quả. Kết quả Người học đạt được là Thái độ tốt - Kiến thức giỏi - Kỹ năng, Kỹ xảo thành thạo - Đạt thu nhập cao. 100% sinh viên theo học các chương trình trọng điểm được cấp chứng chỉ kỹ năng nghề quốc gia theo tiêu chuẩn của các nghề trọng điểm ở cấp độ quốc tế.

Kiểm tra định kỳ kĩ năng thực hành của sinh viên.

Trên cơ sở đó, Nhà trường đã ký cam kết 100% Sinh viên sau khi tốt nghiệp có việc làm ngay với mức lương cao (từ 7 đến 15) triệu đồng/tháng, được các doanh nghiệp sử dụng lao động đánh giá cao. Đặc biệt trong thời gian học tập tại trường, các em được đi thực tập sinh tại các nước trên thế giới mà Nhà trường đã ký kết như: Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc, Newzealand; CHLB Đức… cùng với một mức lương khá cao.

Ký kết hợp tác với tập đoàn NB CHLB Đức.

Trước thắc mắc: “CAM KẾT sau khi tốt nghiệp tất cả sinh viên có việc làm, nếu không có việc làm Nhà trường sẽ hoàn trả lại 100% chi phí đào tạo”. Điều gì khiến Nhà trường lại tự tin đưa ra cam kết này?

TS. Nguyễn Duy Đô – Hiệu trưởng Nhà trường khẳng định, Nhà trường chủ trương đào tạo gắn với thực tiễn, đào tạo ra những nhân lực chất lượng, có ý chí, tay nghề phù hợp với yêu cầu cao của khoa học kỹ thuật, hội nhập kinh tế, cung cấp cho xã hội đội ngũ nhân lực kỹ thuật tốt nhất, từ đó nâng cao vị thế của lao động và nền kinh tế Việt Nam. Vì vậy, ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường, sinh viên của trường phải không ngừng học tập, rèn luyện, tự nâng cao các kiến thức, kỹ năng, có trách nhiệm với bản thân và xã hội.

Định hướng đào tạo trong thời gian sắp tới của Trường Cao Đẳng Công Thương Việt Nam vẫn là hợp tác chặt chẽ với các doanh nghiệp trong đào tạo và tuyển dụng nhân sự. Vì đây là mấu chốt để các em sinh viên được học tập và trải nghiệm môi trường thực tế.

Thứ hai, chúng tôi sẽ ký kết hợp tác với nhiều doanh nghiệp ở nước ngoài để đưa sinh viên sang đó thực tập và làm việc tại các nước như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, CHLB Đức, Newzealand. Trong thời kỳ hội nhập như hiện nay, cánh cửa duy nhất để nâng tầm chất lượng nhân sự Việt Nam ngang tầm với các nước trên thế giới là làm việc cùng với họ. Và mục tiêu hàng năm của chúng tôi là đưa 1.000 sinh viên sang nước ngoài thực tập và làm việc.

Đoàn sinh viên đi thực tập trải nghiệm

Trong thời gian học tập tại trường, Sinh viên được đi thực tập thực tế tại các Doanh nghiệp mà Nhà trường đã ký kết và được hỗ trợ mức lương 4 triệu/tháng trong 10 tháng/ khoá. Sinh viên được đào tạo miễn phí ngoại ngữ các tiếng: Anh, Nhật, Hàn, Trung. Chương trình đào tạo được tổ chức vào buổi tối trong suốt 3 năm học. Với những Sinh viên đủ tiêu chuẩn đi thực tập tại nước ngoài từ 6 tháng đến 1 năm, mỗi tháng thu nhập từ 15-20 triệu/tháng (đã trừ chi phí ăn ở). Khi kết thúc thực tập, thi tốt nghiệp xong, Sinh viên có thể quay lại cơ sở thực tập để làm việc.

Mục tiêu hàng năm của Trường Cao Đẳng Công Thương Việt Nam là đưa 1.000 sinh viên sang nước ngoài thực tập và làm việc.

Việc mở rộng và đa dạng hóa các mối quan hệ cả về hình thức lẫn nội dung với các doanh nghiệp trong và ngoài nước luôn là điểm then chốt để Cao đẳng Công thương Việt Nam sớm trở thành trường Đại học có THƯƠNG HIỆU trong nước, khu vực và thế giới. Điều đó khẳng định thêm một thực tế rõ ràng, Trường Cao Đẳng Công Thương Việt Nam là địa chỉ tin cậy trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, là điểm nhấn về tư duy sáng tạo, là ngọn lửa châm nguồn cảm hứng, giúp Người học trở thành những công dân có thái độ, kiến thức, kỹ năng, kỹ xảo, tự tin lập thân, lập nghiệp, làm việc hiệu quả trong môi trường đa văn hóa, sử dụng và làm chủ được mọi công nghệ hiện đại trong nước và thế giới, mang lại thu nhập cao cho bản thân và xã hội.    

Năm 2022, Trường Cao đẳng Công thương Việt Nam xét tuyển cao đẳng chính quy với 31 ngành nghề đào tạo.

Khánh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long: Tự hào 64 năm xây dựng và phát triển

Là một trong những trường đại học trọng điểm của quốc gia, trực thuộc Bộ Lao động, Thương binh & Xã hội, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vĩnh Long (VLUTE) đào tạo đa ngành, đa nghề, đa hệ đào tạo trong lĩnh vực kỹ thuật công nghệ, kinh tế - xã hội; là trung tâm đánh giá kỹ năng nghề, trung tâm nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, góp phần đắc lực vào sự phát triển bền vững của Đồng bằng sông Cửu Long và của cả nước.

Nâng tầm Cao đẳng Công nghiệp Bắc Ninh trở thành trường chất lượng cao năm 2025

Việc nâng tầm trường Cao đẳng Công nghiệp Bắc Ninh (Bci) trở thành trường chất lượng cao đến năm 2025 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, với các nghề chuyển đổi số, chuyển đổi xanh gắn với kỹ năng xanh, kỹ năng số; góp phần cho sự thành công chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động của tỉnh Bắc Ninh.

Thúc đẩy tiềm năng hợp tác giữa CIC và LETCO

Nhằm tăng cường gắn kết với các trường đại học, doanh nghiệp trong công tác tuyển sinh, đào tạo, nghiên cứu khoa học, nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập, phát huy thế mạnh của cả hai bên, hướng tới mục tiêu trở thành đối tác chiến lược tin cậy, bền vững và lâu dài trong quá trình hoạt động, phát triển, ngày 26/3/2024, tại trụ sở chính Trường Cao đẳng Công nghiệp và Xây dựng - CIC (Liên Phương, Phương Đông, Uông Bí, Quảng Ninh), đoàn công tác của Công ty TNHH Một thành viên Đào tạo và Cung ứng Nhân lực – HaUI (LETCO) đã có chuyến thăm và làm việc với Lãnh đạo nhà trường.

Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội sẽ thành lập thêm 3 trường trong năm học tới

Để chuẩn bị đủ các điều kiện tiến tới chuyển thành đại học vào năm 2025, Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội dự kiến thành lập thêm 3 trường, nâng tổng số trường trực thuộc lên 5 trường.

Trường Cao đẳng Công nghiệp Bắc Ninh tiếp tục khẳng định vị thế, uy tín

Sức hấp dẫn của Trường Cao đẳng Công nghiệp Bắc Ninh (BCi) ngày càng thu hút đối với sự lựa chọn của các em học sinh sinh viên (HSSV), chất lượng đầu ra nguồn nhân lực được đào tạo tại BCi ngày càng có uy tín đối với các doanh nghiệp tuyển dụng, khẳng định được vai trò, kỹ năng nghề nghiệp ở các vị trí việc làm chủ chốt của doanh nghiệp.
0904177637
  • Zalo
  • Messenger
  • Back to top
  • MASTER38 MASTER38 MASTER38 MASTER38 BOSSWIN168 BOSSWIN168 BOSSWIN168 BOSSWIN168 BOSSWIN168 COCOL88 COCOL88 COCOL88 COCOL88 MABAR69 MABAR69 MABAR69 MABAR69 MABAR69 MABAR69 MABAR69 MAHJONG69 MAHJONG69 MAHJONG69 MAHJONG69 RONIN86 RONIN86 RONIN86 RONIN86 RONIN86 RONIN86 RONIN86 RONIN86 ZONA69 ZONA69 ZONA69 NOBAR69
    SLOT GACOR HARI INI SLOT GACOR HARI INI
    COCOL88