Doanh nghiệp

Monday 08/04/2024 00:04

Văn hóa EVNNPC - Cuộc cách mạng trí tuệ

30/09/2019 00:09
259 Lượt xem
TCCKVN) Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) (tiền thân là Công ty Điện lực1) đã trải qua 50 năm hình thành và phát triển với nhiều dấu ấn đậm nét, là cái nôi của ngành Điện Việt Nam, là một trong những điểm tựa quan trọng để quân và dân miền Bắc xây dựng cơ sở vật chất làm hậu thuẫn cho chiến trường miền Nam; Đồng hành với cả dân tộc hoàn thành cuộc kháng chiến thần thánh chống đế quốc Mỹ và tay sai. Theo dấu thời gian, EVNNPC không chỉ lao động, chiến đấu kiên cường mà còn phát triển mạnh mẽ cùng đất nước. Càng ý nghĩa hơn khi hiện tại cũng là thời điểm EVNNPC tập trung đẩy mạnh xây dựng văn hóa doanh nghiệp, bước đầu gặt hái những thành công mang tính lịch sử đáng khích lệ, góp phần tô điểm cho dấu ấn 50 năm xây dựng và trưởng thành (1969- 2019).

          Ra đời từ trong khói lửa chiến tranh, những người thợ điện đầu tiên của chính quyền cách mạng non trẻ ban đầu chỉ kiên định với mục tiêu “Làm ra thật nhiều điện cho tổ quốc”, tuy nhiên yêu cầu sản xuất, kinh doanh (SXKD) mỗi lúc mỗi khác; đến nay “nhiều” vẫn là chưa “đủ”; Kinh doanh điện năng giờ đây không chỉ là mua bán đơn thuần mà đã nâng lên tầm “phục vụ”, điện được làm ra không chỉ có chất lượng tốt mà còn phải có giá thành hợp lý và hàm chứa yếu tố văn hóa. Cảm nhận được những yêu cầu bức thiết kể trên, Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã ban hành “Thông điệp về sự đổi mới”, một trong những nội dung quan trọng đó là “Nếu muốn tồn tại và phát triển thì phải tự đổi mới”. Thông điệp cũng chính là lời “cảnh tỉnh” được truyền đi tới tập thể gần 03 vạn người lao động, nó cũng chính là “mệnh lệnh của cuộc sống”. Sau bao nhiêu năm người lao động EVNNPC chỉ tập trung cao độ hoàn thành những nhiệm vụ chính trị trước mắt, còn hôm nay chúng ta cần định hình lại, trú trọng nhiều hơn đến chất lượng. Bởi phía trước là sự khắc nghiệt của cơ chế thị trường và luôn ẩn chứa yếu tố đào thải. Do đó, người thợ điện giờ đây không chỉ cần cù mà còn phải biết sáng tạo, ứng xử văn minh; làm sao vừa đảm bảo sản xuất vừa gắn kết được khách hàng, tăng cường phát triển chiều sâu; biến “khách hàng” thành “bạn hàng”. Từ đó yếu tố “con người” được xác định là “gốc rễ” và “Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực” được khắc sâu, để rồi hàng loạt các lớp đào tạo, bồi dưỡng được thực thi; Chỉ trong hai năm 2018, 2019 tại địa bàn 27 tỉnh, thành phía Bắc đã có hàng trăm khóa đào tạo được tổ chức, tạo sự “chuyển biến về chất”. Đồng thời để có “hiệu ứng kép” EVNNPC cùng lúc khởi động dự án E-Learning, xây dựng “Văn hóa học tập không ngừng” đây cũng chính là quan điểm “học tập suốt đời” của Đảng, nhờ vậy việc học giờ đây đã có thể thực hiện mọi lúc, mọi nơi trên cơ sở khai thác triệt để tiện ích không gian mạng. Từ đó, hàng loạt các thư viện trực tuyến được thiết lập và phát huy tác dụng, lần đầu tiên người lao động có được nhiều sự lựa chọn để tự bổ xung kiến thức cho bản thân, góp phần cải thiện đáng kể chất lượng các kỳ thi nâng bậc, thi chuyển chức danh nghề.

          Với chuẩn mực “Mọi hoạt động của EVNNPC đều hướng đến con người, vì con người” EVNNPC lần đầu tiên yêu cầu người lao động “Tuyên thề về an toàn lao động”. Đây là việc làm hiếm thấy nhưng thể hiện rất rõ tính nhân văn trong văn hóa EVNNPC; luôn coi “con người” là hạt nhân của trụ cột “Con người- Qui trình- Công nghệ” từ đây những kết quả đáng khích lệ mới mẻ được ghi nhận, đó là số vụ việc mất an toàn lao động cả năm 2018 và sáu tháng đầu năm 2019 đều giảm thiểu về số lượng và mức độ. Kinh doanh điện năng với sự giúp sức của Internet và thiết bị điện tử thông minh đã cung cấp dịch vụ điện lực cấp độ 4, thanh toán mọi lúc mọi nơi, thực thi mong muốn “Điện lực đến gần hơn với khách hàng”, từ đó xúc tiến chủ trương 3 dễ (dễ tiếp cận, dễ tham gia, dễ giám sát). EVNNPC thực sự sát cánh cùng khách hàng khi đã rút ngắn thành công “Chỉ số tiếp cận điện năng” < 07 ngày. Hai năm qua quả là quãng thời gian cao trào về xây dựng văn hóa doanh nghiệp khi EVNNPC nơi nơi vào cuộc, nhà nhà chung tay, phong trào 5s từ văn phòng ra lưới điện được triển khai rộng khắp, giờ đây tại các đơn vị Điện lực cấp III, cấp IV trụ sở nào cũng khang trang, sạch đẹp; hồ sơ tài liệu được sắp xếp ngăn nắp; kho tàng được bố trí khoa học, thực sự “dễ tìm, dễ thấy”. Công tác cải cách hành chính được đẩy mạnh thường xuyên, chữ ký số và văn phòng điện tử được triển khai đồng bộ, văn bản giấy giờ đây đã dần được thay thế bằng văn bản điện tử, vừa nhanh chóng vừa bảo mật. Với những tiến bộ này, ta mới thấy thật tự hào về một EVNNPC đổi mới và căn cơ, hứa hẹn đây sẽ là hướng đi đột phá, bước phát triển chiều sâu nhảy vọt, nhanh chóng chuyển đổi thành lợi thế kinh doanh. Để rồi văn hóa EVNNPC sẽ thực sự là “Hệ thống các giải pháp chiến lược để đổi mới phát triển”, nó cũng thực sự “tạo sức ảnh hưởng đến năng suất lao động”, tạo dựng một EVNNPC “hiệp lực, đoàn kết” với sự chuyển mình đầy trí tuệ của cả một tập thể gần 30 ngàn người lao động.

           Văn hóa EVNNPC còn gắn liền với những sự kiện giao lưu văn hóa tập thể đầy ý nghĩa, nó luôn mang đến nhiều cung bậc cảm xúc khiến người tham gia phải nhớ lâu, nhớ mãi; Ở đó, lồng ghép nhiều giá trị văn hóa; Yếu tố giải trí, đan xen khoảnh khắc tự hào đã chắp cánh cho những người thợ điện làm nên những điều kỳ diệu. Thời gian ngắn ngủi 02 năm qua, EVNNPC đã thành lập nhiều đoàn công tác xuống tận các đơn vị Điện lực cấp III, cấp IV, trải dài trên địa bàn rộng lớn hơn 20 tỉnh, thành phía Bắc để “khởi động” và “lan tỏa” văn hóa doanh nghiệp, tạo nên những giờ phút đoàn tụ khó quên, truyền cảm hứng và khơi dậy khát khao cống hiến của gần 03 vạn người lao động. Song song với nỗ lực tự hoàn thiện mình, EVNNPC không quên thực hiện “trách nhiệm xã hội” khi ngày càng tham gia nhiều hơn vào các hoạt động như bảo vệ môi trường, cụ thể đã làm tốt vai trò chủ thể của sự kiện “Giờ trái đất”; Đóng góp tích cực để tổ chức thành công “Tuần lễ hồng EVN”, lan tỏa tinh thần “tương thân tương ái” của dân tộc. Cuối năm 2018 đã kịp tài trợ 700 triệu VNĐ giúp đồng bào các dân tộc (xã An Lương, Chiềng Hặc) thuộc hai tỉnh Yên Bái, Sơn La có điện lưới Quốc gia kịp vui xuân đón tết; Các em nhỏ người dân tộc được học tập dưới mái trường mới khang trang.        

           Khổ công rèn giũa, đã đến lúc EVNNPC vững vàng và phát lộ tiềm năng, bằng chứng là những cố gắng kể trên đã làm thay đổi và cải thiện nhiều chỉ số dịch vụ điện năng, góp phần to lớn vào thành công chung của EVN khi lần đầu tiên có “Chỉ số hài lòng của khách hàng” tăng 37 bậc (xếp thứ 27 trong tổng số 190 quốc gia và vùng lãnh thổ). Là bước chạy đà vững chắc để EVNNPC lĩnh hội và thực hiện thành công chủ trương lớn của ngành Điện Việt Nam khi lựa chọn về đích sớm một năm trong kế hoạch 5 năm (2016- 2020). Theo đó ngay trong năm 2019 này các chỉ tiêu chủ yếu của năm 2020 sẽ được thực thi và trở thành hiện thực. Còn gì vui hơn khi những cố gắng lịch sử vừa qua đã tạo lên một “cú hích” lớn; một năm về đích sớm đồng nghĩa với khoảng 9 triệu ngày công của gần 3 vạn người lao động EVNNPC được tiết kiệm; hàng ngàn tỷ đồng chi phí cho một năm lao động nhọc nhằn được giảm thiểu; Càng quý giá hơn khi đây còn là tiền đề để đất nước triển khai các nhiệm vụ chiến lược tiếp theo, khi mà “điện” đã thực sự “đi trước một bước”.

           Quả là không sai khi nói “Văn hóa EVNNPC là một cuộc cách mạng trí tuệ”, ở đó yếu tố tri thức và văn hóa đã thực sự được lan tỏa, tạo điểm nhấn cổ vũ và khuyến khích người lao động cống hiến một cách thăng hoa, hứa hẹn làm nên những điều không tưởng; Đây cũng chính là điểm nhấn lịch sử trên bước đường 50 năm xây dựng và trưởng thành; góp phần làm cho EVNNPC đẹp thêm trong ngày kỷ niệm, đánh dấu nửa thế kỷ lao động quật cường và hiệu quả. Là điểm tựa để EVNNPC tiếp tục thực hiện thắng lợi sứ mệnh cao cả mà Đảng và ngành Điện giao phó, quyết tâm đưa EVNNPC phát triển lên một tầm cao mới và có bản sắc văn hóa mạnh./.

THÁI BÌNH

Từ khóa:

Có thể bạn quan tâm

TKV dành gần 1.000 tỷ đồng thăm dò các mỏ Bauxít trên địa bàn tỉnh Đắk Nông

Để chuẩn bị cho việc triển khai các dự án sắp tới tại Đắk Nông, Tập đoàn Công nghiệp Than-Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã xây dựng các phương án nguồn lực về vốn đầu tư, và dành gần 1.000 tỷ đồng thăm dò các mỏ Bauxít trên địa bàn tỉnh Đắk Nông, đáp ứng triển khai các dự án Alumin- Nhôm trên địa bàn tỉnh, chuẩn bị nguồn nguyên liệu để đáp ứng triển khai các dự án.

Doosan Vina xuất khẩu 9 module nặng 1.900 tấn đến Mỹ

Ngày 24/3, Công ty trách nhiệm hữu hạn Doosan Enerbility Việt Nam (Doosan Vina), trụ sở tại Khu kinh tế Dung Quất, tỉnh Quảng Ngãi đã xuất thành công 9 module nặng 1.900 tấn đến Nhà máy Golden Triangle Polymers đặt tại bang Texas (Mỹ).

CIC: Sôi nổi các hoạt động thiết thực chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3

Thực hiện kế hoạch công tác, từ ngày 04/3 đến ngày 08/3/2024, Công đoàn Trường Cao đẳng Công nghiệp và Xây dựng phối hợp với chính quyền tổ chức nhiều hoạt động chào mừng kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (08/3/1910 – 08/3/2024). Đây là dịp để cán bộ, viên chức, người lao động trong nhà trường giao lưu, gặp gỡ, trao đổi và xây dựng vững chắc tinh thần đoàn kết, học tập và trao đổi kinh nghiệm góp phần đúc đẩy sự phát triển của nhà trường.

Khởi công dự án nhà máy sản xuất thiết bị y tế có mức đầu tư 200 triệu USD

Dự án nhà máy Pegavision Việt Nam tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái (tỉnh Thái Bình) có quy mô 10ha với tổng vốn đầu tư 200 triệu USD, dự kiến đi vào hoạt động từ năm 2028...

Vượt khó, LILAMA10 tiếp tục khẳng định bản lĩnh, thương hiệu trong nước và quốc tế

Công ty Cổ phần Lilama 10 (LILAMA 10) là đơn vị thành viên của Tổng công ty Lắp máy Việt Nam – CTCP (LILAMA). Trải qua năm 2023 với rất nhiều khó khăn, thách thức, LILAMA 10 tiếp tục khẳng định bản lĩnh, tiên phong của một thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chế tạo, lắp đặt thiết bị và đạt được kết quả sản xuất kinh doanh (SXKD) khá ấn tượng.
0904177637
  • Zalo
  • Messenger
  • Back to top
  • MASTER38 MASTER38 MASTER38 MASTER38 BOSSWIN168 BOSSWIN168 BOSSWIN168 BOSSWIN168 BOSSWIN168 COCOL88 COCOL88 COCOL88 COCOL88 MABAR69 MABAR69 MABAR69 MABAR69 MABAR69 MABAR69 MABAR69 MAHJONG69 MAHJONG69 MAHJONG69 MAHJONG69 RONIN86 RONIN86 RONIN86 RONIN86 RONIN86 RONIN86 RONIN86 RONIN86 ZONA69 ZONA69 ZONA69 NOBAR69
    SLOT GACOR HARI INI SLOT GACOR HARI INI
    COCOL88