Doanh nghiệp

Monday 08/04/2024 00:04

LILAMA10: Dấu ấn trên những công trình trọng điểm của đất nước

28/10/2022 00:10
2003 Lượt xem
TCCKVN Được biết đến là một đơn vị mạnh trong công tác chế tạo và lắp đặt các thiết bị, với đội ngũ cán bộ, kỹ sư, công nhân năng động, đa ngành nghề, luôn được bổ sung những kiến thức khoa học kỹ thuật tiên tiến, công nghệ hiện đại, tập thể Công ty Cổ phần LILAMA10 đã để lại dấu ấn trên hàng trăm công trình, hạng mục công trình công nghiệp, dân dụng quan trọng của quốc gia.

Niềm tự hào của những người thợ lắp máy

LILAMA10 là nhà cung cấp chuyên nghiệp các sản phẩm kết cấu thép cho công trình điện, xi măng, nhà máy bia, nhà máy nước ngọt và các cột điện thép 500 KV; chế tạo các loại bồn bể chứa xăng dầu, hóa chất, thực phẩm có dung tích lớn đến 60.000m3 chịu áp lực cao, các thiết bị công nghiệp: cầu trục, cổng trục nâng hạ, hệ thống thông gió, cấp nhiệt, lọc bụi, cột vi ba... hàng đầu tại Việt Nam. Hiện Công ty có 02 nhà máy chế tạo thiết bị và kết cấu thép công suất chế tạo 10.000 tấn/năm tại Hà Nam và 12.000 tấn/năm tại Hải Dương, trang bị dây chuyền sản xuất kết cấu thép tiên tiến, đồng bộ đứng đầu về gia công kết cấu thép. Các công nghệ hàn cắt, chống biến dạng, làm sạch, sơn được tối ưu hóa đảm bảo khả năng hoàn thiện sản phẩm tốt nhất với giá thành cạnh tranh nhất.

Công ty Cổ phần LILAMA10 ký kết hợp đồng với Công ty JFE Engineering Corporation cho Dự án Nhà máy xử lý chất thải rắn sinh hoạt công nghệ cao phát năng lượng tại tỉnh Bắc Ninh. 

Với nhiều năm kinh nghiệm trong công tác lắp đặt thiết bị công nghệ, sản phẩm của LILAMA10 đã có mặt trên khắp mọi miền Tổ quốc, tên tuổi của LILAMA10 đã gắn liền với các công trình công nghiệp lớn, quan trọng của đất nước.

Dấu chân của những kỹ sư, người thợ LILAMA10 đã đến và góp phần tạo nên thành công cho những nhà máy thủy điện lớn như: Vĩnh Sơn, Yaly, Sơn La, Lai Châu… Đặc biệt, Nhà máy Thủy điện Sơn La - công trình có quy mô lớn nhất Đông Nam Á gồm 6 tổ máy, 2.400MW - với đủ các cung bậc khó khăn, thách thức LILAMA10 đã tập trung đội ngũ kỹ sư, kỹ thuật, công nhân lành nghề và các phương tiện thi công ngày đêm để hoàn thành 6 tổ máy, sớm 03 năm so với Nghị quyết của Quốc hội đề ra. 

Không chỉ với các dự án thuỷ điện, những người thợ LILAMA10 cũng đã chinh phục thành công nhiều dự án khác trong các lĩnh vực nhiệt điện, xi măng, lọc dầu, hóa chất… như: Nhà máy nhiệt điện Phả Lại I, II, Na Dương, Uông Bí; Nhà máy xi măng Hoàng Thạch, Chinfon, Bút Sơn, Nghi Sơn; Nhà máy nước ngọt Cocacola Ngọc Hồi, nhà máy đường Lam Sơn, nhà máy cán thép SSE Hải Phòng, các nhà máy bia,…

Đặc biệt phải kể đến kết cấu thép mái, các lớp mái rất độc đáo, công phu của Trung tâm Hội nghị Quốc gia được những kỹ sư, người thợ của LILAMA10 lắp đặt, đã tạo nên một sự hài lòng đặc biệt cho nhiều quan khách khi chứng kiến một công trình quy mô, sang trọng và hiện đại, phục vụ hoàn hảo nhu cầu của một sự kiện tầm cỡ toàn cầu.

Với các phương tiện kỹ thuật thi công hiện đại đáp ứng được các tiêu chuẩn lắp đặt thiết bị điện như: máy thử cao áp, dao động kế, máy bơm chân không, ép đầu cốt thủy lực,… LILAMA10 còn dẫn đầu trong công tác xây dựng, lắp đặt các công trình đường dây và trạm biến áp từ 110~500KV. Ngay cả các công trình điện có tính chất công nghệ phức tạp như: tuyến cáp dầu 220KV tại Nhà máy thủy điện Hòa Bình, tuyến cáp dầu 500KV tại Nhà máy thủy điện YALY, lắp đặt biến áp 500KV và 220KV sử dụng công nghệ máy sấy khô không khí,… LILAMA10 vẫn luôn đảm bảo tính chính xác, an toàn và đúng tiến độ, phục vụ kịp thời tải điện từ miền Nam ra miền Bắc cũng như đưa điện nhập khẩu từ Trung Quốc về Việt Nam.

Qua 40 năm xây dựng và phát triển, LILAMA10 đã tham gia lắp đặt và đưa vào sử dụng hàng trăm công trình lớn nhỏ thuộc các lĩnh vực công nghiệp, dân dụng, văn hoá, quốc phòng… Ở bất kì công trình nào, LILAMA 10 đều đảm bảo 3 tiêu chí “an toàn – chất lượng – tiến độ” tạo dựng niềm tin với các chủ đầu tư. Đây chính là niềm tự hào lớn của những người lao động đang khoác trên mình chiếc áo xanh LILAMA10.

Gia tăng thị phần, khẳng định vị thế

Giờ đây, LILAMA10 đã xây dựng được thương hiệu có bản sắc riêng không chỉ tại thị trường trong nước mà vươn ra ngoài thế giới, là địa chỉ tin cậy của các đối tác, các tổ chức kinh tế trong và ngoài nước trên tất cả các lĩnh vực hoạt động của mình.

Để tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của đất nước, đảm bảo mục tiêu tăng khả năng cạnh tranh, gia tăng thị phần và hiệu quả kinh tế lớn, trong thời gian tới LILAMA10 sẽ xây dựng chiến lược phát triển phù hợp, phát triển chiều rộng sang chiều sâu, tái cấu trúc ngành nghề kinh doanh, tập trung vào chất lượng.

Theo đó, lĩnh vực thủy điện, nhiệt điện và điện khí sẽ tiếp tục là một trong các lĩnh vực kinh doanh chính và cốt lõi, Công ty tham gia toàn bộ chuỗi giá trị cả về thi công xây lắp và gia công chế tạo, chú trọng phát triển các dịch vụ tư vấn thiết kế, gia công chế tạo thiết bị kết cấu thép cho các nhà máy, phát triển năng lực gia công chế tạo cho từng hạng mục công nghệ phụ trợ trong nhà máy điện than, điện khí, điện đốt rác; mở rộng phát triển thị trường thuỷ điện tại Lào, tiếp cận các thị trường mới; tham gia tư vấn, đại tu, sửa chữa, cải tạo cho các nhà máy thủy điện đang vận hành.

Cùng với việc tiếp tục thực hiện thi công lắp đặt và gia công chế tạo các dự án lĩnh vực khác, như: Xi măng, lọc hóa dầu, thủy lợi, giao thông, nhà máy khoáng sản, công trình điện,… và các hoạt động dịch vụ, thương mại liên quan, Công ty đầu tư phát triển năng lực kinh nghiệm trong các lĩnh vực mới, như: Năng lượng tái tạo, xây lắp các dự án thủy lợi, hạ tầng cơ sở, tham gia EPC thủy điện/trạm điện, tham gia từng phần EPC dự án nhiệt điện; đầu tư Tòa nhà LILAMA 10 - Giai đoạn II.

Công ty Cổ phần LILAMA10 lắp đặt thành công cửa van lớn nhất Việt Nam tại Dự án Hệ thống thuỷ lợi cống Cái Lớn – Cái Bé (Kiên Giang).

Công ty giao nhiệm vụ hoạt động chuyên sâu theo định hướng ngành nghề kinh doanh chính cho các Chi nhánh. Trung tâm tư vấn thiết kế công trình thiết kế biện pháp tổ chức thi công, bản vẽ các công trình đập ngăn mặn Sông Cái Nha Trang, Nhiệt điện Nghi Sơn, Nhiệt điện Long Sơn, Đường ống áp lực thủy điện Xekaman 3; thủy điện Hòa Bình mở rộng, thủy điện Ialy mở rộng; thiết kế kỹ thuật chi tiết cho dự án kênh nối Đáy - Ninh Cơ, hệ thống giá đỡ ống và thang sàn cho dự án nước thải Yên Xá; thiết kế biện pháp thi công cho các gói thầu để tham gia đấu thầu. 

Nhà máy Cơ khí chế tạo thiết bị Hải Dương và Hà Nam chế tạo kết cấu thép Dự án Nhà máy nước thải Yên Xá, chế tạo thiết bị và kết cấu thép dự án Nhà máy xi măng Xuân Thành 3, xi măng Bỉm Sơn, cửa van kênh nối Đáy – Ninh Cơ, Đường ống áp lực và Khuỷu hút Dự án thủy điện Hòa Bình mở rộng, cửa van cống Rạch Gầm-Tiền Giang, ống áp lực Dự án thủy điện Yaly mở rộng, kết cấu thép dự án WCgH2 – Thyssen Krupp… Công ty tiếp tục đầu tư bổ sung thêm nhà xưởng, máy móc, thiết bị để nâng công suất chế tạo từ 15.000 tấn/năm trở lên.

Xí nghiệp 10-1, Xí nghiệp 10-4 tiếp tục thực hiện thi công Nhiệt điện Vân Phong – Nha Trang; Nhiệt điện Quảng Trạch 1 & 2, Nhơn Trạch 3 & 4. Chi nhánh Sơn La, Chi nhánh Gia Lai tiếp tục thực hiện thi công lắp đặt các thủy điện: Hồi Xuân, bản Mồng, Bắc Ái, Hoà Bình mở rộng, Ialy mở rộng, Da chomo - Lâm Đồng và các dự thuỷ điện tại Lào; đồng thời thi công Đập dâng Trà khúc Quảng Ngãi - Nha Trang; Dự án kênh nối đáy Ninh Cơ - Nam Định.

LILAMA10 sẽ không ngừng nâng cao năng lực thi công thông qua việc đầu tư hệ thống máy móc, trang thiết bị thi công để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường. Đặc biệt là luôn quan tâm, chú trọng đến công tác xây dựng văn hóa doanh nghiệp, đưa LILAMA10 trở thành ngôi nhà thứ hai, nơi mỗi cán bộ, nhân viên yên tâm cống hiến vì sự phát triển chung.

Văn Sơn - Mạnh Hùng

Có thể bạn quan tâm

TKV dành gần 1.000 tỷ đồng thăm dò các mỏ Bauxít trên địa bàn tỉnh Đắk Nông

Để chuẩn bị cho việc triển khai các dự án sắp tới tại Đắk Nông, Tập đoàn Công nghiệp Than-Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã xây dựng các phương án nguồn lực về vốn đầu tư, và dành gần 1.000 tỷ đồng thăm dò các mỏ Bauxít trên địa bàn tỉnh Đắk Nông, đáp ứng triển khai các dự án Alumin- Nhôm trên địa bàn tỉnh, chuẩn bị nguồn nguyên liệu để đáp ứng triển khai các dự án.

Doosan Vina xuất khẩu 9 module nặng 1.900 tấn đến Mỹ

Ngày 24/3, Công ty trách nhiệm hữu hạn Doosan Enerbility Việt Nam (Doosan Vina), trụ sở tại Khu kinh tế Dung Quất, tỉnh Quảng Ngãi đã xuất thành công 9 module nặng 1.900 tấn đến Nhà máy Golden Triangle Polymers đặt tại bang Texas (Mỹ).

CIC: Sôi nổi các hoạt động thiết thực chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3

Thực hiện kế hoạch công tác, từ ngày 04/3 đến ngày 08/3/2024, Công đoàn Trường Cao đẳng Công nghiệp và Xây dựng phối hợp với chính quyền tổ chức nhiều hoạt động chào mừng kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (08/3/1910 – 08/3/2024). Đây là dịp để cán bộ, viên chức, người lao động trong nhà trường giao lưu, gặp gỡ, trao đổi và xây dựng vững chắc tinh thần đoàn kết, học tập và trao đổi kinh nghiệm góp phần đúc đẩy sự phát triển của nhà trường.

Khởi công dự án nhà máy sản xuất thiết bị y tế có mức đầu tư 200 triệu USD

Dự án nhà máy Pegavision Việt Nam tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái (tỉnh Thái Bình) có quy mô 10ha với tổng vốn đầu tư 200 triệu USD, dự kiến đi vào hoạt động từ năm 2028...

Vượt khó, LILAMA10 tiếp tục khẳng định bản lĩnh, thương hiệu trong nước và quốc tế

Công ty Cổ phần Lilama 10 (LILAMA 10) là đơn vị thành viên của Tổng công ty Lắp máy Việt Nam – CTCP (LILAMA). Trải qua năm 2023 với rất nhiều khó khăn, thách thức, LILAMA 10 tiếp tục khẳng định bản lĩnh, tiên phong của một thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chế tạo, lắp đặt thiết bị và đạt được kết quả sản xuất kinh doanh (SXKD) khá ấn tượng.
0904177637
  • Zalo
  • Messenger
  • Back to top
  • MASTER38 MASTER38 MASTER38 MASTER38 BOSSWIN168 BOSSWIN168 BOSSWIN168 BOSSWIN168 BOSSWIN168 COCOL88 COCOL88 COCOL88 COCOL88 MABAR69 MABAR69 MABAR69 MABAR69 MABAR69 MABAR69 MABAR69 MAHJONG69 MAHJONG69 MAHJONG69 MAHJONG69 RONIN86 RONIN86 RONIN86 RONIN86 RONIN86 RONIN86 RONIN86 RONIN86 ZONA69 ZONA69 ZONA69 NOBAR69
    SLOT GACOR HARI INI SLOT GACOR HARI INI
    COCOL88